Nutri Mart tháo gỡ nút thắt đầu ra cho các sản phẩm Việt chất lượng cao
Với lợi thế phát triển nông nghiệp tự chủ nguồn nguyên liệu sản xuất cùng sự khuyến khích, hỗ trợ từ các ban ngành chức năng, hàng năm có không ít các startup, doanh nghiệp ra đời mạnh dạn ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm sáng tạo ra các sản phẩm sạch chất lượng, thúc đẩy gia tăng các sản phẩm Việt.
Nhìn lại bối cảnh nền kinh tế trong nước, các hệ thống bán lẻ lớn trong nước đang liên tiếp bị thâu tóm bởi các đại gia bán lẻ nước ngoài. Cùng với Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, việc thâu tóm kênh phân phối, bán lẻ của Thái Lan đã tạo ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp Việt. Các sản phẩm Việt thất thế ngay trên chính sân nhà. Theo đó, hàng tiêu dùng Việt Nam bị các siêu thị nước ngoài “gây khó dễ”, yêu cầu hàng loạt giấy chứng nhận, kiểm định nguồn gốc… giống như siêu thị nội địa nhưng lại đòi các mức chiết khấu rất cao.
Thị phần của các nhà sản xuất trong nước có đang có xu hướng thu hẹp dần trên các kệ hàng tại các điểm bán lẻ, điều này khiến nhiều chủ doanh nghiệp Việt Nam bất lực nhìn sản phẩm của mình rời kệ nhường chỗ cho hàng tiêu dùng Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Điều này gây ảnh hướng lớn đến nền sản xuất trong nước thông qua việc các nhà sản xuất giảm khả năng và sản lượng sản xuất, từ đó giảm sức cạnh tranh giữa hàng nội và hàng ngoại. Lúc đó, hàng ngoại sẽ chi phối gần hết thị trường Việt Nam.
Đi lên từ một startup nông nghiệp phát triển theo đường hướng chế biến sâu, tận dụng những lợi thế sẵn có về nông nghiệp bước đầu Vinanutrifood cũng đã gặp rất nhiều trở ngại để mang sản phẩm chất lượng tiếp cận được với người tiêu dùng. Thấu hiểu điều đó, với sứ mệnh là một doanh nghiệp dân tộc Vinanutrifood, cho ra đời chuỗi siêu thị Nutri Mart với mục tiêu lấy lại thị trường cho các sản phẩm thuần Việt, trở thành điểm đến của những sản phẩm Việt chất lượng cao cung cấp cho người tiêu dùng.
Thành công với 2 “phát súng” đầu tiên ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, mới đây Nutri Mart tiếp tục cho ra mắt thêm hơn 200 siêu thị trong chuỗi sự kiện khai trương vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 năm 2021 trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đây như một lời khẳng định về hướng đi đúng đắn, cũng như đền đáp lại những nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên của công ty.
Chọn cho mình một hướng đi khác biệt Nutri Mart hướng đến cung cấp và phân phối các sản phẩm “Thuần Việt” nên chuỗi siêu thị này như một giải pháp hữu hiệu tháo gỡ nút thắt đầu ra cho các doanh nghiệp Việt có thể đem sản phẩm của mình đến tận tay người tiêu dùng.
Với tiêu chí “An toàn - Thân thiện - Tiện lợi”, Nutri Mart tiếp tục phát triển mở rộng cung cấp các sản phẩm có giá trị cốt lõi giúp mang đến cho cộng đồng những sản phẩm tốt, chất lượng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn khắt khe qua một số chứng nhận đạt chuẩn an toàn, đã được kiểm nghiệm… từ cơ quan tổ chức có thẩm quyền.
Theo đó các sản phẩm được bày bán trên kệ Nutri Mart được chiết xuất nguyên liệu từ vùng nguyên liệu organic đạt tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP, và đi qua dây chuyển chế biến tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP - WHO và FDA Hoa Kỳ. Điều này là minh chứng vững chắc nói lên các sản phẩm Việt hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất ngoại đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới, sánh ngang với “hàng ngoại” về chất lượng và được bán với giá cả vô cùng phải chăng phù hợp với người tiêu dùng trong nước. Do vậy khách hàng có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm “made in Vietnam”.
Đặc biệt trong giai đoạn nền kinh tế bị khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19, sức mua giảm sút mạnh, các sản phẩm Việt càng gặp phải những khó khăn và bất cập. Việc ra đời một hệ thống siêu thị dành riêng cho sản phẩm Việt được ví như một “tấm bè cứu sinh” để các doanh nghiệp có thể vững vàng yên tâm và nâng cao sức cạnh tranh.
Chia sẻ về hướng đi và những thách thức của Nutri Mart, Chủ tịch HĐQT Vinanutrifood, Ông Phạm Quang Trường cho biết: “Một con đường mới luôn đầy rẫy những hoài nghi và gập ghềnh. Nutri Mart ra đời với muôn vàn thách thức từ thị trường. Tuy nhiên tôi hoàn toàn tự tin và tự hào về nền sản xuất của Việt Nam, giá trị nông sản của Việt Nam hoàn toàn ưu thế so với thế giới. Trước đây chúng ta thua thiệt trên sân nhà vì chúng ta thua về công nghệ. Bây giờ đã có công nghệ rồi, chúng ta phải thắng và chắc chắn thắng” .
Trúc Mai
Tin mới
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.
Câu chuyện thương hiệu
HD Hyundai Việt Nam: Vươn đến thực hiện hóa giấc mơ của con người
Grab và công nghệ trong các dịch vụ vận chuyển
Thương hiệu Grab hoạt động thế nào những năm qua?
Kiến tạo nền kinh tế xanh mô hình phát triển kinh tế bền vững
KBSV dự báo: Giá cổ phiếu của Thế Giới Di Động tăng lên 58.300 đồng
Kế hoạch mới cho Dự án Nhiệt điện Quảng Trị