Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nước mắm truyền thống ngon và nước mắm công nghiệp trên thị trường Việt Nam

Trên khắp Việt Nam, nước mắm đã trở thành một thứ gia vị không thể thiếu trong các món ăn. Hãy cùng xem qua 10 loại nước mắm truyền thống ngon và 10 loại nước mắm công nghiệp trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Nước mắm truyền thống:

Nước mắm truyền thống là sản phẩm được làm hoàn toàn bằng thủ công, không chứa các chất phụ gia, bảo quản. Theo cách hiểu thông thường thì, đây là loại nước "rỉ" ra sau quá trình ủ chượp thủ công lâu ngày (12 - 18 tháng) từ các loại thủy hải sản và chủ yếu là cá.

Ưu điểm của nước mắm truyền thống: Chứa nhiều loại vitamin như B1, B2, PP và đặc biệt là B12 - rất tốt cho cơ thể. Nhờ có B12 mà quá trình tạo máu, phân tách tế bào trong cơ thể diễn ra tốt hơn, phụ nữ mang thai cần bổ sung B12 để các bé được sinh ra không bị dị tật bẩm sinh. Trong 10 ml nước mắm nguyên chất, chứa 10 mg chất sắt...

1. Nước mắm Khải Hoàn

Luôn xuất hiện trong top nước mắm ngon nhất Việt Nam, nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc được chế biến theo công thức gia truyền nên mùi vị vô cùng đặc trưng. Thương hiệu nước mắm Khải Hoàn đã được hình thành và phát triển trong hơn 40 năm với 3 thế hệ trong nghề. 

Dù gặp nhiều khó khăn bởi sự mai một của nước mắm truyền thống, thế nhưng nước mắm Khải Hoàn luôn đứng vững để mang đến tận tay người Việt những giọt nước mắm thơm ngon, chất lượng nhất. Ngoài hương vị, sự an toàn cũng là tiêu chí hàng đầu của nước mắm Khải Hoàn bằng việc nghiêm túc không sử dụng chất bảo quản và chất phụ gia.

Nước mắm 30 độ đạm do Khải Hoàn Phú Quốc sản xuất tự hào là một trong những thương hiệu nước mắm ngon và chất lượng nhất. Trong ẩm thực Việt Nam nói riêng, nước mắm Khải Hoàn là thứ gia vị thơm ngon và bổ dưỡng, là chất xúc tác tuyệt vời cho ra các món ngon tuyệt hảo.

Nước mắm Khải HoànNước mắm Khải Hoàn

2. Nước mắm Tĩn

Khi nói đến nước mắm Tĩn, người ta sẽ nghĩ ngay đến hương vị thơm nồng cá chín, sánh đặc và trong vắt như một viên ngọc của biển cả. Hơn 300 năm hình thành và phát triển, nước mắm Tĩn trở thành thương hiệu lâu đời và nổi tiếng bậc nhất ở Việt Nam.

Khác với những loại nước mắm thông thường, nước mắm Tĩn được ngâm mình trong bình gốm độc lạ, giúp giữ hương vị một cách trọn vẹn nhất. Do đó, nước mắm Tĩn không những là một loại gia vị ngon và bổ dưỡng mà còn là một món quà sang trọng trong các dịp Lễ đặc biệt. Người Việt thường rất thích được biếu nước mắm ngon và nước mắm Tĩn là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Nước mắm TĩnNước mắm Tĩn

3. Nước mắm Hoàng Gia

Nước mắm Hoàng Gia là một trong những thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng nhất Việt Nam tạo ra từ vùng đất Tuy Phong – Bình Thuận. Với thành phần 100% tự nhiên từ nguồn cá cơm hảo hạng hoà quyện với muối Duồng trứ danh Bình Thuận và không chứa bất kỳ hoá chất độc hại nào nên Nước mắm Hoàng Gia tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Nước mắm Hoàng Gia nguyên chất có độ đạm 32 độ, trải qua quá trình ủ lên men trong vòng 1,5 năm với quy trình sản xuất nghiêm ngặt và hạn chế được các chất độc hại. Đây là nước mắm cốt nhĩ nguyên bản thuần khiết nhất để mọi người dùng được thưởng thức trọn hương vị.

