Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động giải chạy gây quỹ "Vì một niềm tin về hạnh phúc"

Chiều 21/04/2022, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức họp báo công bố giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” năm 2022. Giải chạy đặt mục tiêu đóng góp hàng tỷ đồng vào quỹ “Tấm lòng Việt” để hỗ trợ cho các cặp vợ chồng mắc bệnh lý di truyền gặp hoàn cảnh khó khăn, có cơ hội sinh ra những em bé khỏe mạnh, lành lặn.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phát biểu tại họp báo
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phát biểu tại họp báo

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ: “Trong quá trình khám thai sản, rất nhiều cặp vợ chồng hỏi: “Tại sao chúng em bình thường, gia đình không ai mắc bệnh mà lại sinh ra đứa con bị tật nguyền”, đó là câu hỏi rất day dứt đối với chúng tôi. Qua khám xét chuyên sâu, họ là những người lành mang gene ẩn và khi họ lấy nhau, sinh con, những đứa trẻ mang gene bệnh và biểu hiện các bệnh lý. Bởi vậy, việc sàng lọc trước sinh rất quan trọng để các gia đình có thể sinh được những đứa trẻ khỏe mạnh”.

Trước những hoàn cảnh khó khăn của nhiều gia đình tuyệt vọng vì không có niềm tin sẽ sinh được những đứa con khỏe mạnh, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn nỗ lực cố gắng làm những điều tốt nhất để mang lại sự lạc quan, hạnh phúc cho họ.

Thời gian qua, chương trình “Vì một niềm tin hạnh phúc” được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai nhằm cung cấp miễn phí dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gene bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm cho các vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh lý di truyền. Đây là chương trình mang đầy ý nghĩa và nhân văn của bệnh viện đã lan tỏa, đem lại những cảm xúc đặc biệt, khơi thêm nguồn hy vọng, chắp cánh ước mơ cho những cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn thành hiện thực.

Đến nay, bệnh viện đã đón nhận 21 cặp vợ chồng đủ điều kiện tham gia chương trình và 12 em bé khỏe mạnh chào đời. Nhờ chương trình, ước mơ về hạnh phúc của nhiều gia đình được thành hiện thực, đó cũng là khoảnh khắc kỳ diệu và ngọt ngào với mỗi gia đình khi đón nhận tiếng cười của những thiên thần bé nhỏ.

Tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức giải chạy online gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” lần thứ nhất năm 2022 nhằm vận động, quyên góp, ủng hộ tiếp tục triển khai chương trình đầy ý nghĩa này. Đồng thời, khuyến khích đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng của mỗi cá nhân và cả cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

“Với ý nghĩa xã hội cùng tính nhân văn sâu sắc, chúng tôi mong muốn có nhiều người tham gia vào giải chạy để cùng đóng góp cho quỹ. Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng, quan tâm ủng hộ về mặt tinh thần và vật chất cho giải, để nhiều gia đình khó khăn sẽ có cơ hội được sàng lọc gene, hỗ trợ sinh sản, sinh ra những em bé lành lặn để mỗi gia đình đều có được hạnh phúc và chúng ta sẽ có một thế hệ trẻ khỏe mạnh”, bác sĩ Ánh nói thêm.

Giải chạy bộ online được tính điểm trên ứng dụng 84RACE/STRAVA và mở cửa đăng ký từ 15/04/2022. Thời gian diễn ra giải: Từ 00:00 giờ ngày 28/04/2022 đến 11:59 phút ngày 19/05/2022.

Với mỗi 1km hợp lệ của các vận động viên sẽ được quy đổi số tiền tương ứng để đóng góp vào quỹ từ thiện là 1.000 đồng/km. Mục tiêu của chương trình sẽ quyên góp được 1 tỷ đồng. Số kinh phí ủng hộ thu được sẽ công khai ngay lập tức trong tài khoản của bệnh viện và sẽ được chuyển giao toàn bộ cho quỹ “Tấm lòng Việt” - quỹ từ thiện uy tín trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.