Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ Tổng giám đốc Nguyễn Hà Thu: Chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Với phương châm kinh doanh “Tốt và tốt hơn nữa” - sản phẩm Trà Tiên Thảo ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu đã dành thời gian chia sẻ với PV, xung quanh vấn đề này.

Tổng giám đốc Nguyễn Hà Thu
Tổng giám đốc Nguyễn Hà Thu

Năm 2020, với nhiều khó khăn, thách thức, TGĐ có thể chia sẻ đôi điều tình hình sản xuất kinh doanh của DN?

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế đất nước. Nhận thức rõ tác động của dịch bệnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Ban giám đốc công ty đã kịp thời định hướng, xác định tập trung đầu tư, phân phối, phát triển thị trường những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân (trang thiết bị y tế).

Đồng thời, chú trọng phát triển sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp đó là Trà Tiên Thảo, có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, phù hợp với mọi đối tượng. Sản phẩm do chính đơn vị tâm huyết, nghiên cứu, tìm tòi nguyên liệu để sản xuất, cung cấp ra thị trường.

Trà Tiên Thảo, nguyên liệu chính là giảo cổ lam (diệp ngũ sâm), kết hợp với hoa nhài và cỏ ngọt - là những thảo mộc được thu hái 100% tươi nguyên.

Với quy trình nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, khép kín và an toàn, được kiểm soát chặt chẽ bởi các chuyên gia đầu ngành, sản phẩm Trà Tiên Thảo ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn, tin dùng. Sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm, chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm và được đánh giá có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, công ty triển khai phân phối độc quyền máy vật lý trị liệu Goldlife 16, do Viện Điện tử, Viện KH&CN Quân sự (Bộ Quốc phòng) nghiên cứu chế tạo và sản xuất. Máy có những chức năng chính dưới đây.

Xung mắt: Chống chảy nước mắt, mờ mắt, nhức mỏi mắt, cận thị, viễn thị, viên tắc tuyến lệ.

Ion: Giúp cân bằng âm dương, điều hòa huyết áp, cân bằng quá trình trao đổi chất, nâng cao hệ miễn dịch.

Laser: Trị viêm xoang, viêm mũi, nám, tàn nhang, mụn, zona thần kinh, vảy nến.

Xung dép: Trị mất ăn, mất ngủ, tăng cường sinh lý, giảm trí nhớ, gút, trị thốn gót, tê chân, tiểu đường, huyết áp cao.

Từ trường, xung dẻo có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh cấp và mãn tính: Đau mỏi vai gáy, đau nửa đầu; khô khớp, xưng khớp gối chân tay và bệnh gout; bệnh tiểu đường; bệnh phì đại tuyến tiền liệt, u sơ tiền liệt tuyến; đau bụng, dạ dày đại tràng, rối loạn kinh nguyệt; đau dây thần kinh tọa; phục hồi tủy sống cho người bị tai biến, đau nhức xương khớp; tê bàn tay, tê bàn chân, hỗ trợ điều trị tai biến…

Sản phẩm Trà Tiên Thảo
Sản phẩm Trà Tiên Thảo, ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng

Được biết, sản phẩm Trà Tiên Thảo do công ty nghiên cứu, sản xuất đã được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng. Vậy, đâu là lý do mang lại thành công này?

Trong xu thế hội nhập và phát triển, sức khỏe con người ngày càng được chú trọng. Việc cho ra đời những sản phẩm thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn, có lợi cho sức khỏe con người là nhu cầu cần thiết.

Việt Nam có nhiều dược liệu quý hiếm. Qua tìm tòi, nghiên cứu, doanh nghiệp đã  lựa chọn một trong những dược liệu quý hiếm từ tự nhiên (giảo cổ lam kết hợp hoa nhài và cỏ ngọt) để sản xuất sản phẩm Trà Tiên Thảo với hương vị tinh khiết, an toàn. Trà được làm từ nguyên liệu 100% tự nhiên, không chứa dư lượng hóa chất, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Với nguyên liệu chính là cây giảo cổ lam - dược liệu quý hiếm có chứa nhiều chất saponin (tương tự nhân sâm), chất này có tác dụng hạ mỡ máu nhanh, làm tan các màng sơ vữa ở thành mạch, tăng cường lưu thông máu não và ổn định huyết áp. Đồng thời, trong cây giảo cổ lam, còn có 7 hoạt chất có khả năng kìm hãm mạnh tế bào ung thư.

