Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những cách giảm đau bụng kinh hiệu quả tại nhà

Đau bụng kinh ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, cuộc sống của người phụ nữ. Tùy vào cơ địa từng người mà cơn đau có thể nhẹ hoặc dữ dội. Bạn hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được những cách giúp giảm đau bụng kinh tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Đau bụng kinh có rất nhiều nguyên nhân gây ra, sau đây là một số yếu tố có thể dẫn đến những cơn đau này:

  • Do sự co thắt quá mạnh của cơ trơn tử cung để đẩy máu và niêm mạc ra bên ngoài.
    Một số người do bị dị tật bẩm sinh ở tử cung như hẹp cổ tử cung, tử cung ngả về trước hoặc sau gây ảnh hưởng đến sự lưu thông máu.
    Có thể do di truyền từ mẹ sang con hoặc đặt vòng tránh thai.
    Do chế độ ăn uống thiếu khoa học trong những ngày hành kinh như ăn đồ lạnh, cay, nóng quá nhiều.
    Nội tiết tố estrogen, prostaglandin thay đổi trong máu có thể gây ra những cơn đau bụng kinh.
    Đau bụng kinh có thể do một số bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung,...

    Có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng kinh khi đến ngày đèn đỏ
    Có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng kinh khi đến ngày đèn đỏ

    >>>Xem thêm: Nguyên nhân gây đau bụng kinh như gãy xương sườn và cách khắc phục? TẠI ĐÂY

Những cách làm giảm đau bụng kinh hiệu quả mà chị em nên biết

Khi bị đau bụng kinh, chị em có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây để xoa dịu những cơn đau này:

Chườm ấm vùng bụng dưới

Như đã nêu trên, cơn đau bụng kinh do khí huyết không lưu thông được nên dẫn đến các cơn đau ở vùng bụng. Khi chườm nước ở khoảng 40 độ C giúp cơ trơn tử cung co bóp nhẹ nhàng và máu dễ lưu thông hơn. Tuy nhiên, chị em nên tránh sử dụng nước quá nóng vì có thể gây bỏng da ở vùng bụng.

Uống nước ấm khi đến ngày đèn đỏ

Nước ấm giúp các cơ giãn ra, các hoạt động trao đổi chất thuận lợi, đặc biệt là khí huyết lưu thông được dễ dàng hơn. Điều này giúp hạn chế những cơn đau bụng kinh.

Sử dụng gừng để giảm đau bụng kinh

Gừng không chỉ làm giảm đau bụng kinh mà còn là vị thuốc có rất nhiều công dụng khác. Chị em có thể lấy một củ gừng rửa sạch, cắt lát hoặc giã nát, sau đó đắp lên vùng bụng dưới khoảng 7 phút. Hoặc bạn có thể làm trà gừng trộn thêm ít mật ong uống vào mỗi ngày sẽ thấy cơn đau thuyên giảm rõ rệt.

Tập thể dục nhẹ nhàng khi đến ngày đèn đỏ

Các bài tập như yoga, đi bộ, thiền,... lại vô cùng tốt đối với phụ nữ trong ngày đèn đỏ. Các bài tập này giúp cơ thể tiết endorphin, cải thiện tâm trạng và làm giảm những cơn đau bụng kinh. Vì vậy, chị em nên dành thời gian tập thể dục khoảng 15 phút mỗi ngày để có một sức khỏe ổn định, tăng cường sức đề kháng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học

Cần bổ sung những thực phẩm như trái cây tươi, rau xanh, sữa chua, các loại hạt, thực phẩm giàu sắt, vitamin,... trong những ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó, cần tránh các loại đồ ăn mặn, cay, chứa nhiều chất béo và có tính lạnh. Tránh sử dụng các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê và nước uống có gas. Bởi những chất này có thể khiến cho những cơn đau bụng kinh trầm trọng thêm.

Ăn uống khoa học rất quan trọng trong những ngày hành kinh
Ăn uống khoa học rất quan trọng trong những ngày hành kinh.

Massage bụng

Nếu chị em bị đau bụng âm ỉ, đau nhẹ thì có thể dùng phương pháp này. Hãy đặt tay lên vùng bụng dưới và tiến hành massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Cách làm này giúp giảm co thắt đột ngột của cơ trơn tử cung, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Vệ sinh sạch sẽ trong những ngày đèn đỏ

Hãy tắm bằng nước ấm vào những ngày này. Thay băng vệ sinh thường xuyên, tránh sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa và thụt rửa âm đạo. Đặc biệt là không nên quan hệ tình dục vào những ngày hành kinh này.

