Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PGĐ Sở XD Đà Nẵng - Thái Ngọc Trung: Mật độ XD ở Bà Nà Hills so với quy định cho phép là tương đối thấp

TP. Đà Nẵng công bố diện tích rừng Khu bảo tồn Bà Nà – núi Chúa ngày càng tăng lên. “Mật độ xây dựng ở Bà Nà Hills so với quy định cho phép là tương đối thấp” - Đó là khẳng định của ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng.

Báo cáo về du lịch cho thấy, trong khoảng thời gian 10 năm (2008 – 2018), lượng du khách đến Đà Nẵng tăng hơn 6 lần, từ 1,27 triệu lượt lên 7,67 triệu lượt.

Cùng với tốc độ tăng trưởng thần tốc về lượng khách đến thăm quan, du lịch, thu ngân sách từ du lịch cũng có bước phát triển vượt bậc, từ 2.273 tỷ đồng năm 2008, lên mức 22.500 tỷ đồng năm 2018.

Sun Group tuy song hành cùng Đà Nẵng, nhưng còn có bước phát triển khá ấn tượng: Từ đón gần 260.000 lượt khách đến với Bà Nà năm 2009, năm 2018, doanh nghiệp này đã đón 3,8 triệu lượt khách (tăng gần 15 lần và chiếm khoảng một nửa lượng khách đến với Đà Nẵng).

Cầu Vàng - tuyệt phẩm tại Bà Nà HillsCầu Vàng - tuyệt phẩm tại Bà Nà Hills

Sau loạt bài điều tra độc lập gây xôn xao dư luận thời gian qua khi đề cập đến các dự án đầu tư Khu du lịch Bà Nà Hill ở Đà Nẵng, thành phố cũng đã có những thông tin quan trọng về vấn đề này.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng khẳng định: "Mật độ xây dựng ở Bà Nà Hills so với quy định cho phép là tương đối thấp. Đến năm 2018, diện tích xây dựng ở Khu du lịch Bà Nà Hill là 24,8 ha, thì mới chỉ tương đương với mật độ là 9,36%".

Trong khi đó, theo tiêu chuẩn quy định của Việt Nam, ở những khu nghỉ dưỡng sẽ cho phép xây dựng với mật độ đến 25%.

Đồng quan điểm, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã có văn bản khẳng định về những gì đang diễn ra tại Bà Nà Hill. Cụ thể, trong Quy chuẩn xây dựng Việt Nam quy định: Mật độ xây dựng tối đa với khu du lịch nghỉ dưỡng là 25%, thì mật độ xây dựng ở Bà Nà là hơn 9%, thấp hơn gần 16% so với Quy chuẩn xây dựng nêu trên.

Ông Thái Ngọc Trung – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà NẵngÔng Thái Ngọc Trung – Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng

Công bố của TP. Đà Nẵng về chất lượng rừng Khu bảo tồn Bà Nà – Núi Chúa cũng nêu rõ sự biến đổi rõ rệt về diện tích rừng giàu ngày càng tăng lên. Năm 2008, rừng bảo tồn với diện tích hơn 8.000 ha; song năm 2017, con số đã tăng lên hơn 17.000 ha.

Bên cạnh đó, ngày 14/10/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, có nêu rõ: "Những nội dung đăng tải tại một số bài báo là thiếu căn cứ pháp lý, thiếu sát thực, mang tính chất suy diễn, chủ quan, áp đặt; lời lẽ thiếu thiện chí xây dựng, phản ánh sai lệch về chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ thành phố, quản lý điều hành của chính quyền thành phố đối với ngành du lịch nói chung và đối với hoạt động của Khu du lịch Bà Nà Hills nói riêng".

Liên quan đến sự việc trên, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để nêu rõ những thông tin trái ngược so với thực tế được một số báo chí đăng tải thời gian qua.

Bà Nà Hills đang bị “kết tội”? Đó cũng chính là câu hỏi mà phía chính quyền địa phương, dư luận, báo chí đang đặt ra trước những thông tin ồn ào về Khu du lịch Bà Nà Hill thời gian qua...

PV

 

Tin mới

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.