Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Lạng Sơn: Chung tay thực hiện tiêu chí điện

Đi đôi với thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) còn tích cực phối hợp với các địa phương cấp điện cho nhiều thôn bản chưa có điện như nâng cấp, sửa chữa lưới điện; thực hiện tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. 

Để thực hiện hiệu quả tiêu chí số 4 về điện trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, những năm qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố trong tỉnh tích cực phối hợp với cấp ủy chính quyền các địa phương vận động người dân tham gia đóng góp công sức xây dựng cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn, theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” như đóng góp công sức và vật liệu để cải tạo lưới điện, thay thế dây dẫn trần bằng dây bọc cách điện...

Bên cạnh đó, ngành điện cũng đã chủ động tận dụng các nguồn vốn đầu tư, các nguồn sửa chữa lớn hàng năm của ngành để nâng cấp, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn, nâng cao chất lượng sử dụng điện cho nhân dân... Đơn cử như, tại huyện Chi Lăng, năm 2023, xã Nhân Lý được chọn chỉ đạo đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, xã cần được đầu tư cải tạo trên 10km lưới điện hạ áp 0,4 kV để đảm bảo đạt tiêu chí số 4.

Công ty Điện lực Lạng Sơn làm với UBND huyện Chi Lăng về hoạt động điện lực trên địa bàn huyện năm 2023
Công ty Điện lực Lạng Sơn làm với UBND huyện Chi Lăng về hoạt động điện lực trên địa bàn huyện năm 2023

Vì vậy, các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành điện đã tích cực phối hợp cùng với chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thực hiện cải tạo lưới điện nông thôn tại xã.

cụ thể: Huyện Chi Lăng đầu tư hệ thống cột, dây dẫn, xi măng; bà con tham gia hiến đất, đóng góp ngày công đào hố, đúc móng, dựng cột và kéo dây dẫn. Phía ngành điện hỗ trợ toàn bộ về nhân công kỹ thuật đảm bảo cho việc kéo điện được an toàn…

Ông Chu Vũ Linh, Phó chủ tịch UBND xã Nhân Lý cho biết: Đối với tiêu chí về điện, tại các hội nghị, chúng tôi đã có đề xuất về nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng về điện như hệ thống lưới điện, hệ thống cột. Từ đó, UBND huyện, cũng như ngành điện lực đã rất quan tâm hỗ trợ xã trong thực hiện tiêu chí này.  

Ngành Điện đã tích cực phối hợp cùng với chính quyền và nhân dân trên địa bàn thực hiện cải tạo lưới điện nông thôn
Ngành điện đã tích cực phối hợp cùng với chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thực hiện cải tạo lưới điện nông thôn

Những năm qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng đã triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 2081 về cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia. Đến hết năm 2022, dự án đã cấp điện cho 55 xã, 210 thôn, trong đó có 77 thôn trắng chưa có điện còn lại là các thôn có điện một phần; số hộ dân hưởng lợi từ dự án là gần 9.100 hộ, tổng mức đầu tư trên 640 tỷ đồng.

Các công trình, dự án, sau khi hoàn thành, đã góp phần tích cực vào việc cải thiện, nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện, đảm bảo an toàn trong quản lý vận hành đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; nâng tỷ lệ số hộ dân nông thôn có điện trên địa bàn và đến nay, đạt gần 99,5% và số lượng các xã toàn tỉnh đạt tiêu chí số 4 về điện nông thôn mới đạt 140/181 xã. 

Đơn vị thi công triển khai Dự án 2081 trên địa bàn huyện Lộc Bình
Đơn vị thi công triển khai Dự án 2081 trên địa bàn huyện Lộc Bình

Ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Điện Lực Lạng Sơn cho biết: Đối với tiêu chí 4 về điện, năm 2023, chúng tôi cũng sẽ kêu gọi nguồn vốn của ngành để chủ động cải tạo, sửa chữa lưới điện nông thôn.

Theo thống kê từ ngành điện, hiện trên địa bàn tỉnh còn khoảng 500km đường điện hạ thế cần phải cải tạo, sửa chữa, đầu tư. Công ty đã báo cáo với ngành chức năng cấp trên, dự kiến trong năm nay sẽ cải tạo, sửa chữa được khoảng 1/3 số đường dây nói trên.

Trong đó, ngành sẽ tập trung thực hiện tại 10 xã được tỉnh chọn chỉ đạo xây dựng chuẩn nông thôn mới trong năm 2023 và các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trước, sau đó sẽ tiếp tục cân đối nguồn vốn để thực hiện đồng bộ.

Với mục tiêu đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã - đang và sẽ tiếp tục chỉ đạo các điện lực trực thuộc, tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương và các ngành chức năng liên quan để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, của tiêu chí 4 về điện.

Những hoạt động đó, góp phần cũng cấp ủy chính quyền thực hiện thắng lợi mục Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. 

Thu Hường

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.