Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyện về sự khác biệt tại phố đi bộ Đồ Sơn mùa du lịch năm 2022

Sau hơn 02 tháng đi vào hoạt động, không gian phố đi bộ Đồ Sơn thuộc khu II, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đã thật sự trở thành điểm nhấn văn hoá và thu hút khách du lịch đến với Đồ Sơn...

Phố đi bộ Đồ Sơn là điểm đến thú vị đối với du khách trong nước và du khách nước ngoài. Bởi mỹ quan và sự nhộn nhịp, lung linh sắc màu của tuyến phố dọc bờ biển Đồ Sơn đã khiến bao tâm hồn mê đắm.

Hãy cùng xem tuyến phố đi bộ Đồ Sơn trong thời điểm nhộn nhịp nhất có gì thú vị nhé, đảm bảo bạn sẽ rất hứng thú muốn có một ngày đến Đồ Sơn du lịch đấy.

Động lực phát triển kinh tế - xã hội

Không gian phố đi bộ Đồ Sơn chính thức đi vào hoạt động vào chiều ngày 29/04/2022 và đây cũng là tuyến phố đi bộ đầu tiên ở khu du lịch Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Lãnh đạo quận Đồ Sơn cho biết, việc đưa phố đi bộ vào hoạt động nhằm tạo sản phẩm mới, đa dạng hoá hình thức du lịch, phát triển du lịch Đồ Sơn theo hướng văn minh – hiện đại, thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước... 

Bên cạnh đó, sự ra đời của phố đi bộ Đồ Sơn sẽ tạo ra một không gian mang tính cộng đồng với âm hưởng hiện đại, nhịp điệu vui tươi, ấn tượng, mới lạ, sống động, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực của Nhân dân địa phương và du khách tham quan vào mỗi cuối tuần. 

Quận Đồ Sơn xác định, hoạt động tuyến phố đi bộ là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Đồ Sơn và sẽ là tiền đề bứt phá, khơi dậy tiềm lực to lớn cho sự phát triển của quận. Đặc biệt là phát triển kinh tế đêm gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu cùng với phát huy tiềm năng khu du lịch địa phương; Tuyến phố đi bộ Đồ Sơn sẽ mang đến động lực thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của quận và bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Bên cạnh tuyến phố đi bộ, trong thời gian qua, Đồ Sơn cũng đưa nhiều sản phẩm du lịch mới vào khai thác và hoàn thiện các sản phẩm truyền thống để phục vụ du khách, như: Bến K15 – Điểm xuất phát đường Hồ Chí Minh trên biển, Đảo Hòn Dấu, Chùa Hang Đồ Sơn, các điểm du lịch nghỉ dưỡng…

"Năm nay quận Đồ Sơn tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về du lịch. Chúng tôi mong muốn bằng những sản phẩm mới, bằng việc nâng cao quản lý Nhà nước về du lịch, sẽ thu hút được đông khách du lịch đến với Đồ Sơn với sự thay đổi về cảm nhận so với những năm trước đây", ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn nhấn mạnh.

Phố đi bộ Đồ Sơn lên đèn
Tuyến phố đi bộ Đồ Sơn dài hơn 700m, từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương khu II, Khu du lịch Đồ Sơn. Thời gian hoạt động tuyến phố đi bộ từ 15h đến 23h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ.

Phố đi bộ Đồ Sơn: Không gian kết nối văn hóa, cộng đồng

Bước vào phố đi bộ, cảm giác đầu tiên là phấn khích, vì bầu không khí sôi động và đầy sắc màu của tuyến phố.

Tuyến phố chạy dọc bờ biển, với cổng chào và hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn trang trí tại các bồn hoa, đèn pha chiếu sáng bờ biển và vỉa hè lát đá tự nhiên với không gian mát mẻ, thơ mộng
Tuyến phố chạy dọc bờ biển, với cổng chào và hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn trang trí tại các bồn hoa, đèn pha chiếu sáng bờ biển và vỉa hè lát đá tự nhiên với không gian mát mẻ, thơ mộng.

Vào dịp cuối tuần nên rất dễ thấy rất nhiều gia đình đưa con cái đi chơi, mấy đứa nhỏ tíu tít đi bộ trên đường mà chẳng sợ phương tiện giao thông, tha hồ chạy nhảy trong cái sân chơi rộng lớn của chúng; những nhóm bạn, các cặp đôi, các ekip chụp hình... Cả tuyến phố ngập tràn tiếng cười vui.

Gia
Những phút giây vui vẻ, thư giãn cùng gia đình.