Uống thuốc giảm đau

Đây là phương pháp bất đắc dĩ mà chị em có thể áp dụng khi đã thử tất cả những phương pháp trên mà không có tác dụng. Sở dĩ gọi là phương pháp bất đắc dĩ vì sử dụng thuốc giảm đau chỉ là giải pháp tạm thời và có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Nếu cơn đau bụng kinh quá dữ dội trong thời gian dài thì chị em hãy đến gặp bác sĩ ngay để được khám và có phương pháp điều trị phù hợp.

>>>Xem thêm: Đau bụng kinh dữ dội có nguy hiểm không? TẠI ĐÂY

Phương pháp cải thiện những cơn đau bụng kinh bằng sản phẩm từ thảo dược

Đau bụng kinh gây ra cho chị em rất nhiều rắc rối, nếu cơn đau do một số bệnh phụ khoa gây ra và không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Để cải thiện những cơn đau bụng kinh, ngoài việc áp dụng các biện pháp như đã nêu trên thì hiện nay, sử dụng sản phẩm thảo dược cũng là một trong những biện pháp rất an toàn và hiệu quả. Tiểu biểu trong số đó là sản phẩm chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine - Đã được nghiên cứu tại nhiều nơi trên thế giới, cho thấy có tác dụng làm giảm đau bụng kinh, hạn chế sự xâm lấn của mô lạc nội mạc tử cung. Đồng thời, sản phẩm còn có sự kết hợp thêm các thảo dược như đan sâm, hương phụ, đương quy, nga truật, sài hồ bắc,... giúp bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết và hệ miễn dịch, chống oxy hóa. Từ đó, hỗ trợ làm giảm những cơn đau bụng kinh, cải thiện các vấn đề về kinh nguyệt (kinh nguyệt không đều, ra ít hoặc nhiều, bế kinh) và hạn chế sự phát triển của tế bào lạc nội mạc tử cung.

N-Acetyl-L-Cysteine giúp làm giảm chứng đau bụng kinh ở phụ nữ
N-Acetyl-L-Cysteine giúp làm giảm chứng đau bụng kinh ở phụ nữ

Sản phẩm là sự kế thừa những ưu điểm vượt trội từ dạng cao lỏng đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn trong cả nước, giới chuyên gia khuyên dùng để hỗ trợ giảm đau bụng kinh.

Đau bụng kinh khiến cho chị em luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, tâm trạng thay đổi, ảnh hưởng đến cuộc sống, thậm chí có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nào đó. Vì vậy, những cách làm trên rất cần thiết đối với các chị em hay bị cơn đau bụng kinh hành hạ. Để nhanh chóng xua tan những cơn đau này, chị em nên kết hợp dùng thêm sản phẩm chứa thành phần N-Acetyl-L-Cysteine mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX chứa các thành phần, bao gồm N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc có tác dụng hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa. Vì vậy, có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng như: Đau bụng kinh, bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Sản phẩm được sử dụng cho phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX

Để đạt hiệu quả cao nhất, chị em nên sử dụng ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024.38461530 - 028.62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Việt Kiều

Tin mới

Tồn kho tăng kéo giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 7 tuần qua
Tồn kho tăng kéo giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 7 tuần qua

Kết thúc ngày giao dịch đầu tháng 5, giá dầu thế giới ghi nhận phiên giảm giá lớn nhất trong ngày kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, do tồn kho tại Mỹ bất ngờ tăng mạnh và nguồn cung dồi dào tại một số quốc gia thuộc Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng.

Giá lúa gạo hôm nay 2/5: Tiếp tục xu hướng đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 2/5: Tiếp tục xu hướng đi ngang

Hôm nay 2/5, giá lúa gạo không có biến động so với hôm qua. Thị trường giao dịch sôi động sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về Chỉ số thương mại điện tử 
Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về Chỉ số thương mại điện tử 

Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) Việt Nam năm 2024, tỉnh Bắc Ninh đạt 30 điểm, xếp thứ 7 cả nước, tăng 8,5 điểm và tăng 3 bậc so với năm 2023.

Lợi nhuận Cơ Điện Lạnh (REE) giảm 48% về 548,9 tỷ đồng trong quý I
Lợi nhuận Cơ Điện Lạnh (REE) giảm 48% về 548,9 tỷ đồng trong quý I

CTCP Cơ Điện Lạnh (mã REE - sàn HOSE) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 548,9 tỷ đồng, hoàn thành 22,8% so với kế hoạch năm 2024.

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.