Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những khó khăn của người dân và doanh nghiệp khi chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số

Bắt đầu từ ngày 15/9, các nhà mạng sẽ tiến hành chuyển đổi mã mạng viễn thông từ 11 số sang 10 số theo quyết định số 798 của Bộ Thông tin Truyền thông. Theo báo cáo từ các doanh nghiệp viễn thông, sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động và khoảng 700 thuê bao VSAT (Trạm thông tin mặt đất cỡ nhỏ) sẽ phải thực hiện việc chuyển đổi này. Với một số lượng lớn thuê bao phải chịu sự tác động khi chuyển đổi mã mạng viễn thông từ 11 số sang 10 số, thì những tốn kém về chi phí phải bỏ ra là không hề nhỏ.

Những khó khăn của người dân và doanh nghiệp khi chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số - Hình 1

Chị Nguyễn Bích Hạnh - quản lý của Trung tâm Tiệc cưới và Sự kiện New Day, hiện đang dùng 2 sim điện thoại 11 số để giao dịch với khách hàng từ 4 năm nay. Chị cho biết: “lúc đó do có nhu cầu mua sim nhưng nhà mạng hết đầu 10 số nên mình đành phải mua đầu 11 số, được chọn số theo ý của mình, nhưng bên cạnh đấy thì lúc đầu khách hàng không thấy thiện cảm với số điện thoại của mình cho lắm vì họ coi đầu 11 số là sim rác. Nhưng sau mấy năm giờ khách hàng đã quen giờ lại đổi đầu số không biết thế nào nữa, nhưng có một điều chắc chắn thì lại khó khăn cho doanh nghiệp với những thao tác chuyển đổi cũng như với khách hàng nếu không để ý tin nhắn sẽ không biết thay đầu số mới là gì,… rồi phải in lại car, bảng hiệu cửa hàng,…. tốn kém chi phí cho doanh nghiệp…”

Anh Nguyễn Quang Dương - hiện đang phụ trách Marketting tại một doanh nghiệp ở Hà Nội, cũng đang sử dụng sim 11 số và cũng cảm thấy những phiền toái trong việc thay đổi này.

Trong thực tế không chỉ có chị Hạnh, anh Dương mà sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động và 700 thuê bao VSAT chịu sự tác động từ việc chuyển đổi mã mạng này. Dù các nhà mạng cũng đã cam kết sẽ hỗ trợ tối đa khách hàng trong quá trình chuyển đổi để việc liên lạc không bị gián đoạn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc thay đổi này sẽ gây phiền toái và tốn kém cho người dân và các doanh nghiệp.

Ông Trần Mạnh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục viễn thông cho biết: Hiện các nhà mạng đã chuẩn bị các phương án về kỹ thuật, kinh doanh và truyền thông để triển khai cho công tác chuyển đổi đầu số. Theo đó, khách hàng sẽ nhận được thông báo chi tiết việc chuyển đổi đầu số cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng sử dụng đầu 11 số sẽ được thông báo số thuê bao bằng tin nhắn trước khi chuyển sang đầu 10 số. Về mặt kỹ thuật, khi quay số tới các thuê bao 11 số sau khi việc chuyển đổi diễn ra, các nhà mạng sẽ hỗ trợ tiến hành quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ thời điểm bắt đầu chuyển đổi. Ngoài ra, trong thời gian bảy tháng rưỡi kể từ thời điểm kết thúc việc quay số song song, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm thông báo cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay số theo mã mạng mới.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.