Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan luôn là sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên khắp thế giới, bởi đây là cơ hội để họ quảng bá và thúc đẩy các sản phẩm nông sản cũng như thực phẩm sang thị trường Nhật Bản. Các quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc thường xuyên có đại diện tham gia sự kiện này.

Tương ớt Chin-su khẳng định vị thế sản phẩm Việt
Tương ớt Chin-su khẳng định vị thế sản phẩm Việt

Năm nay, Foodex Japan lần thứ 46 được tổ chức từ ngày 9/3/2021 tại tỉnh Chiba (Nhật Bản). Việt Nam cũng có gần 20 doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm, trong đó có Masan Consumer với sản phẩm tương ớt Chin-su - thương hiệu tương ớt Việt Nam đã chinh phục thị trường Nhật Bản cách đây gần 2 năm.

Ông Tạ Đức Minh, tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cũng cho biết: "Trong năm qua, do tình hình Covid, các doanh nghiệp ở Việt Nam không trực tiếp giao thương, giao dịch với các doanh nghiệp Nhật Bản được. Thông qua các hội chợ, chúng tôi cũng mong có cơ hội giới thiệu các sản phẩm tới người tiêu dùng, tới những nhà nhập khẩu Nhật Bản để tăng cường giao thương, kết nối văn hóa giữa Việt Nam với thị trường Nhật Bản nhằm tăng cường nhận diện và phát triển doanh thu ở thị trường nước bạn."

Cách đây gần 2 năm, sự kiện tương ớt Chin-su chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản đã từng làm nhiều người dân Việt tự hào bởi đây là sự kiện quan trọng đánh dấu vị thế của mặt hàng thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, việc chinh phục một thị trường khó tính với nhiều quy chuẩn khắt khe như Nhật Bản không chỉ tạo tiếng vang cho Masan Consumer tại Việt Nam mà còn tiếp thêm sức mạnh cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới.

Trang Nguyễn