Thành quả mới nhất là phiên bản nâng cấp của chiếc concept xe điện LDK+, dự kiến ra mắt tại Triển lãm Di động Nhật Bản (Japan Mobility Show) sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

So với nguyên mẫu đã được giới thiệu vào năm ngoái, chiếc LDK+ mới này có thiết kế tiến gần hơn tới bản sản xuất thực tế. Tỷ lệ thân xe giờ đây giống dòng minivan truyền thống hơn, thay vì kiểu dáng cab-over (cabin trên đầu xe) như trước.
Phần đầu xe giờ đây nổi bật với dải đèn LED phủ kín toàn chiều ngang, tích hợp trong mặt ca-lăng kín mang logo Sharp. Dù vậy, tổng thể thiết kế vẫn khá trung tính, chỉ được nhấn bằng kiểu sơn hai màu.
Sharp LDK+ sử dụng cửa trượt, phần đuôi dựng đứng, trong khi gương chiếu hậu và tay nắm cửa có thiết kế truyền thống - dấu hiệu cho thấy chiếc concept đang tiến gần hơn tới dây chuyền sản xuất.
Không gian bên trong rộng mở, sàn xe phẳng, ghế lái có thể xoay ra phía sau, còn bảng điều khiển trung tâm tích hợp bàn gấp.
Hàng ghế sau có 3 chỗ ngồi được đặt lùi sâu hơn, giảm không gian hành lý nhưng tạo cảm giác thư giãn, kết hợp đèn viền ấm cúng.

Sharp chưa tiết lộ thông số động cơ điện và bộ pin, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ dùng chung cấu hình với Model A. Theo kế hoạch, Foxconn Model A sẽ ra mắt tại Nhật vào đầu năm 2027, sau đó mở rộng sang các thị trường ASEAN.
Sharp vẫn chưa công bố thời điểm hoặc thị trường ra mắt phiên bản của riêng mình, nhưng nhiều thông tin chi tiết dự kiến sẽ được hé lộ tại sự kiện Japan Mobility Show ngày 30/10 tới.
Đức Anh
























