Thời điểm giữa năm ngoái Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỷ đồng trong tháng 03/2022. Sau IPO, Nova Consumer có 251 cổ đông, trong đó có 250 cổ đông trong nước (nắm 99,97% vốn) và 1 tổ chức nước ngoài.

Hai cổ đông lớn của Nova Consumer là CTCP Thương mại Bảo Khang (65,61%) và CTCP Đầu tư A.N.O.V.A (13,72%) vẫn giữ nguyên tỷ lệ sở hữu cho đến cuối tháng 06/2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối tháng 09/2022, Nova Consumer nộp hồ sơ niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Sau 03 tháng, Sở này dừng xem xét hồ sơ niêm yết của công ty. Đến giữa tháng Tư năm nay, công ty xin ý kiến cổ đông về việc đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM với mục đích tạo sự linh động trong giao dịch cổ phiếu. 

Theo chia sẻ từ Nova Consumer, ngoài việc đưa cổ phiếu lên sàn, công ty đặt tham vọng doanh thu tỷ USD trong lĩnh vực nông nghiệp, bán lẻ. Dù sau đó đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE song tháng 12/2022, Nova Consumer nhận được thông báo của HoSE về việc dừng xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết do chưa bổ sung các tài liệu phát sinh theo thời hạn. Nova Consumer cho biết đang hoàn thiện lại hồ sơ đăng ký niêm yết HoSE.

Về kết quả kinh doanh 06 tháng đầu năm, Nova Consumer ghi nhận doanh thu tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 2.140 tỷ đồng. Trong kỳ, doanh thu tài chính giảm mạnh đến 87% trong khi chi phí tài chính lại tăng gấp đôi cùng kỳ lên hơn trăm tỷ. Kết quả, Nova Consumer lỗ ròng 31 tỷ đồng trong khi nửa đầu năm ngoái lãi gần 185 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về ngày chính thức lên UpCOM và giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên của gần 119,8 triệu cổ phiếu trên.

Minh Đức (t/h)