Với mục tiêu trở thành món quà "cực phẩm" được trao tận tay vào mỗi dịp quan trọng, nước mắm Hoàng Gia mang phong cách sang trọng với thiết kế hộp nhựa hoặc hộp gỗ vân nâu cùng logo nhũ chữ ký lịch, quý phái. Ngoài ra, sản phẩm được đựng trong chai thuỷ tinh sang trọng và có nắp vặn không những đảm bảo sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi thưởng thức mà còn dễ gây ấn tượng ngay ánh nhìn đầu tiên.

Nước mắm Hoàng GiaNước mắm Hoàng Gia

4. Nước mắm Hai Non Cà Ná

Trong top nước mắm ngon nhất Việt Nam thì không thể nào bỏ qua chính là nước mắm Hai Non Cà Ná nổi tiếng tại vùng đất ninh Thuận. Hàm độ đạm trong nước mắm lên tới 30 độ đạm và chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao.

Đồng thời, nước mắm được ủ và lên men một cách thủ công nên lưu giữ được mùi vị tự nhiên từ cá cơm. Nhờ quá trình chế biến công phu, kỹ lưỡng nên nước mắm Hai Non Cà Ná có hương vị đặc trưng, thơm ngon và được nhiều người dùng ưa chuộng.

Nước mắm Hai Non Cà Ná được bán và phân phối rộng rãi trên thị trường với giá thành cực mềm nhưng chất lượng là điều không thể phủ nhận.

Nước mắm Hai Non Cà NáNước mắm Hai Non Cà Ná

5. Nước mắm Cát Hải

Nước mắm Cát Hải đã là thương hiệu nước mắm nổi tiếng trong nước mà có uy tín trên thị trường quốc tế. Với lợi thế là thương hiệu nước mắm gia truyền lâu đời, Cát Hải được người tiêu dùng yêu thích bởi mùi vị đặc trưng và thơm ngon.

Nước mắm Cát Hải là nước mắm tự nhiên nên có độ đạm cao. Đồng thời, thành phần cá biển cũng đem đến hương vị đặc trưng cho loại nước mắm này. Độ cồn của sản phẩm xấp xỉ 1 5g/lít. Trong nước mắm có hàm lượng axit amin chiếm khoảng 40% so với lượng Nitơ tổng.

Giá trị dinh dưỡng được nhắc đến ứng với 1 lít nước mắm là 375 kcal. Sản phẩm thích hợp sử dụng làm nước chấm trực tiếp hoặc nêm nếm vào các món ăn thường ngày.

Nước mắm Cát HảiNước mắm Cát Hải

6. Nước mắm Ông Kỳ

Nước mắm Ông Kỳ là thương hiệu của công ty Thành Thiên Lộc, nước mắm Ông Kỳ là loại nước mắm cốt nguyên chất thơm ngon và bổ dưỡng được làm theo công nghệ truyền thống Phú Quốc và tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của nhà nước và được cấp phép được sử dụng độc quyền của 28 nước Liên minh Châu Âu. Điểm đặc biệt và cũng là ưu thế của Nước Mắm Ông Kỳ đó chính là luôn tuân thủ tiêu chí sạch - ngon - bổ dưỡng.

Nước Mắm Ông Kỳ được ủ từ loại cá cơm Phú Quốc – thứ cá cơm đặc sản chỉ có ở Phú Quốc – và muối biển Bà Rịa. Dòng nước mắm rút lọc lần đầu không pha chế, không khuấy trộn; cũng không sử dụng hoá chất bảo quản, không sử dụng hương liệu. Sản phẩm được chế biến từ loại cá cơm tươi sống hoặc những loại cá cơm ngon nhất và thượng hạng.

Độ đạm của Nước Mắm Ông Kỳ được in trên nhãn chai là khoảng 35-43 độ đạm. Đó là độ đạm tự nhiên cao nhất có thể thu được theo cách thủ công. Độ cao đạm này giúp Nước Mắm Ông Kỳ trở nên một loại gia vị dinh dưỡng.

Nước mắm Ông KỳNước mắm Ông Kỳ

7. Nước mắm 584 Nha Trang

Nước mắm 584 Nha Trang là thương hiệu nước mắm Nha Trang truyền thống nổi tiếng được làm từ cá cơm. Với bí quyết làm nước mắm gia truyền lâu đời, và quá trình chọn lọc nguyên liệu kỹ lưỡng giúp nước mắm 584 giữ được vị nước mắm Nha Trang đặc trưng và thơm ngon. Không chỉ vậy, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được đảm bảo để mang đến sức khỏe cho người tiêu dùng.

