Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Vĩnh Phúc cùng khách hàng hạn chế tình trạng hoá đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp để kêu gọi người dân, doanh nghiệp, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cũng như hỗ trợ khách hàng tìm hiểu nguyên nhân, theo dõi tình hình sử dụng để khách hàng có phương hướng sử dụng điện hợp lý những tháng tiếp theo.

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng cực đoan kéo dài liên tục trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn ngày càng tăng cao. Theo đó, để kịp thời phối hợp xử lý các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện, hạn chế tình trạng hoá đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp để kêu gọi người dân, doanh nghiệp, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cũng như hỗ trợ khách hàng tìm hiểu nguyên nhân, theo dõi tình hình sử dụng để khách hàng có phương hướng sử dụng điện hợp lý những tháng tiếp theo.

Hiện nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang cung cấp điện cho 242.921 nghìn khách hàng. Theo số liệu báo cáo, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023 Công ty đã tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số với trên 246.072 lượt khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; đã kiểm tra và giải quyết 675 ý kiến phản ánh liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện và tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu công cụ ước tính điện năng sử dụng hàng tháng.

CBCNV PC Vĩnh Phúc tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
CBCNV PC Vĩnh Phúc tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Nhằm chủ động kịp thời phối hợp xử lý các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện, các Điện lực đã bố trí CBCNV trực tại phòng giao dịch khách hàng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh, đề nghị của khách hàng kịp thời và giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể dễ dàng ước tính mức độ tiêu thụ điện năng qua website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn do Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp. Sau khi đăng nhập vào địa chỉ trên, với một vài thao tác rất đơn giản như lựa chọn thiết bị, số lượng thiết bị, thời gian sử dụng… công cụ hỗ trợ sẽ tính toán đưa ra sản lượng điện năng tiêu thụ trong một tháng của thiết bị đó. Công cụ hỗ trợ ước tính điện năng rất hữu ích đối với khách hàng sử dụng điện trong việc chủ động sử dụng điện cũng như cân đối sản lượng điện năng tiêu thụ trong tháng của gia đình mình cũng như của doanh nghiệp. Để quản lý và phát hiện hóa đơn tiền điện tăng bất thường một cách nhanh chóng, tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện, tra cứu chỉ số công tơ, khách hàng có thể sử dụng App CSKH của EVNNPC. Nhờ vậy, khách hàng dễ dàng theo dõi và có kế hoạch điều chỉnh việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả. Khi phát hiện có bất thường về sản lượng điện, khách hàng liên hệ qua số hotline 19006769 để được hỗ trợ, giải đáp. 

CBCNV PC Vĩnh Phúc hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH để theo dõi điện năng tiêu thụ
CBCNV PC Vĩnh Phúc hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH để theo dõi điện năng tiêu thụ

Bên cạnh đó, PC Vĩnh Phúc đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí, các sở ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương tuyên truyền về những khó khăn trong vấn đề cung ứng điện mùa nắng nóng. Công ty cũng kêu gọi người dân tiết giảm các thiết bị điện không cần thiết, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; Hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất cao đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm, cụ thể: buổi trưa từ 11h30 đến 14h30, buổi tối từ 20h00 đến 22h00 để giảm áp lực cung ứng điện cho ngành điện.

Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, khách hàng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện đã sử dụng lâu ngày để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế các thiết bị điện không đảm bảo; rút phích cắm khi không sử dụng, bởi mặc dù không dùng nhưng các thiết bị này vẫn góp phần làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên; sử dụng thiết bị đúng khuyến cáo của nhà sản xuất và lựa chọn các thiết bị có dán nhãn năng lượng của Bộ Công thương. Đặc biệt, khách hàng sử dụng điện cần thường xuyên kiểm tra hệ thống dây dẫn điện của gia đình để đề phòng nguy cơ chạm chập dẫn tới mất an toàn và thất thoát điện năng.

Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến tiền điện tăng cao là do người dân thường chọn nhiệt độ máy lạnh trong phòng thấp hơn nhiều so với nhiệt độ bên ngoài trời dẫn đến tiêu thụ điện nhiều hơn. Chính vì vậy, người dân cũng cần thực hiện một số các giải pháp như lắp đặt dàn nóng máy lạnh ở vị trí hợp lý, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào; chọn nhiệt độ phòng hợp lý từ 26 độ trở lên đặc biệt trong mùa nắng nóng; ra vào phòng phải đóng cửa khi sử dụng máy lạnh.

Khách hàng có thể tham khảo các giải pháp tiết kiệm điện cụ thể và phù hợp nhu cầu tại bộ sách điện tử gồm ba cẩm nang: Sử dụng điện thông minh trong công nghiệp, Sử dụng điện thông minh trong tòa nhà và Sử dụng điện thông minh trong sinh hoạt do Tổng công ty Điện lực miền Bắc biên soạn.

Với việc triển khai đồng bộ các phải pháp, PC Vĩnh Phúc đã và đang nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất cũng như cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Qua đây, PC Vĩnh Phúc mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của quý khách hàng trên địa bàn tỉnh trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong thời điểm thời tiết nắng nóng cực đoan hiện nay.

Thạch Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng
Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng

Các quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc đã tổ chức các cuộc họp riêng với các đối tác hải quân Mỹ và Nga trong diễn đàn chuyên đề Hải quân Tây Thái Bình Dương tại Thanh Đảo, Trung Quốc diễn ra trong tuần này.

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan
Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan

Món quà mà các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam đang làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tặng cho học sinh nữ Nam Sudan gồm: Vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo, mũ, cây kiếm, con mèo, bông hoa; hướng dẫn dạy rửa tay và vệ sinh thân thể, 40 lít trà sữa...

Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn công tác của Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân, TP. Hải Phòng vừa đi thăm, tặng quà các chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận.

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Thông tin từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024
DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024, cao nhất từ khi niêm yết năm 2009 tới nay.