Theo đó, người tiêu dùng khi sử dụng Trà Tiên Thảo, sẽ giúp hạ mỡ máu, giải độc gan, tăng cường miễn dịch và đặc biệt tốt cho người bị mất ngủ và ăn uống kém.

Trà Tiên Thảo phù hợp với mọi đối tượng. Sử dụng trà thường xuyên là một phương thức phòng và hỗ trợ điều trị những căn bệnh phổ biến, do cuộc sống hiện đại gây nên. Trà đặc biệt hữu ích cho những người bị mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, huyết áp, mất ngủ, căng thẳng thần kinh, người muốn giảm béo, chống lão hóa, đẹp da, tiêu độc, kháng viêm.

Với khẩu hiệu kinh doanh “Tốt và tốt hơn nữa” - giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi chính là: Sức khỏe và niềm tin của Quý khách hàng. Sản phẩm chất lượng, uy tín, chắc chắn sẽ trinh phục được nhu cầu khách hàng.

Do đó, sản phẩm Trà Tiên Thảo được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn, là thức uống không thể thiếu trong mỗi gia đình nhiều năm qua, cũng là bởi lý do này.

Với quy trình nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, khép kín và an toàn
 Dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, khép kín và an toàn

Là nữ doanh nhân trẻ, kiêm vai trò Phó trưởng ban Phát triển hội viên Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), theo chị, doanh nghiệp cần làm gì để xây dựng thương hiệu?

Theo tôi, để xây dựng thương hiệu cho bất kỳ một sản phẩm nào, đều phải trải qua một quá trình dài, từ việc nghiên cứu, phân tích thị trường, đến việc xác định lợi thế của sản phẩm đơn vị mình. Xây dựng chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, đã mang đến nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa đối với Việt Nam, cùng với đó, áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Do đó, xây dựng thương hiệu là cần thiết. Bởi đây không chỉ là tấm giấy thông hành giúp doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp nước ngoài, mà còn tạo danh tiếng, thương hiệu của cả một quốc gia. Tuy nhiên, thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm đến vấn đề này.

Để có thể xây dựng và quản trị hiệu quả thương hiệu, các doanh nghiệp cần chú trọng một số vấn đề sau.

Thứ nhất, định hình chiến lược chung xây dựng thương hiệu. doanh nghiệp dù nhỏ đến mấy, khi xây dựng thương hiệu, cần xuất phát từ mục tiêu trước mắt và lâu dài. Vì thế, chiến lược thương hiệu cần gắn liền với chiến lược sản phẩm, chiến lược đầu tư và các kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

Thứ hai, đánh giá tổng quan về doanh nghiệp, trước khi đưa ra chính sách xây dựng thương hiệu. doanh nghiệp cần nghiên cứu phân tích những thuận lợi và khó khăn của mình, để từ đó tìm ra hướng đi riêng phù hợp.

Thứ ba, xây dựng hình ảnh thương hiệu. Các thương hiệu thành công là những thương hiệu mang lại nhiều cảm xúc, có tính cách riêng, có hình tượng đặc trưng và được chuyển tải cùng với thông điệp phù hợp...

Cần giải quyết được câu hỏi “Sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đem lại cho khách hàng, mục tiêu có điểm gì khác biệt, độc đáo so  sản phẩm cùng loại trên thị trường?”.

Doanh nghiệp cũng có thể nghiên cứu, tham gia Hiệp hội VATAP. Khi đó: Được tư vấn, định hướng xây dựng thương hiệu; kết nối, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình với các doanh nghiệp hội viên; tham gia hoạt động nhóm doanh nghiệp đồng ngành nghề, nâng cao kiến thức, tầm nhìn và kinh nghiệm trong cùng ngành, cùng lĩnh vực.

Tham gia Hiệp hội VATAP, doanh nghiệp sẽ có cơ hội, điều kiện được học hỏi nhằm nâng cao kiến thức về quản lý kinh tế và thị trường; được hỗ trợ, bảo vệ khi sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp khi bị sâm phạm SHTT, bị làm giả, làm nhái...

Trân trọng cảm ơn Tổng giám đốc!

Nguyễn Kiên (Thực hiện) 

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới
Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới. Qua đó, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm phát luật, đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh, buôn bán và vận chuyển hàng hóa trái phép trên các tuyến biên giới.