Mật ong

(Ảnh: internet)

Đặc tính kháng khuẩn của mật ong hỗ trợ giảm khó chịu do các vấn đề về hô hấp. Nó còn có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Uống nước mật ong ấm góp phần phòng bệnh cũng như tăng cường chức năng phổi.

Trà bạc hà

(Ảnh: internet)

Bạc hà có tính kháng khuẩn có thể khắc phục các vấn đề nhiễm trùng hô hấp. Uống trà bạc hà nóng giúp giảm đau họng bằng cách phá vỡ sự lắng đọng chất nhầy và tình trạng viêm do nhiễm trùng phổi.

Củ dền

(Ảnh: internet)

 Ăn củ dền có thể tăng cường chức năng phổi vì chúng rất giàu nitrat. Nitrat có tác dụng thư giãn mạch máu, giảm huyết áp và thúc đẩy quá trình hấp thụ oxy. Loại củ này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như magiê, kali, vitamin C và carotenoid, rất cần thiết cho sức khỏe phổi.

Táo

 Nếu thở khò khè, bạn hãy uống một ly nước ép táo. Táo giàu axit phenolic và flavonoid, giảm viêm đường thở và bảo vệ các tế bào phổi khỏe mạnh

Tỏi

(Ảnh: internet)

 Allicin là hợp chất chính trong tỏi có đặc tính chống viêm, làm giảm tác hại do các gốc tự do gây ra. Ăn tỏi thường xuyên góp phần giảm nguy cơ viêm nhiễm. Tình trạng này có thể gây rối loạn hô hấp như hen suyễn hoặc viêm phế quản cùng các bệnh nghiêm trọng như ung thư phổi.

Dầu olive

Các chất béo không bão hòa trong dầu olive có lợi cho làn da, mái tóc và trái tim và phổi. Dầu olive chống lại các nguy cơ sức khỏe liên quan đến ô nhiễm không khí như tăng huyết áp, suy mạch máu. 

Ớt

 Vị cay của ớt do chứa hợp chất capsaicin tạo ra. Capsaicin làm loãng chất nhầy, từ đó loại bỏ chúng ra khỏi đường hô hấp dễ dàng, làm sạch phổi.

Cà phê

(Ảnh: internet)

 Caffeine có thể cải thiện chức năng phổi tới 4 giờ sau khi uống. Caffeine hoạt động như chất giãn phế quản, giúp đường thở thông thoáng hơn, điều trị hiệu quả bệnh hen suyễn và chứng thở khó.

Bí ngô

Nhiều hợp chất thực vật trong bí ngô tăng cường sức khỏe phổi. Chúng bao gồm các loại carotenoid như beta carotene, lutein và zeaxanthin, đều có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Trà xanh

Quercetin, chất chống oxy hóa trong trà xanh làm chậm quá trình giải phóng histamin, chất gây ra các triệu chứng dị ứng, một cốc trà xanh ấm sẽ giúp bạn làm dịu cổ họng, loại bỏ các màng nhầy, bảo vệ phổi.

Các loại rau họ cải như

(Ảnh: internet)

Bông cải xanh, cải bruxen, cải xoăn, súp lơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Nghiên cứu ở Boston cho thấy những phụ nữ ăn nhiều hơn 5 phần rau họ cải mỗi tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Điều này là do rau họ cải giàu glucosinolates, hợp chất tự nhiên ức chế sự phát triển các tế bào ung thư và giảm viêm

Các loại đậu

Hàm lượng kẽm cao trong các loại đậu giúp tăng mức độ chất chống oxy hóa superoxide dismutase, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, các phân tử có hại gây viêm và thu hẹp đường thở

Các loại hạt

(Ảnh: internet)

Như hạnh nhân, óc chó, hạt điều cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin E cần thiết để giảm viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch và tạo ra các tế bào máu đỏ, tăng cường nhiều oxy hơn cho cơ thể. Làm thông thoáng các mạch máu trong phổi, giúp thở tốt hơn.

L.T ( t/h)