Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát huy sức mạnh phòng khám tư nhân trong hoạt động công tác xã hội

Trong bối cảnh hệ thống y tế công lập đang chịu nhiều áp lực, các phòng khám tư nhân đã và đang đóng góp tích cực vào công tác xã hội, không chỉ trong việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn trong việc hỗ trợ cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, phòng khám Đa khoa Bạch Mai – Kim Thành, tỉnh Hải Dương là một ví dụ điển hình.

Số liệu đưa ra tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế tỉnh Hải Dương cho thấy: Sở Y tế tỉnh Hải Dương hiện quản lý 28 cơ quan, đơn vị. Tỉnh có 2 bệnh viện ngành, Trung ương và 689 cơ sở hành nghề y dược tư nhân, 4 cơ sở đào tạo y, dược, 2 doanh nghiệp sản xuất thuốc, 35 cơ sở bán buôn và 1.076 cơ sở bán lẻ thuốc.

Ngành y tế tỉnh hiện có 12.317 người. Tỷ lệ bác sĩ, dược sĩ đại học còn thấp. Hải Dương mới có 11,3 bác sĩ/vạn dân (toàn quốc là 12,5 bác sĩ); 3,2 dược sĩ đại học và sau đại học/vạn dân (toàn quốc là 3,4 dược sĩ), 74,9% số trạm y tế tuyến xã có bác sĩ (toàn quốc là 90%)...

Trên cơ sở chính sách thu hút nguồn nhân lực y tế, những năm qua, tỉnh đã bổ sung 285 bác sĩ, dược sĩ đại học về cơ sở. Tuy nhiên, số lượng bác sĩ vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh tối thiểu.

Xuất phát từ tình hình thực tiễn ấy, vai trò của các phòng khám tư nhân đã phát huy hiệu quả trong việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tối thiểu của người dân trên địa bàn. Các phòng khám tư nhân thường được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị. Điều này không chỉ giúp bệnh nhân nhận được sự chăm sóc tốt nhất mà còn giảm tải cho các bệnh viện công lập.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, đội ngũ y bác sĩ tại các phòng khám tư nhân thường có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Họ không chỉ tận tâm trong công việc mà còn luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội, như khám bệnh miễn phí cho người nghèo, tư vấn sức khỏe cộng đồng, và tham gia các chương trình từ thiện. Những đóng góp này đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo dựng niềm tin trong cộng đồng.

Là một phòng khám được thành lập vào đầu năm 2023 tại Ga Phạm Xá, xã Tuấn Kiệt, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, phòng khám Đa khoa Bạch Mai – Kim Thành được xây dựng với quy mô lớn, tích hợp đầy đủ phòng khám và phòng chức năng (chụp chiếu, xét nghiệm, siêu âm, nội soi…) hiện đại đạt tiêu chuẩn, trở thành phòng khám có tiếng trong khu vực.

Phòng khám Bạch Mai - Kim Thành đặt tại
Phòng khám Bạch Mai - Kim Thành đặt tại Ga Phạm Xá, xã Tuấn Kiệt, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Tại phòng khám Đa khoa Bạch Mai – Kim Thành, các khu khám chữa bệnh được đầu tư lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa thế hệ mới, chuyên sâu và công nghệ cao. Cùng với đó, đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế giỏi chuyên môn từ các bệnh viện tuyến đầu về thăm khám, chẩn trị bệnh, đảm bảo chất lượng chuyên môn và dịch vụ tương đương tại bệnh viện đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực.

Với lợi thế về quy mô đầu tư trang thiết bị hiện đại, phòng khám đã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh chuyên khoa như Khám sức khỏe tổng quát, Tim mạch, Tiêu hoá, Sản phụ khoa, Nhi khoa, Thận tiết niệu, Hô hấp, Thần kinh, Chấn thương chỉnh hình… với quy trình khép kín, hiệu quả.

Nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư tại đây...
Nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư tại đây
... sẽ góp phần
Những đầu tư về mặt công nghệ và chuyên môn tại phòng khám sẽ góp phần mang lại tiện lợi cho người dân địa phương trong việc thường xuyên thăm khám sức khỏe

Theo đó, phòng khám đã trang bị nhiều công nghệ, thiết bị tiên tiến như: hệ thống máy siêu âm hiện đại; nội soi không đau; máy X quang kỹ thuật số thế hệ mới; hệ thống máy sinh hóa máu, thiết bị thăm dò chức năng… giúp việc chẩn đoán bệnh đạt hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương lên đến hàng trăm người mỗi ngày.

Phòng khám cung cấp nhiều dịch vụ y tế đa dạng, từ khám tổng quát, khám chuyên khoa đến các dịch vụ xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Bệnh nhân có thể dễ dàng đặt lịch khám và nhận kết quả nhanh chóng thông qua các kênh tương tác tại phòng khám một cách tiện lợi.

Ngoài các dịch vụ khám và chữa bệnh tại chỗ, phòng khám Đa khoa Bạch Mai – Kim Thành còn tiếp nhận khám và kết nối, chuyển viện dành cho người bệnh có nhu cầu điều trị bệnh chuyên sâu tuyến trên.

Phòng khám Đa khoa – Kim Thành không chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà còn tích hợp các hoạt động công tác xã hội nhằm hỗ trợ người dân quanh khu vực như các Cựu chiến binh, người có công với cách mạng, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cư dân tại chỗ,... Đây là những hoạt động thiện nguyện diễn ra thường xuyên tại phòng khám.

Nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân quanh khu vực
Nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân quanh khu vực

Ông Nguyễn Khắc Vinh, chủ đầu tư phòng khám cho biết: “Mục đích thực hiện ra đời phòng khám nhằm phục vụ các đối tượng là những người có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, cán bộ về hưu, người cao tuổi các Chiến binh thuộc huyện Kim Thành. Những đối tượng này sẽ được giảm giá khám chữa bệnh đến 30%”.

Việc thành lập phòng khám đa khoa tư nhân Bạch Mai – Kim Thành hy vọng sẽ mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao đối với người dân địa phương. Từ đó, góp phần chia sẻ cùng ngành y tế tỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn huyện Kim Thành và các vùng lân cận.  

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Sở Công Thương hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm cá lồng cho các hộ dân tại huyện Lương Tài
Bắc Ninh: Sở Công Thương hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm cá lồng cho các hộ dân tại huyện Lương Tài

Để giảm thiểu thiệt hại về kinh tế cho các tổ chức, cá nhân nuôi cá trên sông do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh tổ chức hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm cá lồng cho các hộ dân trên địa bàn huyện Lương Tài.

Tàn dư bão Yagi “hồi sinh” mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới
Tàn dư bão Yagi “hồi sinh” mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Trải qua chặng đường dài gần 2.000km, cơn bão Yagi (bão số 3) hôm nay 14/9 vẫn còn tàn dư và đang hồi sinh thành một áp thấp nhiệt đới.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến đảm bảo các quyền con người cơ bản
Biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến đảm bảo các quyền con người cơ bản

Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), khẳng định biến đổi khí hậu đang gây ra những tác động nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đảm bảo các quyền con người cơ bản.

Những bệnh nào về da dễ phát sinh sau đợt bão, lũ kéo dài?
Những bệnh nào về da dễ phát sinh sau đợt bão, lũ kéo dài?

Hôm nay 14/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Thành phố xác định, việc dọn dẹp vệ sinh môi trường là nhu cầu và nhiệm vụ cấp thiết nhằm giữ gìn môi trường sống.

Bắc Giang còn 23 thôn bị chia cắt bởi nước lũ
Bắc Giang còn 23 thôn bị chia cắt bởi nước lũ

Đến ngày 14/9, toàn tỉnh Bắc Giang còn 23 thôn bị chia cắt hoàn toàn với hơn 26 nghìn người dân bị ảnh hưởng.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú thăm, động viên, tặng quà Nhân dân tỉnh Bắc Ninh bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú thăm, động viên, tặng quà Nhân dân tỉnh Bắc Ninh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Sáng 14/9, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến thăm, động viên, tặng quà Nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong vùng lũ bị ảnh hưởng bởi bão số 3.