Xây dựng thương hiệu từ chất lượng, đổi mới và uy tín
Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán: BMP) được chuyển đổi từ Doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty cổ phần theo Quyết định số 209/2003/QĐ-BCN năm 2003 của Bộ Công nghiệp. Trụ sở chính của công ty đặt tại số 240 Hậu Giang, phường Bình Tây, TP. HCM.
Nhựa Bình Minh là một trong những doanh nghiệp tiên phong của ngành nhựa Việt Nam, khởi đầu với quy mô nhỏ và những sản phẩm ống nhựa dân dụng đơn giản. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, công ty đã sớm xác định hướng đi dài hạn: Lấy chất lượng làm nền tảng, uy tín làm trọng tâm và đổi mới làm động lực cho mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Gần nửa thế kỷ kiến tạo và vươn mình, Nhựa Bình Minh đã chiếm trọn lòng tin người tiêu dùng nhờ vào chất lượng ưu việt trong từng sản phẩm. Với thông điệp "Chất lượng vượt bậc, kết nối tương lai bền vững", thời gian tới Nhựa Bình Minh sẽ không ngừng khẳng định vị thế tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp quản trị hiện đại, công nghệ tiên tiến để sản xuất và cung ứng cho thị trường những sản phẩm xanh chất lượng cao. Đó cũng là kim chỉ nam để công ty tạo ra giá trị tích cực cho xã hội, cộng đồng trên hành trình phát triển bền vững.
Một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp là khi Tập đoàn SCG (Thái Lan) – tập đoàn công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á trở thành cổ đông chi phối. Sự hợp tác này đã giúp Nhựa Bình Minh tiếp cận công nghệ tiên tiến, mô hình quản trị hiện đại, đồng thời mở rộng thị trường khu vực. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ nâng cao năng lực sản xuất, tối ưu hiệu quả vận hành mà còn củng cố vị thế thương hiệu trong ngành nhựa Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Nhựa Bình Minh kiên định với định hướng phát triển bền vững, đầu tư hệ thống xử lý khí thải, nước thải đạt chuẩn, triển khai các sáng kiến tiết kiệm năng lượng, tái chế nguyên liệu, góp phần giảm phát thải và bảo vệ môi trường.
Doanh nghiệp cũng tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều hoạt động cộng đồng, tiêu biểu là chuỗi hoạt động “Thương nguồn nước, yêu tương lai” với kinh phí 2,7 tỷ đồng trong năm 2023 là sự sẻ chia tình yêu thương qua việc mang nước sạch đến những vùng xa xôi, chăm lo cho người già neo đơn và tài trợ sản phẩm ống cho các chương trình giáo dục tại các trường đại học.
Với sự kiên định trong giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn, Nhựa Bình Minh nhiều năm liền được vinh danh “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Thương hiệu Quốc gia” và duy trì vị thế doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành nhựa xây dựng Việt Nam – một thương hiệu Việt tiêu biểu cho chất lượng, đổi mới và uy tín.
Tăng trưởng ấn tượng, khẳng định sức mạnh thương hiệu
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 của Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (thương hiệu Nhựa Bình Minh), doanh thu thuần đạt 1.532 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp của doanh nghiệp đạt 734 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp đạt xấp xỉ 48% - đây cũng mức cao nhất từ khi doanh nghiệp này trở thành công ty con của Nawaplastic Industries (thành viên của Tập đoàn SCG (Thái Lan) vào đầu năm 2018.
Trong quý III/2025, các chi phí cũng có sự gia tăng theo quy mô doanh thu. Chi phí bán hàng tăng mạnh nhất và chiếm tỷ trọng lớn nhất với 204 tỷ đồng, tăng 24%; chi phí tài chính đạt 79,8 tỷ đồng, tăng 12%; chi phí quản lý tăng nhẹ lên 37,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2024.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của Nhựa Bình Minh đạt gần 350,5 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 9 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần Nhựa Bình Minh đạt 4.224 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả, lợi nhuận sau thuế tăng 27%, đạt 967 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã hoàn thành gần 92% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Tại thời điểm ngày 30/9/2025, tổng tài sản của Nhựa Bình Minh đạt 3.971 tỷ đồng, tăng 24% so với đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 85,4% tổng tài sản và tài sản dài hạn chiếm 14,6% tổng tài sản; Tiền mặt và tiền gửi ngân hàng chiếm 69% tổng tài sản với gần 2.733 tỷ đồng.
Về phía nguồn vốn, tổng nợ phải trả của Nhựa Bình Minh tại cuối quý III là 822,6 tỷ đồng, tăng 65% so với đầu năm 2025. Trong đó, nợ vay và thuê tài chính ngắn hạn vẫn duy trì ở mức 54,9 tỷ đồng, công ty không dùng nợ vay dài hạn.
Về dòng tiền, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của Nhựa Bình Minh trong quý III/2025 đạt 1.317,5 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, dòng tiền từ hoạt động đầu tư và tài chính lại âm lần lượt 507,5 tỷ đồng và 511,6 tỷ đồng. Do đó, dù dòng tiền kinh doanh tăng mạnh, tổng lưu chuyển tiền thuần trong kỳ chỉ đạt 298,3 tỷ đồng - cải thiện đáng kể so với mức âm 164,7 triệu đồng cùng kỳ năm ngoái.
Những tín hiệu tích cực từ kết quả kinh doanh quý III/2025 đã góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu tư, giúp cổ phiếu BMP tăng mạnh và đóng cửa phiên 21/10 ở mức kịch trần 169.000 đồng – mức cao kỷ lục trong lịch sử giao dịch của doanh nghiệp. Khối lượng giao dịch khớp lệnh khoảng 349.600 cổ phiếu.
Đánh giá của nhóm phân tích SSI Research cho rằng, động lực tăng trưởng của Nhựa Bình Minh đang đến từ thị trường bất động sản và xây dựng dân dụng hồi phục. Công ty không ưu tiên các dự án đầu tư công bởi biên lợi nhuận thấp, thay vào đó tập trung vào các sản phẩm nhựa PVC phục vụ xây dựng dân dụng và thương mại. Thay vì chọn tăng trưởng sản lượng, ban lãnh đạo kiên định với mục tiêu giữ biên lợi nhuận ròng tối thiểu 20%. "Điều này có thể làm chậm tốc độ gia tăng thị phần ngắn hạn, nhưng danh mục dự án chọn lọc, nâng cấp vận hành và cải tiến nghiên cứu sản phẩm dần dần sẽ củng cố vị thế của Nhựa Bình Minh trong phân khúc xây dựng dân dụng", Theo nhóm phân tích bình luận.
Theo SSI Research, ước tính năm nay Nhựa Bình Minh thu 5.490 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.181 tỷ đồng, lần lượt cao hơn mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra 2% và 12%.
Minh An
























