Hôm chủ nhật, Nokia đánh dấu sự trở lại với một phiên bản mới rực rỡ của chiếc điện thoại cổ điển 3310 – siêu phẩm từng "làm mưa làm gió" trên thị trường điện thoại di động.

Nokia 3310 hồi sinh với giá 52 USD - Hình 1

Phiên bản mới được thiết kế với các gam màu rực rỡ, thể hiện sự năng động và trẻ trung, khá phù hợp với khách hàng tuổi teen. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu màn hình lớn hơn phiên bản cổ điển, dung lượng pin cho phép các cuộc đàm thoại kéo dài 22 tiếng hay thậm chí 1 tháng nếu để ở chế độ chờ, và đặc biệt chỉ với 49 euro (52 USD).

Sự trở lại của Nokia 3310 được đánh giá như là một nước cờ thông minh nhằm gợi lại ký ức về huyền thoại “cục gạch” nhưng ngược lại cũng có thể làm lu mờ kế hoạch lấn sân sang thị trường điện thoại thông minh. Song song với sự ra mắt của Nokia 3310, HMD tung ra các siêu phẩm smartphone có giá dao động từ 139-299 euro tại hội nghị di động thế giới MWC 2017.

Năm 2014, Nokia đột ngột thông báo bán lại cho Microsoft với trị giá 7 tỷ USD sau khi đối mặt với hàng loạt những khó khăn trong mảng kinh doanh thiết bị cầm tay.

Nokia 3310 được dự đoán là một trong những thiết bị di động hit nhất năm 2017, thu hút khách hàng trung thành của thương hiệu Nokia trong thị trường điện thoại thông minh đang bão hòa. Sự hồi sinh của Nokia 3310 làm sống lại một thời lên ngôi của game huyền thoại rắn săn mồi.

Arto Nummela, Giám đốc điều hành HMD cho biết, trong tương lai công ty sẽ nhắm đến thị trường smartphone Android nhằm tiếp cận gần hơn với thị hiếu người dùng.

HDM được thành lập cuối năm 2016 dưới tên thương hiệu Nokia nổi tiếng. Theo thỏa thuận cấp phép, HMD chỉ sử dụng duy nhất thương hiệu Nokia trên tất cả các điện thoại và máy tính bảng trong thập kỷ tới. Đồng nghĩa, công ty này sẽ phải trả tiền bản quyền cho Nokia để sử dụng thương hiệu và bằng sáng chế.

Trong những năm gần đây, các khách hàng trong các ngành kinh tế phát triển không còn biết đến với sự tồn tại của Nokia, nhưng thương hiệu này lại khá phổ biến ở các thị trưởng mới nổi. Cụ thể, Nokia đã gây dựng danh tiếng với điện thoại tính năng giá cả cạnh tranh. Điện thoại tính năng chiếm 1/5 của doanh thu 1,88 tỷ điện thoại di động trong năm 2016.

Giang Trần – An Du