Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Long: Phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Tỉnh Vĩnh Long vừa phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Hiện bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long để điều trị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, người mắc Covid-19 tên L.T.T (32 tuổi; ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Thông tin dịch tễ của trường hợp này như sau:

Ngày 15/12, bệnh nhân T. di chuyển từ Myanmar bằng xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksi, Thái Lan vào sáng 16/12. Ở Thái Lan đến khoảng 22 giờ ngày 22/12, bệnh nhân theo xe tải và ngồi ở thùng xe sau (không nhớ rõ tài xế và biển số xe) cùng với 6 người khác di chuyển về Campuchia và ở tạm tại nhà chờ. Khoảng 15-16 giờ ngày 23/12, các đối tượng vượt biên trái phép. Tại đây, bệnh nhân ở cùng với 2 người tại nhà chờ trên là người Việt Nam cũng vượt biên trái phép về Việt Nam.

Khoảng 1-2 giờ sáng 24/12, bệnh nhân được đưa lên xe tải và di chuyển về cửa khẩu tại tỉnh Tây Ninh. Bệnh nhân chỉ nhớ rõ tài xế là nam giới và đến cửa khẩu Tây Ninh (không nhớ tên). Khoảng 5 giờ cùng ngày, bệnh nhân đến cửa khẩu, gặp 1 xe tải chở hàng rồi ngồi ở phía sau xe để di chuyển về TP. HCM. Sau đó, bệnh nhân di chuyển từ TP. HCM về Vĩnh Long bằng xe du lịch 16 chỗ. Bệnh nhân khai xe màu trắng/bạc, trên xe có 4 người ngồi chung, không ngồi cùng hàng ghế.

Trong quá trình di chuyển về Vĩnh Long, bệnh nhân có ghé tại trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trong khoảng thời gian từ 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 45 phút ngày 24/12. Khoảng 8 giờ cùng ngày, bệnh nhân dừng chân tại khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long (phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) và được 1 tài xế xe ôm mặc áo trắng chở về thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít để ghé nhà mẹ đẻ lấy chìa khóa và xe. Trên đường di chuyển, bệnh nhân có ghé tiệm tạp hóa mua thuốc hút. Sau khi gặp mẹ, bệnh nhân về nhà riêng ở xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít.

Khi nhận được thông tin, mẹ bệnh nhân đến trình báo với cơ quan chức năng để điều tra, giám sát và đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mang Thít khoảng 18 giờ ngày 24/12.

Sáng 25/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARs-CoV-2 lần 1 gửi Viện Pasteur TP. HCM và cho kết quả dương tính nên bệnh nhân được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long. Hiện tại, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở, tiếp xúc tốt.

Tuy nhiên, bệnh nhân không nhớ rõ các địa điểm, người tiếp xúc và phương tiện di chuyển nên gây khó khăn cho quá trình điều tra dịch tễ và khoanh vùng F1 cũng như thực hiện các biện pháp truy vết, phòng chống dịch bệnh.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã có thông báo đến ngành y tế các tỉnh Tây Ninh, TP. HCM và Tiền Giang để phối hợp tìm các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân trong suốt quá trình bệnh nhân di chuyển từ cửa khẩu Mộc Bài về Vĩnh Long. Hiện nay, 7 trường hợp F1 đã được lấy mẫu và cách ly đang chờ kết quả xét nghiệm.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.