Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nước rong biển ép Catalia – Sức khỏe vàng cho người lớn tuổi

Nước rong biển ép Catalia của Công ty TNHH Long Hải là sản phẩm dành cho người lớn tuổi bởi đây là sự kết hợp tinh chất rong sụn tự nhiên và tinh chất Sâm Fansipan tạo nên sản phẩm nước uống cải thiện sức khỏe cho người tiêu dùng.

Năm 2020, ngành đồ uống khai mở một phân khúc đồ uống mới khi Công ty TNHH Long Hải – đơn vị sản xuất thạch rau câu nổi tiếng ra mắt thị trường hai sản phẩm mang nhãn hiệu nước rong biển ép Kamila và Catalia. Hai sản phẩm này đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cùng với nguồn nguyên liệu được lấy từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Sản phẩm nước rong biển ép Catalia là sự kết hợp giữa tinh chất rong sụn tự nhiên và tinh chất củ sâm FansipanSản phẩm nước rong biển ép Catalia là sự kết hợp giữa tinh chất rong sụn tự nhiên và tinh chất củ sâm Fansipan.

Trong đó, sản phẩm nước rong biển ép Catalia là sự kết hợp giữa tinh chất rong sụn tự nhiên và tinh chất củ sâm Fansipan (Hoangsinco), được trồng ở vùng Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Catalia nhắm tới phân khúc khách hàng người lớn tuổi, phân khúc tuy không sử dụng nhiều sản phẩm đồ uống nhưng gần như đang bị thị trường bỏ ngỏ.

Nói rằng, Catalia là sản phẩm dành cho người lớn tuổi bởi đây là sự kết hợp tinh chất rong sụn tự nhiên và tinh chất Sâm Fansipan tạo nên sản phẩm nước uống cải thiện sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu, với hàm lượng saponin cao, sâm Fansipan có tác dụng hỗ trợ làm giảm cholesterol trong máu bằng cách ngăn chặn tái hấp thu; Saponin hoạt động trực tiếp như một chất chống oxy hóa, vì vậy giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, Sâm Fansipan tăng khả năng miễn dịch giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng bởi ký sinh trùng và bảo vệ không cho vi khuẩn, các loại nấm xâm nhập.

Công ty TNHH Long Hải đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín sản xuất sản phẩm phục vụ người tiêu dùng…Công ty TNHH Long Hải đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín sản xuất sản phẩm phục vụ người tiêu dùng

Mặt khác, Sâm Fansipan còn nhiều tác dụng khác như: phòng chống loãng xương nhờ cơ chế làm tăng khả năng gắn kết canxi và chất khoáng cho cơ thể, giúp cơ thể có vóc dáng dẻo dai săn chắc, giúp tái tạo da, cải thiện làn da bị mụn, tàn nhang, nám, nhiều nếp nhăn một cách hiệu quả…

Cùng với đó, nhiều nghiên cứu về y, dược học cho thấy, rong sụn hỗ trợ hạn chế phát triển huyết khối, chống đông tụ, xơ vữa động mạch, góp phần ức chế hoạt động của virus. Đối với bệnh tiểu đường, carrageenan từ rong sụn có thể hấp thụ nước, làm chậm lại sự rỗng của dạ dày, do đó làm giảm độ nguy hiểm do tăng lượng đường trong máu xảy ra ngay sau bữa ăn. Thực phẩm cũng góp phần hấp thu, đào thải chất độc hại trong c‌ơ th‌ể.

Sự kết hợp giữa rong sụn do người nông dân nuôi trồng ở vùng biển Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kiên Giang...với sâm Fansipan trồng ở xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai đã tạo ra sản phẩm nước ép rong biển Catalia vị sâm Fansipan có lợi cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là đối tượng khách hàng người cao tuổi.

Khi nói về sản phẩm dành cho người cao tuổi này, đại diện Công ty TNHH Long Hải cho biết, theo báo cáo nghiên cứu thị trường cho thấy, tốc độ tăng trưởng các mặt hàng dành cho người lớn tuổi có tiềm năng lớn. Bên cạnh đó, dân số Việt Nam đang già hóa. Người cao tuổi, trung niên cần những sản phẩm bổ dưỡng, phù hợp với tình trạng sức khỏe.

"Chúng tôi biết nguồn nguyên liệu bổ dưỡng cho sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam rất nhiều nhưng kết hợp để sản xuất thành sản phẩm có hương vị thơm ngon, dinh dưỡng là điều khó. Sau nhiều khó khăn, đơn vị thành công với sản phẩm nước ép rong biển Catalia - vị Sâm Fansipan", vị đại diện cho biết.

Chính vì vậy, sau rất nhiều nghiên cứu khoa học tại phòng thí nghiệm, cùng công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy được đầu tư hơn 10 triệu USD, Công ty TNHH Long Hải đã cho ra mắt sản phẩm nước rong biển ép Catalia - Vị Sâm Fansipan. Sản phẩm là kết tinh trọn vẹn nguồn dinh dưỡng quý giá của rong sụn và sâm Fansipan, hai sản vật của rừng và biển Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Long HảiÔng Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Long Hải

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Long Hải cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bộ phận công nghệ của công ty đã mất tới 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm cho ra sản phẩm mẫu. Các mẫu thử sản phẩm đều cho thấy hàm lượng rất lớn các khoáng chất và Vitamin vô cùng bổ dưỡng. Từ đó, công ty đã hoàn thiện sản phẩm, đầu tư hơn 10 triệu USD lắp đặt 1 dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín với công suất 24.000 chai/giờ sản xuất sản phẩm phục vụ người tiêu dùng…

Không chỉ là đồ uống tốt cho sức khỏe, sản phẩm Catalia còn mở thêm hướng đi cho hàng loạt nông sản Việt. Trong đó, sâm Fansipan được thu hoạch từ một số xã thuộc huyện Bát Xát (Lào Cai), rong sụn được thu hoạch từ 3 tỉnh Nam Trung Bộ. Cuối cùng là vùng nguyên liệu trồng chanh leo và một số thực phẩm khác tại Hải Dương, góp phần tháo gỡ bài toán tồn đọng nông sản và giúp bà con nông dân có cuộc sống ổn định hơn.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.