Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phiên cổ phiếu chiều 7/9 lao dốc: VN-Index mất hơn 13 điểm đầu tuần

Khép lại phiên giao dịch ngày 7/9, chỉ số VN-Index giảm 13,29 điểm (tương đương 1,47%) xuống 888,25 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 434,062 triệu đơn vị, giá trị hơn 7.587 tỷ đồng.

Lực bán ồ ạt hôm nay đã đẩy quy mô giao dịch hai sàn lên mức cao kỷ lục kể từ đỉnh tháng 6 vừa qua. Chuỗi phiên khớp lệnh 6.000 tỷ đồng kéo dài liền 2 tuần trước đã bị bỏ lại sau: Tổng giá trị khớp lệnh phiên này đạt 7.070 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 9% so với cuối tuần trước và đạt kỷ lục trong vòng 3 tháng.

Rất tiếc là thanh khoản cực lớn hôm nay lại đi kèm với mức giảm sâu của cổ phiếu lẫn chỉ số: VN-Index đóng cửa giảm 13,29 điểm tương đương 1,47%, mức giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 7. VN30-Index đóng cửa giảm 16,18 điểm tương đương 1,92%.

Tương tự, chỉ số HNX-Index kết phiên giảm 0,72 điểm (tương đương 0,57%) xuống 125,43 điểm. Chỉ số UPCoM-Index cũng giảm 0,25 điểm (tương đương 0,42%) xuống 58,64 điểm.

Như vậy blue-chips một lần nữa đã gây hại cho thị trường và các cổ phiếu vừa và nhỏ giảm nhẹ hơn. Thực vậy, Midcap chỉ giảm 0,48%, Smallcap giảm 0,62%. Các cổ phiếu vẫn đang giao dịch khá tốt là MHC, CMX, ANV, SJF kịch trần. TTF, HAG, HNG, KSB, TNA, IDI duy trì được mức tăng trên 3%.

Diễn biến của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch ngày 7/9. Nguồn: TVSIDiễn biến của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch ngày 7/9. Nguồn: TVSI

Cả hai sàn hôm nay có 101 cổ phiếu khớp lệnh vượt 100 tỷ đồng giá trị thì chỉ có 5 cổ phiếu tăng giá là GEX, VNM, HNG, HAG và DGC. Nhóm thanh khoản cực lớn và giá giảm sâu ngoài những cổ phiếu lớn nhất phía trên là HPG giảm 1,8%, MWG giảm 4,04%, MBB giảm 1,94%, VPB giảm 4,05%, MSN giảm 3,02%, FPT giảm 3%, VRE giảm 2,81%.

Theo nhận định của Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), VN-Index giảm mạnh trong phiên đầu tuần, đi kèm với đó là việc thanh khoản gia tăng cho thấy áp lực bán là khá mạnh.

Trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên giảm này, VN-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 900 điểm, qua đó mở ra dư địa tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 880 điểm.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo (8/9), VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 880 điểm. Những nhà đầu tư đã bán ra một phần danh mục quanh ngưỡng 900 điểm trong tuần trước đó và phiên hôm nay có thể tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên quanh ngưỡng 900 điểm (nếu có) để chốt lời.

Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục được khuyến nghị có thể cân nhắc mua bắt đáy một phần nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 870 điểm.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.