Khi du lịch tại Nha Trang, nhiều du khách tha hồ thưởng thức các món ngon với hương vị nước mắm 584 đậm đà hoặc mua đặc sản để làm quà tặng cho gia đình và đồng nghiệp.

Nước mắm 584 Nha TrangNước mắm 584 Nha Trang

8. Nước mắm Liên Thành

Nước mắm Liên Thành là thương hiệu nổi tiếng tại Phan Thiết với hơn 100 năm hình thành và phát triển. Cho đến nay, nước mắm Liên Thành đã đạt được vị trí cao trên thị trường và đạt nhiều chứng nhận chất lượng bởi hương vị đậm đà mà sản phẩm mang lại. Nước mắm Liên Thành được sản xuất bằng cách ngâm cá cơm với muối theo tỷ lệ khoảng 3kg cá/1kg muối và ngâm ủ khoảng 6 – 12 tháng.

Cá cơm sau khi ngâm ủ đủ thời gian 6 – 12 tháng sẽ chín, nghệ nhân sẽ mở thùng và đổ nước mắm trong thùng cá ủ tiếp đến lúc cạn nước trong thùng cá rồi thu được nước mắm cốt nhĩ nguyên chất có độ đạm trung bình khoảng 30 – 40 độ. Hàm lượng cốt nhĩ càng cao sẽ tạo thành vị hậu ngọt phía sau cái đắng của muối.

Nước mắm Liên ThànhNước mắm Liên Thành

9. Nước mắm Phan Thiết – Mũi Né

Khi điểm qua các loại nước mắm ngon nhất Việt Nam không thể nào không kể đến nước mắm Phan Thiết – Mũi Né. Sản phẩm được sản xuất và cung cấp bởi CP Chế biến và Xuất khẩu nước mắm Phan Thiết – Mũi Né. Được hình thành từ năm 2002 và trở thành cơ sở sản xuất nước mắm uy tín đạt được nhiều tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm như HACCP, ISO 220 00:2 005...

Đặc biệt, nước mắm Phan Thiết – Mũi Né được sản xuất hoàn toàn theo phương thức thủ công với nguyên liệu chủ yếu là cá cơm. Cá được chọn lựa kỹ càng và bảo đảm độ tươi sạch. Nước mắm Mũi Né có hương vị đặc trưng và độ mặn ngọt tự nhiên. Sản phẩm không chứa chất hoá học hay chất phụ gia nên bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Nước mắm Phan Thiết – Mũi NéNước mắm Phan Thiết – Mũi Né

10. Nước mắm Làng Chài Xưa

Nước mắm Làng Chài Xưa là kết quả của một dự án bảo tồn văn hoá các làng nghề truyền thống dân tộc tại Phan Thiết từ năm 2016. Nước mắm Làng Chài xưa được sản xuất hoàn toàn theo phương pháp truyền thống kết hợp với nguyên liệu tươi ngon từ vùng biển Phan Thiết. Từ đó, cho ra đời những chai nước mắm truyền thống thơm, ngọt, béo và giàu dưỡng chất nhất.

Trong quá trình sản xuất, người thợ ủ lên men cá và muối trong các thùng gỗ lớn nhằm bảo đảm nước mắm giữ được mùi vị nguyên chất. Nước mắm Làng Chài Xưa có độ đạm cao, thành phẩm không quá mặn có hương vị dịu nhẹ rất dễ ăn.

Đặc biệt, sản phẩm không chứa hoá chất độc hại nên hoàn toàn an tâm khi dùng...

Nước mắm công nghiệp: 

Nước mắm công nghiệp là sự pha loãng nước mắm cốt cùng 20 nguyên liệu, phụ liệu khác nhau như nước, muối, đường, chất điều vị, chất bảo quản, chất tạo sệt, tạo sánh... để điều hòa vị và tăng thời gian sử dụng. Thời gian để tạo ra nước mắm công nghiệp mất khoảng 1 - 2 ngày...

Ưu điểm của nước mắm công nghiệp: Là quá trình sản xuất quy mô công nghiệp, chủ yếu dùng các thành tố có tính hóa chất, chứ không bao hàm sản phẩm từ thiên nhiên. Ưu điểm của nó là không mặn, ít mùi khẳm.

