Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hải Dương: Đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn

Năm 2021, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng.

Do thực hiện tốt công tác chuẩn bị nên lưới điện của công ty trong thời gian qua luôn vận hành ổn định, cung cấp điện an toàn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế của địa phương.

PC Hải Dương đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn
PC Hải Dương đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn.

Để có được thành quả trên, PC Hải Dương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát khu vực có phụ tải tăng cao, kiểm tra thường xuyên tình trạng mang tải của các lộ hạ áp, các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải để có biện pháp xử lý như nâng công suất, san tải, nâng tiết diện dây dẫn, nâng cấp thiết bị đóng cắt…

Bên cạnh đó, PC Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị tổng kiểm tra, rà soát lưới điện, thí nghiệm định kỳ các trạm cắt và trạm biến áp phân phối, qua đó góp phần khắc phục khiếm khuyết sau kiểm tra hoặc sau thí nghiệm. Đồng thời, triển khai đo công suất vào giờ cao điểm, kịp thời đánh giá tình trạng mang tải của các MBA, từ đó đề ra các giải pháp như nâng công suất, hoán vị MBA, cân pha, san tải để lập phương án cải tạo lưới điện, tăng cường các biện pháp giảm sự cố, cũng như đảm bảo chất lượng điện.

PC Hải dương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra công tác quản lý vận hành đối với các đơn vị trực thuộc nhằm sớm phát hiện các khiếm khuyết, lập phương án khắc phục kịp thời để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng.

Lưới điện thông minh là hệ thống truyền tải điện từ nhà máy đến người tiêu dùng, có khả năng tự theo dõi và phân phối một cách độc lập để đạt được hiệu quả tối đa.

Nhiều năm qua, ngành điện đã và đang triển khai mô hình TBA 110 kV không người trực - một xu hướng tất yếu trong phát triển lưới điện thông minh. Vì vậy, PC Hải Dương từng bước áp dụng công nghệ hiện đại trong quá trình điều hành, vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh; từng bước hiện đại hóa lưới điện và triển khai các ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực quản lý, điều hành và phục vụ các hoạt động SXKD.

Hiện nay, lưới điện 110 kV trên địa bàn tỉnh, bao gồm 39 tuyến đường dây, trong đó hơn 388 km là tài sản của PC Hải Dương và gần 4,3 km là tài sản của khách hàng. Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế đang quản lý tổng số 13 trạm biến áp 110 kV với tổng công suất đặt 1395 MVA.

Đề án xây dựng trung tâm điều khiển và triển khai 6/13 trạm biến áp 110 kV không người trực đã được PC Hải Dương đưa vào vận hành từ năm 2019 và phấn đấu trong năm nay, 7 trạm biến áp còn lại tiếp tục vận hành theo mô hình này.

Tại các trạm 110 kV, ứng dụng công nghệ thay thế một số công việc của nhân viên vận hành. Cụ thể, thay vì mô hình truyền thống trước đây có 9 lao động, thì nay chỉ còn 5 người tại mỗi trạm biến áp ở địa bàn xa, hoặc 1 nhóm 10 lao động quản lý từ 3 - 5 trạm biến áp 110 kV đã được chuyển đổi điều khiển giám sát từ xa.

Với Hệ thống trạm không người trực, yêu cầu phải đảm bảo được thiết bị luôn ổn định trong quá trình vận hành; kết nối với hệ thống SCADA và hệ thống điều khiển xa kết nối về Trung tâm điều độ. Hệ thống máy tính, sẽ điều khiển và giám sát hoạt động của các thiết bị...

Cao Huyền

Bài liên quan

Tin mới

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.

Giao dịch chứng khoán sáng 3/5: Cổ phiếu chứng khoán đua nhau khởi sắc
Giao dịch chứng khoán sáng 3/5: Cổ phiếu chứng khoán đua nhau khởi sắc

Bên cạnh sự dẫn dắt của một số mã lớn, nhóm cổ phiếu chứng khoán đang đua nhau khởi sắc, đã "thắp" lên tia hy vọng sáng cho thị trường.

Saigonbank lợi nhuận quý I/2024 chỉ đạt gần 68 tỷ đồng, giảm 35%
Saigonbank lợi nhuận quý I/2024 chỉ đạt gần 68 tỷ đồng, giảm 35%

Saigonbank (mã: SGB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 cho thấy, lợi nhuận trong quý này chỉ đạt gần 68 tỷ đồng, giảm 35% so cùng kỳ, do tín dụng tăng trưởng âm, nợ xấu lên 2,38%.

Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh
Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình cung cấp nước sạch và chấm dứt khai thác nước ngầm TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 – 2025.

“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup
“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

Qua hai đêm biểu diễn, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài nước. Sự kiện đã tạo “cú hích” lớn cho nền vũ đạo Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.