Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong: Vững vàng vị thế tiên phong trong đại dịch

Bằng những nỗ lực không mệt mỏi, Nhựa Tiền Phong đã vượt qua khó khăn, vững vàng vị thế tiên phong trong đại dịch Covid-19.

Đảm bảo an toàn cho người lao động trong dịch bệnh

Là doanh nghiệp lớn trong ngành nhựa của Việt Nam với hơn 1.300 cán bộ, công nhân viên, Nhựa Tiền Phong ý thức được trách nhiệm phải đảm bảo an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng uỷ, Phó tổng giám đốc Nội chính Nhựa Tiền Phong cho biết: “Công ty rất quan tâm đến việc phòng chống dịch bệnh vì chỉ cần có một trường hợp nhiễm dịch xảy ra tại đơn vị thôi sẽ kéo theo hàng loạt các hệ luỵ khác như cách ly toàn bộ cán bộ công nhân viên ngừng sản xuất, bán hàng, khử khuẩn… đồng nghĩa ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”.

Công ty Nhựa Tiền Phong giữ vững vị thế số 1 trong ngành ống, phụ tùng nhựa Việt Nam
Công ty Nhựa Tiền Phong giữ vững vị thế số 1 trong ngành ống, phụ tùng nhựa Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu khi đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các biện pháp quyết liệt để đối phó với dịch bệnh, không để xâm nhập, lây lan làm đứt gãy chuỗi sản xuất và ảnh hưởng đến cộng đồng. Cụ thể, Công ty đã chủ động thành lập Tổ phòng chống Covid do Tổng Giảm đốc công ty trực tiếp phụ trách và chỉ đạo, xây dựng kịch bản ứng phó cụ thể với từng trường hợp, ban hành các quy định và liên tục cập nhật thông tin để nâng cao ý thức của người lao động, đồng thời kiểm soát sát sao việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên toàn hệ thống theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh đã được thực hiện ở trên toàn hệ thống văn phòng, nhà xưởng của Nhựa Tiền Phong. Mọi người lao động đều được phát khẩu trang y tế.

Nước sát khuẩn được bố trí ở tất cả những điểm có đông người qua lại. Đối với khách hàng đến giao dịch, liên hệ công tác, đội ngũ lái xe đều được kiểm soát y tế chặt chẽ để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài.

Công ty cũng thường xuyên phun khử khuẩn toàn bộ khu nhà điều hành, khu dịch vụ khách hàng, khu giám sát hàng hoá, vận chuyển, khu nhà bảo vệ và tất cả các phương tiện ra vào công ty. Kịch bản ứng phó phòng chống dịch với các cấp độ và hướng dẫn cách ly cụ thể với từng F cũng đã được xây dựng và được đoàn kiểm tra quận Dương Kinh đánh giá cao, rất ít nguy cơ lây nhiễm.

Đặc biệt, tại văn phòng và nhà máy của Nhựa Tiền Phong phía Nam đặt tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã áp dụng chế độ làm việc đặc biệt từ trước khi áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo đó, khối văn phòng được làm việc tại nhà; còn tại nhà máy sản xuất ở Bình Dương, toàn bộ công nhân đều được xét nghiệm Covid-19 định kỳ hàng tuần và được cung cấp các vật dụng sinh hoạt cá nhân, trang bị đầy đủ trang thiết bị tại nơi lưu trú.

Nhờ thực hiện chặt chẽ mà qua 2 năm chống dịch, sức khoẻ và cuộc sống của hơn 1.300 người lao động Nhựa Tiền Phong trên 3 Miền đều được đảm bảo.

Đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân trong công tác phòng chống dịch

Trong hoàn cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, Nhựa Tiền Phong vẫn luôn đồng hành và gắn bó với cuộc sống người dân thông qua các công tác thiện nguyện trên khắp cả nước.

Không chỉ quan tâm đến sức khoẻ và đời sống của người lao động trong doanh nghiệp, đồng hành cùng Chính phủ và người dân trong công tác phòng chống dịch, đầu tháng 6/2021, Nhựa Tiền Phong đã ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của thành phố Hải Phòng.

Đồng thời, đoàn công tác của Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cũng đã đến thăm hỏi, động viên các y sỹ, bác sỹ bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và trao tặng số tiền 100 triệu cho Bệnh viện với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn của các y sỹ, bác sỹ đang lo lắng ngày đêm cho sức khoẻ của nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, Công ty CP Nhựa Tiền Phong đã liên tiếp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh... với mong muốn góp sức cùng cộng đồng, chung tay cùng cả nước sớm khống chế dịch bệnh thành công, quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong, ông Chu Văn Phương khẳng định: “Trong tình hình dịch bệnh chung của toàn xã hội, Nhựa Tiền Phong mong muốn được sẻ chia một phần với các khách hàng, đối tác nói riêng và cộng đồng nói chung. Đây vừa là tinh thần trách nhiệm vừa là là sự tri ân của Nhựa Tiền Phong dành cho những bạn hàng, đối tác đã và đang đồng hành cùng sự phát triển của Công ty.

Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, ngành Y tế và người dân trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân như lời kêu gọi của Chính phủ.

Thay vì “thủ thế” trước dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, Nhựa Tiền Phong đã chọn cách thay đổi linh hoạt phù hợp, tìm cách thích ứng với thực tế để tự tạo ra "kháng thể" cho doanh nghiệp theo đúng định hướng chiến lược phát triển bền vững cho từng giai đoạn từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn nhằm gia tăng chuỗi giá trị liên kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông Chu Văn Phương chia sẻ: “Với mô hình quản trị theo hướng phát triển bền vững thời gian qua, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực tập trung xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ với chất lượng sản phẩm ngày càng cao, giá thành hợp lý, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, đồng thời mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc”.

Hà Trần

 
Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.