1. Nước mắm Liên Thành

Nước mắm Liên ThàNước mắm Liên Thành

Thành lập vào năm 1906, Công ty Liên Thành đã tồn tại hơn 100 năm và đã khẳng định được vị trí thương hiệu cùng với việc mang lại cho xã hội nhiều đóng góp to lớn qua từng giọt nước mắm mang hương vị tinh túy nền ẩm thực Việt Nam. Hiện nay, nước mắm Liên Thành đến nay đã có mặt trên toàn quốc với 4 loại: Nhãn Xanh, Nhãn Bạc, Nhãn Đồng Nhãn Ngọc. Mỗi loại sẽ có lượng cốt nhĩ cá cơm khác nhau, từ 35 - 60%.

Các sản phẩm của nước mắm Liên Thành được sản xuất bằng cách ướp cá cơm tươi ngon tại biển Bình Thuận và muối theo tỷ lệ 3:1, ngâm ủ từ 6 – 12 tháng. Quá trình sản xuất luôn tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Tất cả đã góp phần tạo nên hương vị đặc trưng, thơm ngon và đậm đà. Sản phẩm có thể dùng làm gia vị nêm nếm thức ăn hoặc dùng để chấm giúp làm tăng thêm hương vị của bữa cơm gia đình.

2. Nước mắm Maggi

Nước mắm MaggiNước mắm Maggi

Maggi là thương hiệu độc quyền quốc tế của Tập đoàn Nestlé và xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 1935. Trải qua 100 năm tồn tại, Maggi đã không ngừng cải tiến và phát minh sản xuất với hàng trăm sản phẩm nổi bật. Trong đó, phải kể đến nước mắm Maggi được làm từ 90% tinh cốt cá cơm Phú Quốc, ủ chượp với muối biển tinh khiết Bà Rịa - Vũng Tàu theo tỉ lệ 3 cá : 1 muối trứ danh và không chứa chất bảo quản.

Nước mắm Maggi chứa hàm lượng đạm cao, dồi dào axit béo Omega-3, các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Sản phẩm mang đến vị đậm đà nơi đầu lưỡi và hậu vị ngọt tự nhiên từ cá, không bị quá mặn mà lại vô cùng hài hòa, dễ ăn. Nước mắm Maggi có thể dùng để chấm hay nêm nếm món ăn đều ngon lành và đậm vị.

3.  Nước chấm cá cơm 3 Miền

Nước chấm cá cơm 3 MiềnNước chấm cá cơm 3 Miền

Thương hiệu 3 Miền thuộc quyền sở hữu của Công ty Uniben, được thành lập vào năm 1992 và đây là một thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam trong ngành công nghiệp thực phẩm. Nước chấm cá cơm 3 Miền là được sản xuất với dây chuyền sản xuất và máy móc thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn Châu u, đảm bảo chất lượng và an toàn.

Nước chấm cá cơm 3 Miền có thành phần từ cá cơm nguyên chất được chế biến theo bí quyết riêng tạo nên nước chấm có màu vàng nâu đẹp mắt, mùi thơm cá cơm đặc trưng, vị ngon đậm đà. Sản phẩm giúp cung cấp cho cơ thể calo, chất đạm và carbohydrate, có thể sử dụng làm nước chấm hoặc dùng như một loại gia vị để ướp thực phẩm .

4.  Nước mắm Hưng Thịnh

Nước mắm Hưng ThịnhNước mắm Hưng Thịnh

Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong nghề nước mắm, các sản phẩm nước mắm Hưng Thịnh rất được nhiều người tiêu dùng tin tưởng chọn mua sử dụng. Nước mắm Hưng Thịnh đã từng đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trong 11 năm liền, đạt tiêu chuẩn Quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP.

Nước mắm Hưng Thịnh được ướp muối trực tiếp từ nguồn cá cơm sọc tiêu tại biển để đảm bảo cá tươi không bị ươn, sau đó mang về và ủ nước mắm. Hưng Thịnh cho ra đời nước mắm có độ đạm từ 20 đến 42 độ với sản lượng từ 4.5 đến 5 triệu lít mỗi năm. 

Các sản phẩm nước mắm Hưng Thịnh có màu nâu sẫm cánh gián cùng hương thơm đặc trưng từ cá cơm nguyên chất, nhưng không quá mặn cùng độ đạm cao, mang đến cho mọi gia đình những bữa ăn ngon, đậm vị.

