Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (Ảnh: Reuters).
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (Ảnh: Reuters).

"Kamala Harris thấy rằng bà ấy đang thua, và thua thảm hại, đặc biệt là sau khi giành cuộc đua từ Joe Biden, vì vậy giờ đây bà ấy ngày càng gia tăng giọng điệu khoa trương, thậm chí còn gọi tôi là Adolf Hitler, và bất cứ điều gì khác xuất hiện trong tâm trí của bà ấy", ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump bình luận trên mạng xã hội X hôm 24/10.

"Bà ấy là mối đe dọa đối với nền dân chủ và không phù hợp để trở thành Tổng thống Mỹ. Các cuộc thăm dò về bà ấy đã cho thấy điều đó!", ông Trump cho biết thêm.

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Harris đã chỉ trích ông Trump là "phát xít" và là người ngưỡng mộ Adolf Hitler, trích dẫn thông tin từ các kênh truyền thông có liên hệ với đảng Dân chủ dựa trên những tuyên bố của cựu chánh văn phòng của ông.

Tạp chí Atlantic, thuộc sở hữu của nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ Lauren Powell Jobs, đã đăng một câu chuyện của Jeffrey Goldberg cho rằng ông Trump đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Hitler và các tướng lĩnh của ông trong nhiệm kỳ 2017-2021 tại Nhà Trắng.

Bà Harris sau đó trích dẫn thông tin từ Goldberg để khẳng định rằng sự ngưỡng mộ được cho là của ông Trump đối với Hitler là "vô cùng đáng lo ngại và nguy hiểm" và "là cánh cửa hé lộ con người thực sự của Donald Trump".

Bình luận của bà Harris được đưa ra sau một loạt các cuộc phỏng vấn với chánh văn phòng Nhà Trắng phục vụ lâu nhất thời Trump, John Kelly, được báo New York Times công bố vào ngày 23/10. Cựu quan chức này đã đưa ra nhiều lời chỉ trích gay gắt đối với cựu tổng thống.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã lên án những phát biểu của cả bà Harris và ông Kelly. Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, Steven Cheung, nói rằng cựu chánh văn phòng đã "tự làm mình trở nên lố bịch với những câu chuyện bịa đặt này". Ông cũng cáo buộc Phó Tổng thống Harris đã đưa ra "những lời nói dối trắng trợn và sai sự thật".

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với kênh MSNBC hôm 20/10, bà Harris nói rằng ông Trump "không xứng đáng làm tổng thống" và đó là lý do ông sẽ thua.

Bà Harris chỉ trích ông Trump đưa ra phát ngôn thô tục, xúc phạm chức vụ tổng thống Mỹ và làm giảm uy tín của Washington trên trường quốc tế. Phó Tổng thống cho rằng ông Trump không nên được bầu để lãnh đạo nước Mỹ một lần nữa.

Tuyên bố của bà Harris được đưa ra sau khi ông Trump gọi bà là "một phó tổng thống tồi tệ".

Trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11, các cuộc thăm dò cho thấy bà Harris và ông Trump đang trong cuộc đua sít sao cho chức tổng thống, bao gồm ở các bang chiến trường quan trọng quyết định kết quả bầu cử.

TheoRT