Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An

Sáng 27/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào, Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào (Ảnh: Thanh Lê)

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế  Việt - Lào nằm ở thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn), là một trong những công trình biểu hiện cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt hai nước Việt - Lào anh em. Đây là nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam hy sinh trên chiến trường nước bạn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 2

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt - Lào (Ảnh: Thanh Lê)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 3

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào (Ảnh: Thanh Lê)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 4

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào (Ảnh: Thanh Lê)

Để ghi nhớ và tri ân các Anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã kề vai sát cánh cùng với quân và dân chiến đấu bảo vệ hai đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã cho xây dựng một nghĩa trang đặc biệt này làm nơi yên nghỉ cho những người lính tình nguyện Việt Nam đã chiến đấu và hy sinh trên đất nước Lào.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 5

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào (Ảnh: Thanh Lê)

Hiện nay, tại nghĩa trang có khoảng 6.900 phần mộ chưa rõ tên, quê quán và gần 600 phần mộ có tên, nhưng chưa rõ quê quán.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 6

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào (Ảnh: Thanh Lê)

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã thắp nén hương thơm lên từng phần mộ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 7

Đoàn đại biểu dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (Ảnh: Thanh Lê)

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 8

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thắp hương tại phần mộ 13 liệt sỹ thanh niên xung phong Truông Bồn (Ảnh: Thanh Lê)

Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Khu mộ chung của 13 thanh niên xung phong Tiểu đội thép thuộc Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An đã ra đi khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông vào rạng sáng 31/10/1968, chỉ ít giờ trước khi máy bay Mỹ ngừng ném bom miền Bắc.

Tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cũng đã dâng hoa, dâng hương tại đền thờ 1.240 anh hùng liệt sỹ - những người con thân yêu của Tổ quốc đã hiến dâng trọn tuổi xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (Ảnh: Thanh Lê)

Những năm tháng chiến tranh khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trên tuyến đường chiến lược 15A - cung đường độc đạo Truông Bồn là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của hậu phương lớn miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam.

Trong cuộc đọ sức với bom đạn của giặc Mỹ tại “tọa độ lửa” Truông Bồn, hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội Thanh niên xung phong, thuộc Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An đã ngày đêm bám trụ và chiến đấu ngoan cường với lòng quả cảm, với ý chí và quyết tâm sắt đá đã lập nên những chiến công, những kỳ tích nơi đây.

Dâng những bông hoa tươi thắm, nén hương thơm lên anh linh các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong, đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ - những người con kiên cường, bất khuất, đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân cao quý của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc; sự hy sinh của các anh, các chị mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ​tại Nghệ An - Hình 9

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi các cựu thanh niên xung phong huyện Đô Lương (Ảnh: Thanh Lê)

Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao tặng quà cho 10 cựu thanh niên xung phong ở huyện Đô Lương.

 Thanh Lê 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.