5. Nước mắm Thuận Phát

Nước mắm Thuận PhátNước mắm Thuận Phát

Thuận Phát là một thương hiệu chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm gia vị, đặc biệt là nước mắm và được thành lập vào năm 1982. Với bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, nước mắm Thuận Phát đã mang lại nhiều giá trị to lớn trong việc duy trì hương vị truyền thống và bản sắc dân tộc Việt Nam.

Các sản phẩm nước mắm Thuận Phát đều được làm từ các loại cá cơm giàu đạm như: cá cơm than, cá cơm sọc tiêu, cá cơm trắng rồi đem ủ chượp 12 tháng trong thùng gỗ giúp mang lại những sản phẩm nước mắm ngon, đúng vị của miền biển và chứa nhiều dưỡng chất. Thuận Phát cũng là một trong những thương hiệu nước mắm đạt được tiêu chuẩn cấp trong nước và chuẩn FDA, nhập khẩu ra nước ngoài.

6. Nước mắm Hồng Hạnh

Nước mắm Hồng HạnhNước mắm Hồng Hạnh

Hồng hạnh là một thương hiệu nước mắm lâu đời được thành lập vào năm 1986 với nhiều sản phẩm đa dạng và được nhiều khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng của nước mắm.

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, nước mắm Hồng Hạnh đã đạt được chứng nhận FDA, Halal cũng như là được xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập.

Nước mắm Hồng Hạnh được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tươi sạch được đánh bắt từ biển ngoài khơi tại Phú Quốc và sở hữu quy trình sản xuất khép kín, hiện đại. Cá sẽ được ủ chượp ngay trên thuyền theo tỉ lệ 3 cá : 1 muối, cách ủ này đã giúp giữ lại được độ tươi của cá và tạo nên mùi thơm đặc trưng cho nước mắm Phú Quốc giúp mỗi bữa ăn không chỉ thơm ngon mà còn vẹn tròn dưỡng chất.

7.Nước mắm Hưng Việt

Nước mắm Hưng ViệtNước mắm Hưng Việt

Nước mắm Hưng Việt là sản phẩm thuộc Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Hưng Việt, được thành lập vào năm 2006 chuyên cung cấp cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm nước mắm chất lượng. Với mong muốn vươn lên trở thành một trong những thương hiệu nước mắm nhĩ hàng đầu Việt Nam, Hưng Việt cam kết sản xuất ra thị trường những chai nước mắm sạch - ngon - bổ dưỡng nhất.

Nước mắm Hưng Việt được làm từ các nguyên liệu cá cơm tươi ngon, cao cấp đã qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng. Cá sẽ được ủ chượp với muối theo công thức truyền thống từ 12 đến 18 tháng nên vẫn lưu giữ được hương vị đặc trưng và giúp tạo ra những giọt nước mắm có hương vị tinh cốt của cá cơm thơm ngon, chất lượng, cung cấp nhiều năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Các bạn có thể sử dụng để nêm gia vị, ăn kèm với mọi món ăn hoặc dùng để tẩm ướp.

8. Nước chấm Ông Tây

Nước chấm Ông TâyNước chấm Ông Tây

Nước chấm Ông Tây là dòng sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần công nghệ thực phẩm Châu Á và được thành lập từ năm 1991. Có thể nói nước chấm Ông Tây của Micoem là sản phẩm đang hiện diện trong căn bếp của hàng triệu gia đình Việt, luôn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng về thương hiệu và được bình chọn là hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao.

Sản phẩm nước chấm ngon Ông Tây Micoem được sản xuất từ những nguyên liệu: nước, muối, tinh cốt cá cơm Phú Quốc, hương cá hồi tổng hợp,...có độ mặn vừa phải, lượng đạm thích hợp, dễ ăn, màu vàng rơm đẹp mắt và phù hợp với nhiều khẩu vị. Sản phẩm này chắc chắn sẽ mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà cho món nước chấm và làm tăng hương vị cho các món ăn trong bữa cơm gia đình.

Nước mắm không chỉ là thành phần giúp các món ăn trở nên đa dạng và mang hương vị đậm đà, mà còn là một biểu tượng văn hóa và sự đặc trưng của nền ẩm thực Việt Nam. Trên thị trường hiện nay, phổ biến với 2 loại đó là nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp. 

H. Thủy(Nguồn: https://www.bachhoaxanh.com/)

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).