Phố lên đèn cũng là lúc dòng người đông hơn, nhưng không thể phủ nhận rằng, phố đi bộ lúc ấy vẫn “lạ” hơn so với ngày thường, bởi khi người ta đã quá quen với việc con đường chạy dọc bờ biển đông đúc, thì nay tuyến bộ không một bóng xe, yên bình khác hẳn với sự ồn ã bên ngoài.

Hiện nay, tuyến phố đi bộ Đồ Sơn không có quá nhiều điểm ăn chơi, nhưng tạm thời với một tuyến phố mới đi vào hoạt động, chúng ta có quyền kỳ vọng vào những thay đổi trong thời gian tới.

Chúng ta có những buổi diễn âm nhạc đường phố, các hoạt động ca nhạc bên lề và những không gian văn hóa hữu ích cho tất cả mọi người.

C
Các hoạt động ca nhạc hưởng ứng chung tay làm sạch biển quê hương.

Trước mắt, chúng ta có những trò chơi dân gian như nhảy dây, kéo co, ô ăn quan, đá cầu… hay các trò hiện đại như trượt patin, các loại xe trượt nhỏ xinh chơi cực hay mà không ảnh hưởng đến ai.

Trải nghiệm đạp xe tận hưởng bầu không khí trong lành và những làn gió mát của biển
Trải nghiệm đạp xe tận hưởng bầu không khí trong lành và những làn gió mát của biển.

Dọc quanh phố đi bộ có những hàng ăn vặt nổi bật là xiên, xoài dầm, bò khô, kẹo bông gòn,… Đủ mọi hương vị chua cay mặn ngọt đều có mặt tô vào không gian ăn uống của bạn.

Cùng bạn bè
Cùng bạn bè thỏa sức tận hưởng ẩm thực.

Cafe, nhà hàng, các món ăn - đặc sản Đồ Sơn chắc chắn sẽ làm cho buổi đi chơi của bạn thêm thú vị. Thỏa sức tận hưởng với khu ẩm thực và con phố đi bộ ven biển nhé!

Hải sản ở đây luôn tươi ngon và đa dạng
Hải sản ở đây luôn tươi ngon và đa dạng.

Một buổi đi chơi từ chiều đến tối, bạn có thể thấy từ lúc trời còn sáng đến khi phố lên đèn rực rỡ muôn màu những khoảnh khắc rất khác trên tuyến phố đi bộ mới khai trương.Trong tương lai chắc chắn sẽ có những con phố đi bộ khác, hoặc mở rộng quy mô hơn để người dân có được không gian lành mạnh, là món ăn tinh thần không thể thiếu.

Chỉ 06 tháng, Đồ Sơn đón hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch

Theo ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Đồ Sơn, 06 tháng đầu năm 2022, du lịch quận Đồ Sơn đón, phục vụ hơn 1,1 triệu lượt khách, đạt 70% mức kế hoạch năm và tăng 50,7% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.650 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú ở khu du lịch đạt cao, đặc biệt vào các dịp cuối tuần gần như “cháy phòng”.

Để chủ động “mở cửa” hoạt động du lịch, đón khách sau 02 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, quận Đồ Sơn triển khai phát triển các sản phẩm du lịch để thu hút khách như: Đề xuất ban hành cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển du lịch Đồ Sơn; thực hiện chương trình đón khách du lịch nội địa trong hệ thống “Hành lang du lịch an toàn”; phối hợp tổ chức đoàn Famtrip, Press trip khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch tại quận Đồ Sơn. Tổ chức thành công Liên hoan du lịch “Đồ Sơn-Sắc màu của biển 2022”…

Từ nay cuối năm 2022, du lịch Đồ Sơn xác định bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng ban, đơn vị phối hợp doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thế mạnh địa phương; tổ chức thành công lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về cơ sở lưu trú du lịch. Đồng thời, vận động doanh nghiệp gia tăng các chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch. Năm 2022, du lịch Đồ Sơn đặt mục tiêu đón, phục vụ 1,6 triệu lượt khách.

Phố đi bộ Đồ Sơn là không gian phố đi bộ đầu tiên ở khu du lịch Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Tuyến phố đi bộ Đồ Sơn có chiều dài 700m, với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, bắt đầu từ đoạn Ngã ba con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương - Khu II Đồ Sơn. Thời gian hoạt động của tuyến phố đi bộ là từ 15h đến 23h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ.

Tuyến phố đi bộ được quận Đồ Sơn đưa vào hoạt động, với mong muốn thay đổi, tạo điểm mới trong mùa du lịch năm 2022, nhằm thực hiện chủ trương phát triển du lịch Đồ Sơn theo hướng văn minh – hiện đại, thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước. Đây là hoạt động mở màn chuỗi các hoạt động trong chương trình Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”.

Lê Pháp - Hoàng Thăng

Bài liên quan

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.