Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những tuổi nào có thể động thổ xây nhà năm Tân Sửu không phạm phải Kim Lâu?

Theo chuyên gia phong thủy, năm Tân Sửu 2021, những người không phạm vào ba hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai thì có thể đứng ra động thổ làm nhà.

Năm 2021, những gia chủ có tuổi phạm vào Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai không thích hợp xây nhà mới.
Năm 2021, những gia chủ có tuổi phạm vào Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai không thích hợp xây nhà mới..

Tuổi nào làm nhà, xây nhà tốt trong năm Tân Sửu 2021?

Theo đó, các tuổi 1991 (Tân Mùi), 1988 (Mậu Thìn), 1982 (Nhâm Tuất), 1979 (Kỷ Mùi), 1970 (Canh Tuất), 1964 (Giáp Thìn), 1963 (Quý Mão), 1955 (Ất Mùi), 1954 (Giáp Ngọ), 1952 (Nhâm Thìn), 1946 (Bính Tuất), 1943 (Quý Mùi)…. là những tuổi làm nhà, xây nhà tốt trong năm Tân Sửu 2021 này.

Trường hợp gia chủ không hợp tuổi thì có thể mượn tuổi trong danh sách trên để động thổ, tránh những việc không may mắn xảy ra trong quá trình xây dựng. Người mượn tuổi nên là nam giới, hơn tuổi hoặc về vai vế cao hơn chủ nhà; gia đình không có tang; tuổi không phạm phải các hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Ngoài ra cần chọn người tốt vía, có sức khỏe tốt, tính tình xởi lởi.

Đặc biệt, người mượn tuổi làm nhà không được cho người thứ hai mượn tuổi trong thời gian mà người trước mượn tuổi chưa làm nhà xong. Chính vì vậy, trước khi mượn tuổi xây nhà, gia chủ cần tìm hiểu kỹ vấn đề này.

Hướng xây nhà tốt nhất năm 2021

Để xác định được hướng xây nhà, gia chủ cần sử dụng la bàn, sau đó chiếu theo Cửu cung phi tinh mà chọn hướng tốt, hướng xấu.

Cửu cung phi tinh (còn gọi là Huyền không phi tinh), dựa vào sự di chuyển của 9 con số theo quỹ đạo của vòng Lượng thiên Xích trên đồ hình Bát quái để đoán định sự hung cát, được mất của từng căn nhà (dương trạch) hay phần mộ (âm trạch).

Gia chủ có thể tham khảo các hướng có tọa (hướng hậu, hướng dựa lưng ngôi nhà) và sơn (hướng chính mặt tiền ngôi nhà nhìn ra phía trước) để lựa chọn xây nhà trong năm 2021 dưới đây:

Hướng Bắc (gồm 3 sơn Nhâm – Tý – Quý) năm 2021 thuộc sao Nhị Hắc, là sao phiền toái nhất trong Cửu tinh nên cần lưu ý khi xây nhà mới hay sửa chữa nhà.

Hướng Nam (gồm 3 sơn Bính – Ngọ - Đinh) năm 2021 thuộc sao Nhất Bạch là sao tốt, thích hợp cho việc xây dựng nhà. Trong đó, tốt nhất là tọa Nhâm sơn Bính, mọi việc đều thuận lợi, suôn sẻ, hợp hướng hợp tuổi; tọa Tý sơn Ngọ, tọa Quý sơn Đinh phạm vào Mộ Long Biến Vận Sát, cần bố trí kiến trúc phong thủy hợp lý.

Hướng Đông ( gồm 3 sơn Giám – Mão - Ất) năm 2021 phạm vào Tam Sát không thích hợp cho việc xây nhà.

Hướng Tây (gồm 3 sơn Canh – Dậu – Tân) năm 2021, những nhà tọa Giáp hướng Canh phạm Mộ Long Biến Vận Sát không thích hợp xây nhà. Tuy nhiên, nhà tọa Mão hướng Dậu, tọa Ất hướng Tân rất thích hợp cho việc xây nhà mới.

Hướng Tây Bắc (gồm 3 sơn Tuất – Càn – Hợi) năm 2021 phạm vào Mậu kỷ đô thiên sát, không phải hướng đẹp để làm nhà.

Hướng Đông Bắc (gồm 3 sơn Sửu – Cấn – Dần) năm 2021 phạm vào sao Thái Tuế, sao Lực Sĩ, phạm Mộ Long biến vận sát, không thích hợp xây nhà.

Hướng Đông Nam (gồm 3 sơn Thìn – Tốn – Tỵ) năm 2021 phạm vào Ngũ Hoàng Đại Sát, không thích hợp chọn hướng làm nhà.

Trong đó, hướng cấm kỵ không thích hợp làm nhà mới là Đông Bắc, Đông Nam. Các hướng khác có thể chọn làm hướng nhà nhưng cần chú ý đến tọa – sơn ở trên và nhờ các chuyên gia phong thủy chọn năm tháng, ngày giờ động thổ, nhập trạch để tránh phạm các yếu tố phong thủy không may mắn.

Hưng Phúc

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.