Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Bài 79: Thực phẩm bột sủi Livecool đột phá về chất lượng

Công ty CP Nam Dược chuyên về các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược - tiên phong phát triển vùng trồng dược liệu đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO và sở hữu nhà máy tích hợp các tiêu chuẩn quốc tế như GMP-WHO, ISO, HACCP, TQM… Với cam kết phát triển tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam, Nam Dược đã tạo ra nhiều sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng. 

Với cam kết phát triển tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam, Nam Dược đã tạo ra nhiều sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng

Cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao

Công ty CP Nam Dược thành lập ngày 1/1/2004; được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội chính thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 4/3/2004.

Lĩnh vực kinh doanh thời điểm đó của công ty là kinh doanh, đại lý mua bán, ký gửi dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm; trang thiết bị y tế; tư vấn, đào tạo và dịch vụ chuyển giao công nghệ dược, mỹ phẩm.

Công ty CP Nam Dược (Địa chỉ cũ: Số 51, đường Trương Công Giai, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội). Công ty CP Nam Dược là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dựa trên nền tảng thuốc nam.

Công ty đã xây dựng và phát triển một hệ thống tổ chức chặt chẽ, với các đơn vị trực thuộc và vùng nguyên liệu - phân bổ tại nhiều địa phương trên cả nước như Nam Định, Lào Cai, Hà Giang…

Công ty CP Nam Dược cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao, tận dụng tài nguyên thiên nhiên quý giá của Việt Nam. Với tôn chỉ hoạt động hướng tới sức khỏe người tiêu dùng, Nam Dược không ngừng học hỏi, nỗ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường; phấn đấu trở thành một thương hiệu uy tín tại Việt Nam.

Công ty CP Nam Dược - lần thứ hai liên tiếp nhận Thương hiệu quốc gia cho 2 dòng sản phẩm siro ho cảm Ích Nhi và sủi thanh nhiệt Livecool

Nam Dược duy trì các vùng dược liệu sạch, đảm bảo nguồn nguyên liệu an toàn và chất lượng cho quá trình sản xuất. Công ty cũng cổ vũ tinh thần tự hào và tin dùng thuốc nam, đưa những sản phẩm có đẳng cấp thế giới và chất lượng vượt trội đến tay người dân Việt Nam, góp phần nâng cao tầm sức khỏe toàn dân tộc; lấy cơ sở đó đem sản phẩm ra mắt với thị trường quốc tế.

Toàn bộ nhà máy của Nam Dược, đã được công nhận đạt các tiêu chuẩn: GMP - WHO, ISO 9001:2000, ISO 14000:2004, HACCP và SA 8000 hợp thành bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS (Intergrated Management System) tiên tiến của thế giới, chất lượng sản phẩm được làm ra từ nhà máy đạt được trình độ này ,được toàn thế giới công nhận.

Công nghệ chiết xuất & bào chế hiện đại

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp dược nào ở Việt Nam (kể cả khối doanh nghiệp trong nước và khối có vốn đầu tư nước ngoài) đạt được hệ tích hợp tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới. Điều này, khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh của Nam Dược đó là được đưa những sản phẩm có đẳng cấp thế giới và chất lượng vượt trội đến tay người dân Việt Nam, góp phần nâng cao tầm sức khỏe toàn dân tộc.

Ngoài việc phát triển sản phẩm, Nam Dược còn chú trọng đến trách nhiệm xã hội, thông qua việc trao học bổng cho sinh viên xuất sắc và tổ chức các chương trình giao lưu cùng khách hàng. Những hoạt động này, không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về sức khỏe, mà còn thể hiện sự gắn kết giữa công ty và cộng đồng. Qua đó, Nam Dược đang khẳng định vị trí của mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dược liệu tự nhiên tại Việt Nam.

An phế Nam Dược

Sau hơn 21 năm xây dựng và phát triển, Nam Dược đã nỗ lực - không ngừng hoàn thiện chuỗi giá trị của toàn hệ thống: Từ việc tiên phong phát triển vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO (thực hành nuôi trồng và thu hái dược liệu sạch, theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới), nhà máy đạt bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS (gồm GMP - WHO, ISO, HACCP, TQM) tới hệ thống phân phối, phủ rộng khắp toàn quốc trên 50.000 nhà thuốc.

