Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những mẫu xe điện hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường ô tô Việt

Thị trường xe điện tại Việt Nam hứa hẹn sẽ rất sôi động sau khi VinFast VF e34 mở bán, đồng thời EV6 của Kia cũng sẽ được Thaco nhập về trong thời gian tới.

 

Cái tên được mong chờ nhất chắc chắn là VF e34 ô tô điện Việt vừa ra mắt hôm 15/10 vừa qua
Cái tên được mong chờ nhất chắc chắn là VF e34 ô tô điện Việt vừa ra mắt hôm 15/10 vừa qua (Ảnh: Vinfast)

 VF e34

Sau khi ra mắt chính thức hôm 15.10 vừa qua, xe điện VinFast VF e34 nhận được nhiều lời khen của cộng động người dùng. Không chỉ mức giá hấp dẫn, mẫu xe điện của thương hiệu Việt còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến lần đầu được áp dụng trên một mẫu xe bình dân.

Điều này được minh chứng bằng việc, trước lễ ra mắt, VinFast xác nhận đã có khoảng 25.000 đơn đặt hàng cho VF e34 sau ba tháng mở bán. Đây cũng là dòng xe được kỳ vọng sẽ "bùng nổ" về doanh số thời điểm cuối năm.

Xe điện VinFast VF e34 được trang bị loại pin Lithium-ion giúp sản sinh công suất tối đa 110 kW và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Theo công bố, VF e34 mới có thể di chuyển quãng đường tối đa 300km cho mỗi lần sạc và 180km cho 18 phút sạch nhanh theo tiêu chuẩn của VinFast. 

Hiện nay, VinFast đã lắp đặt trạm sạc ở 62/63 tỉnh thành và tới sẽ phủ sóng rộng hơn, cùng với đó là 4 hệ thống trạm sạc điện gồm 11 kW, 30 kW, 60 kW và cao nhất là 250 kW.

Giá xe điện VinFast VF e34 niêm yết là 690 triệu đồng, với những khách hàng đã đặt xe trước ngày 30.6.2021 nhận mức giá ưu đãi 590 triệu đồng và miễn phí thuê pin trong vòng 1 năm đầu. Đặc biệt, người dùng thanh toán 50 triệu đồng và cam kết không hủy hợp đồng sẽ trước ngày 16.9 còn nhận hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

Xe điện của Kia cũng sẽ là một mẫu xe hot tại thị trường ô tô Việt thời gian tới
Xe điện của Kia cũng sẽ là một mẫu xe hot tại thị trường ô tô Việt thời gian tới (Ảnh: Thaco)

Xe điện EV6

Mới đây, Thaco đã ra thông báo về kế hoạch đưa xe điện EV6 về bán trong quý II.2022.

Thông tin này được ông Nguyễn Quang Bảo Tổng giám đốc Thaco Auto cho biết trong lễ ra mắt mẫu Carnival ngày 9.10. Nếu Thaco bán xe theo đúng kế hoạch này, đây sẽ là hãng xe thứ ba bán xe điện chính thức tại Việt Nam. Cái tên đầu tiên là Porsche với chiếc Taycan, sau đó là VinFast với VF e34 đã ra mắt vào ngày 15.10.

EV6 là mẫu xe điện của Kia, kiểu dáng SUV coupe với nóc xe vuốt dốc về đuôi, ra mắt toàn cầu hồi tháng 3. Xe có kiểu dáng thể thao, đuôi xe thiết kế hầm hố, nổi bật với cụm đèn hậu LED độc đáo, đèn xi-nhan tuần tự. Trong khi đầu xe mang dải đèn LED thanh mảnh.

Dòng xe điện hạng sang đầu tiên về Việt Nam sẽ là dòng xe Đức được lượng lớn người có thu nhập cao ưa chuộng
Dòng xe điện hạng sang đầu tiên về Việt Nam sẽ là dòng xe Đức được lượng lớn người có thu nhập cao ưa chuộng (Ảnh: Mercedes Việt Nam)

Mercedes-Benz EQB, EQE, EQS

Trong tháng 9.2021, website của Mercedes-Benz Việt Nam đã cập nhật thông tin dòng xe EQE và EQB, bên cạnh EQS đã xuất hiện từ trước. Đây là 3 mẫu xe đầu tiên dự kiến được hãng xe Đức mang về Việt Nam để tham gia phân khúc ô tô điện hạng sang.

EQE là phiên bản chạy điện của E-Class, còn EQB là phiên bản chạy điện của GLB. Cả hai mẫu xe này vừa mới được giới thiệu tại triển lãm Munich (Đức) hồi đầu tháng 9.

Thời gian ra mắt và giá bán vẫn được giữ kín. Hãng chỉ đề cập tới thông số tiêu chuẩn của EQE và EQB tại thị trường Đức, trong khi thông số của phiên bản của phiên bản sẽ bán tại Việt Nam sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, với những tín đồ xe điện thì EQE và EQB được kỳ vọng sẽ "bùng nổ" tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

 Trung Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.