Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang sẽ có bài phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn kinh tế thế giới

Sáng nay (5/6), Diễn đàn kinh tế thế giới lần thứ 27 chính thức diễn ra tại thành phố St. Peterburg (Nga), bắt đầu chuỗi các hoạt động trong 4 ngày, từ 5 - 8/6. Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu và có bài phát biểu tại phiên khai mạc.

Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg 2024 sẽ có sự tham dự của hơn 17.100 người và 3.400 đại diện truyền thông từ 136 quốc gia. Theo báo Sputnik News, chủ đề chính năm nay là "Cơ sở của đa cực - sự hình thành các trung tâm tăng trưởng mới".

Dự kiến Diễn đàn sẽ xoay quanh bốn chủ đề: "Chuyển đổi sang mô hình đa cực của nền kinh tế thế giới", "Nền kinh tế Nga: mục đích và mục tiêu của chu kỳ mới", "Công nghệ mang lại khả năng lãnh đạo" và "Xã hội lành mạnh, giá trị truyền thống và phát triển xã hội - ưu tiên của Nhà nước".

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang - Ảnh: Quang Định

Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg được tổ chức từ năm 1997, sau đó được tổng thống Nga bảo trợ từ năm 2006 đến nay.

Đây là một sự kiện đặc biệt, được ví như "diễn đàn Davos của Nga", không chỉ là nơi quan chức các nước gặp gỡ, thảo luận về các vấn đề mà còn là điểm hẹn của nhiều doanh nghiệp.

Đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang sẽ có bài phát biểu tại phiên khai mạc. Các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Diễn đàn những chia sẻ về khả năng phục hồi cao của Việt Nam và khả năng đạt được mục tiêu đề ra trong mọi điều kiện, nhất là trong điều kiện thế giới có nhiều biến đổi như hiện nay.

Trong ngày hôm nay (5/6 - Ngày môi trường thế giới), Diễn đàn bao gồm hàng chục phiên thảo luận, trong đó có 2 chủ đề đáng chú ý là “Bán lẻ và thương mại điện tử thân thiện với môi trường” và “Thương mại - một tác nhân của sự thay đổi bền vững”.

Phiên khai mạc sẽ diễn ra vào 13h ngày mai (6/6). Phiên toàn thể vào chiều 7/6 với sự tham dự và phát biểu của Tổng thống Nga Putin.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bất động sản chờ đón tín hiệu khả quan
Thị trường bất động sản chờ đón tín hiệu khả quan

Luật Đất đai 2024 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8. Cùng với đó là Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản cũng sẽ được áp dụng. Một trong những điểm quan trọng nhất của Luật Đất đai 2024 là bỏ khung giá đất cũ. Qua đó, những người sở hữu đất được coi là sẽ hưởng lợi. Đây cũng là tin vui cho doanh nghiệp và thị trường bất động sản vì tháo gỡ được những rào cản thủ tục còn nhiều vướng mắc trước đây.

Ngành hải quan sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số
Ngành hải quan sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan vừa ký ban hành Quyết định 1550/QĐ-TCHQ về việc sửa đổi, bổ sung Kế hoạch chuyển đổi số ngành hải quan đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Airpods dự kiến sẽ có camera
Airpods dự kiến sẽ có camera

Theo tin mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt “AirPods có module camera” mới vào năm 2026. Hồi tháng Hai, Bloomberg cũng đưa tin tương tự, càng củng cố thêm rằng, Apple đang thực sự có động thái như vậy.

Hiệp hội KBIT ra mắt tại Việt Nam: Nhiều cơ hội phát triển cho ngành thẩm mỹ
Hiệp hội KBIT ra mắt tại Việt Nam: Nhiều cơ hội phát triển cho ngành thẩm mỹ

Hiệp hội Công nghệ thẩm mỹ Hàn Quốc (KBIT) đã chính thức ra mắt tại Việt Nam trong khuôn khổ hội nghị khoa học thẩm mỹ The Face Vietnam 2024 được tổ chức bởi Công ty Global Dese Holding với sự đồng hành cùng Công ty Mint Korea.

Ông Lê Thanh Phong được tái bổ nhiệm Chánh án TAND TP. HCM
Ông Lê Thanh Phong được tái bổ nhiệm Chánh án TAND TP. HCM

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình mới đây đã ký quyết định về việc bổ nhiệm lại ông Lê Thanh Phong giữ chức Chánh án TAND TP. HCM. Nhiệm kỳ chánh án mới của ông Phong là 5 năm, kể từ 1/7/2024.

Rộng mở cơ hội hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc
Rộng mở cơ hội hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những thị trường lao động trọng điểm, thu hút nhiều người lao động Việt Nam. Thời gian qua, Chính phủ Hàn Quốc đã có nhiều chính sách cải thiện môi trường làm việc, tăng chế độ đãi ngộ với người lao động nước ngoài, rộng mở nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam đi làm việc tại thị trường hấp dẫn này.