Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Petrovietnam tiếp tục giữ vững vị trí Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Ngày 27/4 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã tổ chức Lễ vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021 - FAST500.

FAST500 tôn vinh những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất, góp phần cho sự thịnh vượng chung của đất nước trong giai đoạn 2016-2020. Đây là năm thứ 11 bảng xếp hạng này được công bố. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh trong 5 năm liên tục kể từ năm 2016 với các tiêu chí như: Tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông…

Năm 2020, “khủng hoảng kép” từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dầu khí trên thế giới. Nhiều tập đoàn dầu khí lớn trên thế giới: Shell, BP, Chevron... đều ghi nhận các khoản thua lỗ tới hàng chục tỷ USD, dẫn đến việc cắt giảm nhân sự, thu hẹp hoạt động thậm chí phải phá sản.

Đại diện Petrovietnam nhận vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Đại diện Petrovietnam nhận vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã xuất sắc đi “ngược dòng”, không chỉ duy trì an toàn, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều chỉ tiêu đạt kết quả tích cực trong một năm nhiều biến động, đầy khó khăn, thách thức, hoàn thành “mục tiêu kép” trong “khủng hoảng kép”, đóng góp rất quan trọng vào kết quả tăng trưởng GDP 2,91% của Việt Nam. Với những kết quả đó, Petrovietnam tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020.

Trong tháng 3 và toàn Quý I/2021, Petrovietnam đã chủ động cập nhật, dự báo tình hình, quyết liệt trong điều hành và đưa ra các giải pháp hợp lý, nỗ lực bám sát các nhiệm vụ mục tiêu và kế hoạch SXKD đề ra. Các chỉ tiêu tài chính hợp nhất toàn Tập đoàn đều vượt kế hoạch đề ra, doanh thu, lợi nhuận rất tích cực, trong đó nộp NSNN ước đạt 19.023 tỷ đồng, hoàn thành 118% kế hoạch quý và tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Toàn Tập đoàn có 17/22 đơn vị hoạt động kinh doanh có lãi, trong đó có 12/17 đơn vị có tăng trưởng so với cùng kỳ. Để có được kết quả trên, các đơn vị đã quyết liệt tối ưu giá trị, tiết giảm chi phí với tổng số tiền ước đạt 2.835 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường còn gặp nhiều khó khăn, nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn thiếu vắng trong bảng xếp hạng FAST500, việc Petrovietnam giữ vững đà tăng trưởng đã khẳng định vị thế trụ cột của nền kinh tế đất nước, đóng góp quan trọng vào đảm bảo an ninh năng lượng và chủ quyền quốc gia trên biển.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt

Tại Đại hội cổ đông sáng 27/4, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hà Đô đề cập đến vấn đề chuyển giao bền vững doanh nghiệp, bởi hiện nay, ông Thông cũng đã hơn 70 tuổi. Ông cũng mong muốn các cổ đông ủng hộ vì có như vậy sẽ tốt cho các cổ đông hơn.

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.