Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Lạng Sơn nhiều giải pháp khuyến cáo khách hàng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng, sản lượng tiêu thụ điện của các hộ gia đình thường tăng cao so với các tháng trong năm. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo về giải pháp hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả luôn được Công ty điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) quan tâm, triển khai thực hiện. 

Theo đó, trong gần 6 tháng đầu năm 2022, PC Lạng Sơn tiếp nhận gần 300 yêu cầu phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng cao, bằng 57,03% so với cùng kỳ năm 2021 do năm 2022, thời tiết tương đối mát mẻ, chưa xuất hiện các đợt cao điểm nắng nóng như mùa hè hàng năm. Tuy nhiên, ngành điện luôn đẩy mạnh khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên thực hành các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, để tiết kiệm chi phí cho gia đình, cơ quan, doanh nghiệp.

Cùng với đó, PC Lạng Sơn cũng đã triển khai đến các đơn vị trực thuộc yêu cầu việc đảm bảo an toàn vận hành cho hệ thống điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng đúng quy định. Trong đó có các nội dung như: Thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định định kỳ; Lắp đặt công tơ điện tử xong trước mùa nắng nóng; Làm việc với các khách hàng thuộc diện phải ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải, các Khách hàng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có sản lượng điện tiêu thụ lớn trên địa bàn để vận động khách hàng tiết giảm, hạn chế, dịch chuyển công suất tránh các khung giờ từ 11h30’ - 15h30’ và từ 20h00’ - 23h00’ hàng ngày; Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến; Kiểm tra, giải quyết các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ theo quy định, đảm bảo khách hàng hài lòng. 

Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc PC Lạng Sơn cho biết: Trong thời gian qua, Công ty đã triển khai nhiều nội dung như: Tuyên truyền đến khách hàng về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả thông qua gặp gỡ trực tiếp khách hàng để tư vấn hoặc gửi tin nhắn SMS, zalo hoặc gmail cho khách hàng; Đăng các thông tin hướng dẫn, khuyến cáo người dân về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các trang mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung gồm: Khuyến nghị khách hàng tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tránh sử dụng thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm (10-12h trưa và 17-20h hàng ngày); Khuyến nghị khách hàng sử dụng điều hòa ở nhiệt độ hợp lý 26 độ C; Tăng cường sử dụng ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên...

Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tại khu vực Thành phố Lạng Sơn
Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tại khu vực Thành phố Lạng Sơn.

Để cải tiến chất lượng dịch vụ, hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, trong đó có việc giúp khách hàng có thể theo dõi, cập nhật sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình để chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện hợp lý, thời gian qua, ngành điện đã triển khai và đưa vào khai thác ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên nền tảng di động. Cụ thể, các khách hàng sử dụng điện của PC Lạng Sơn có thể tải về và sử dụng ứng dụng EVNNPC.CSKH, là ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua smartphone của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Ứng dụng hỗ trợ khách hàng theo dõi lượng điện tiêu thụ theo tháng, tra cứu hóa đơn tiền điện tháng, lịch cắt điện, thanh toán tiền điện trực tuyến,… vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng được cung cấp trên kho ứng dụng: CH Play dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Androi và Appstore dành cho điện thoại iphone hoặc các máy tính bảng có hệ điều hành Androi hoặc IOS.

Hướng dẫn khách hàng theo dõi, cập nhật sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình
Hướng dẫn khách hàng theo dõi, cập nhật sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình.

Để đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng, PC Lạng Sơn cũng ban hành văn bản triển khai yêu cầu các đơn vị Điện lực đảm bảo vận hành an toàn cho hệ thống điện, thực hiện tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng đúng quy định, kịp thời. Trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác ghi chỉ số công tơ, yêu cầu thực hiện ghi chỉ số công tơ đúng lịch, kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số công tơ và phúc tra chỉ số công tơ đúng quy định. Các số liệu về lượng điện sử dụng của khách hàng nếu có thay đổi bất thường sẽ được kiểm tra, xác minh trước khi phát hành hóa đơn, đảm bảo dữ liệu chính xác nhất.

Ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực Thành phố Lạng Sơn cho biết: Đối với cả hai loại công tơ là công tơ cơ khí và công tơ điện tử trong quá trình chuyển số liệu về máy chủ hoặc ghi bằng máy tính bảng, chúng tôi đều đặt cảnh báo với ngưỡng là cộng trừ 30% sản lượng so với tháng trước. Khi chúng tôi thấy cảnh báo vượt quá ngưỡng này thì lập tức công nhân đi ghi hoặc người kiểm soát sản lượng sẽ phải kiểm tra thực tế tại hiện trường có đúng là chỉ số như vậy hay không, và xác minh đó là do khách hàng sử dụng điện nhiều hay do ghi không đúng chỉ số. Trong quá trình kiểm soát sản lượng bất thường thì chúng tôi cũng có thêm giải pháp là sẽ cử nhân viên tổ kiểm tra giám sát mua bán điện đến trực tiếp làm việc với khách hàng để xác minh xem phần điện tăng lên là do đâu, và tư vấn cho khách hàng cách tiết kiệm điện.

Bên cạnh những giải pháp nêu trên, trong mùa nắng nóng, khi khách hàng cần hỗ trợ hoặc tra cứu về dịch vụ điện cũng có thể gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 hoặc tương tác trên webchat khi đăng nhập vào web cskh.npc.com.vn, kênh facebook, zalo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Tất cả những giải pháp, khuyến cáo của ngành điện đều hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Thu Hường

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024

Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024 được tổ chức tối 26/4, tại quảng trường Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức khai mạc.

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.