Nhờ đầu tư mạnh cho nghiên cứu phát triển, cũng như quy trình quản trị, Nam Dược đã tạo ra bước bước tiến đột phá về chất lượng sản phẩm, tăng sự tin dùng của khách hàng trong nước, cũng như sự hài lòng và gắn bó của cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Sản phẩm chiết xuất từ thảo dược tự nhiên

Các dòng sản phẩm nổi tiếng của Nam Dược đang được phân phối rộng rãi trên thị trường, gồm: Dạ dày Nam Dượcđại tràng Nam Dượcbảo xuân Goldsiro ho cảm Ích Nhithăng áp Nam Dượcdiabetnahạ áp Ích Nhânthông xoang tánan thần Nam Dượckhang dượcviên khớp Bách Xà

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe bột sủi thanh nhiệt Livecool, thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro ho cảm ích Nhi của Công ty CP Nam Dược - là những sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.

Bột sủi thanh nhiệt Livecool - là thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng bột sủi, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan và tăng cường sức đề kháng. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thảo dược tự nhiên như atiso, rau má, linh chi đỏ, dưa gang, chanh cùng với vitamin C. Livecool, phù hợp với những người bị nóng trong, nhiệt miệng, mẩn ngứa, mề đay, hoặc suy giảm chức năng gan. 

Thành phần chính của sản phẩm, gồm:

Atiso, hỗ trợ thanh nhiệt, lợi tiểu, giúp nhuận gan và giảm cholesterol; rau má, giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, giảm các triệu chứng như mụn nhọt, mề đay; linh chi đỏ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ phế, can, thận;

Thuốc thảo dược thông xoang tán

Dưa gang, mang lại vị thanh mát, có tác dụng giải độc, làm dịu cảm giác khát nước; chanh, bổ sung vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và có tác dụng giải nhiệt; Vitamin C, giúp củng cố hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng. 

Công dụng chính của sản phẩm: Giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể; hỗ trợ giải độc gan, làm mát gan, giảm các triệu chứng nóng trong, mẩn ngứa, mề đay do chức năng gan suy giảm; giảm các triệu chứng nhiệt miệng do thiếu vitamin C; tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch; bổ sung vitamin C cho cơ thể. 

Những đối tượng sử dụng: Người bị nóng trong, nhiệt miệng, mệt mỏi do nắng nóng, hoặc sinh hoạt không điều độ; người bị mẩn ngứa, mụn nhọt, dị ứng, mề đay, vàng da do suy giảm chức năng gan; người thường xuyên sử dụng rượu bia, hoặc dùng thuốc tây trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến chức năng gan; người muốn tăng cường sức đề kháng.

Siro ho cảm Ích Nhi - là thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm các triệu chứng ho, cảm lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi và tăng cường sức đề kháng cho trẻ em. Sản phẩm được bào chế từ các thảo dược tự nhiên như húng chanh, quất, mật ong, gừng, cát cánh…, mang lại hiệu quả làm dịu cổ họng, tiêu đờm và giải cảm. Siro có hương vị dịu ngọt, dễ uống và phù hợp cho trẻ từ sơ sinh. 

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt các tiêu chuẩn quốc tế; có vùng nguyên liệu sạch, theo chuẩn GACP-WHO.

Công dụng chính của sản phẩm: Giảm triệu chứng ho, giúp làm dịu cảm giác kích ứng cổ họng, giảm ho khan, ho có đờm; hỗ trợ giải cảm, làm ấm cơ thể, giảm hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi do nhiễm lạnh, cảm cúm hoặc dị ứng thời tiết; tiêu đờm, hỗ trợ làm loãng và giúp trẻ dễ dàng tống đờm ra ngoài; tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ có sức khỏe tốt hơn, đặc biệt khi thay đổi thời tiết. 

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm dược liệu toàn quốc lần thứ 2 2024, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Công ty CP Nam Dược vinh dự tham gia và có gian hàng trưng bày tại sự kiện

Những đối tượng sử dụng: Trẻ em bị ho, cảm lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi do nhiễm lạnh hoặc dị ứng; trẻ có sức đề kháng kém, hay bị ốm khi thay đổi thời tiết; trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú (cần tham khảo ý kiến chuyên gia). 

Sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính cho trẻ nhỏ. Sản phẩm có hương vị dễ chịu, vị chua - ngọt tự nhiên, thơm dịu, dễ uống, không gây kích ứng cho trẻ. 

Sự kiện “Ngày hội gia đình trẻ hạnh phúc 2025” không chỉ là nơi kết nối các thành viên trong gia đình, mà còn là dịp để Nam Dược đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình chăm sóc sức khỏe - vun đắp hạnh phúc

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.

Hương Thủy