Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhu cầu lắp đặt điện mặt trời áp mái của các doanh nghiệp phía Nam gia tăng

Thời gian gần đây, mặc dù thị trường đang có sự khan hiếm các thiết bị nhập khẩu dùng trong lĩnh vực điện mặt trời áp mái , song nhu cầu lắp đặt điện mặt trời áp mái của các doanh nghiệp phía Nam vẫn không ngừng gia tăng.

Một số doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện mặt trời áp mái cho biết do dịch Covid-19 và việc kiểm tra chất lượng của cơ quan chức năng, tình hình nhập khẩu thiết bị, công nghệ dùng trong lĩnh vực điện mặt trời áp mái giảm sản lượng so với trước.

Được biết các loại thiết bị, công nghệ của lĩnh vực điện mặt trời áp mái tại thị trường Việt Nam đa số là hàng nhập khẩu, nên một số công trình lắp đặt có công suất lớn hiện đang chậm tiến độ thi công so với dự kiến. Tuy nhiên, nhìn toàn cục thị trường điện mặt trời áp mái tại khu vực miền Nam, chỉ số phát triển vẫn tiếp tục tăng so với hồi đầu năm, nhất là khách hàng doanh nghiệp.

Nhu cầu lắp đặt điện mặt trời áp mái của các doanh nghiệp phía Nam gia tăngNhu cầu lắp đặt điện mặt trời áp mái của các doanh nghiệp phía Nam gia tăng

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) - cho biết, trong tháng 10/2020, tại miền Nam đã phát triển thêm 4.610 khách hàng lắp đặt ĐMTAM, tổng công suất tấm pin lắp đặt là 248.710 kWp.

Ngoài lượng khách hàng tiếp tục đầu tư lắp đặt điện mặt trời áp mái gia tăng, theo ông Nguyễn Văn Lý, các nhà máy điện mặt trời cũng đang chạy nước rút để hoàn thành các hạng mục thi công, sớm vận hành phát điện.

Tính đến cuối tháng 10/2020, có 57 nhà máy điện mặt trời tại miền Nam đã đóng điện với tổng công suất lắp đặt là 2.809,35 MWp, chủ yếu tọa lạc trên địa bàn các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Long An, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo đánh giá của các doanh nghiệp kinh doanh điện mặt trời áp mái, số lượng khách hàng và công suất lắp đặt điện mặt trời áp mái tiếp tục gia tăng ở khu vực miền Nam do gói đầu tư mang hiệu quả lớn về kinh tế cho khách hàng.

Ông Nguyễn Hùng - Chủ một doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị ĐMTAM ở khu vực miền Đông Nam bộ chia sẻ: "Do thiết bị, công nghệ ngày càng rẻ và thị trường cạnh tranh cao vì nhiều DN tham gia, dẫn đến khách hàng nhận được nhiều sự ưu đãi trong đầu tư, hậu mãi về bảo trì cũng là yếu tố làm tăng lượng khách hàng".

PV

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.