Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó tổng Giám đốc chỉ là người làm công ăn lương, không chịu trách nhiệm thay ông chủ Bùi Quang Huy

Về số tiền thu lợi bất chính, bị cáo Trần Ngọc Ánh nói: Số tiền đó ông chủ Bùi Quang Huy là người hưởng lợi trực tiếp, cơ quan chức năng đã thu hồi nhiều tài sản của công ty và ông Huy, vì thế ông Huy phải chịu trách nhiệm dân sự.

Liên quan đến Công ty Nhật Cường, rất nhiều quan chức đã “dính chàm”. Đó là nguyên Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung; nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tứ.

8h, tại hội trường xét xử phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội, HĐXX vụ án buôn lậu tại Công ty Nhật Cường đã chính thức bắt đầu. Vì Viện Kiểm sát kháng nghị, đưa Công ty Nhật Cường vào tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, Tòa đã gửi giấy triệu tập đến tham dự phiên tòa. Thế nhưng, theo thông báo từ HĐXX, đại diện Công ty Nhật Cường được triệu tập với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, vắng mặt. Sau khi hội ý nhanh, HĐXX quyết định tiếp tục làm việc. Lý do, sự vắng mặt của đại diện Công ty Nhật Cường không làm ảnh hưởng tới quá trình giải quyết vụ án.

 Bị cáo Trần Ngọc Ánh tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh VOV.vn.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Trần Ngọc Ánh, cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường, chấp nhận bản án toà sơ thẩm đưa ra. Tuy nhiên, cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường cho rằng, bản án 13 năm tù là hơi nặng.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Ánh nói mình chỉ là người làm thuê, không được hưởng bất cứ đồng nào từ việc buôn lậu. "Bị cáo không thể chịu trách nhiệm thay ông chủ Bùi Quang Huy đã bỏ trốn", bị cáo Ánh trình bày.

Tại tòa, bị cáo Ánh đề nghị HĐXX xem xét lại phần ăn năn hối lỗi của bản thân. "Sau khi bị bắt, bị cáo ý thức được hành vi của mình, bị cáo đã viết bản tường trình, phối hợp với cơ quan điều tra sớm kết thúc vụ án. Gia đình có bố mẹ đều là người có công với cách mạng, bố là thương binh. Bị cáo xin hưởng khoan hồng dù chỉ 01 ngày, 01 tuần để chăm sóc cha sau này", cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường nói trước toà.

Bị cáo Trần Ngọc Ánh trình bày tại tòa: “Lúc đầu được nhận vào làm việc tại công ty Nhật Cường với vị trí kỹ thuật. Đến khoảng năm 2014-2015, tức là hơn chục năm sau, bị cáo được giữ chức Phó Tổng Giám đốc”. Tuy nhiên, trả lời các luật sư bào chữa, bị cáo Ánh liên tục khẳng định, bản thân chỉ làm công ăn lương, không được hưởng lợi phát sinh từ việc buôn lậu của Nhật Cường.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Ánh 13 năm tù về tội Buôn lậu, buộc nộp gần 70 tỷ đồng thu lợi bất chính.

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian từ tháng 01/2014 đến tháng 05/2019, Bùi Quang Huy trực tiếp và chỉ đạo các nhân viên Công ty Nhật Cường thực hiện hành vi giao dịch, mua bán trái phép tổng số 2.502 đơn hàng với 255.311 sản phẩm điện thoại di động và thiết bị điện tử, tổng trị giá thanh toán trên 2.927 tỷ đồng của 16 nhà cung cấp tại Hồng Kông, Trung Quốc.

 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh Vietnampus.

Các đối tượng sau đó thuê các đường dây vận chuyển hàng hóa trái phép từ Hồng Kông về Việt Nam giao cho Công ty Nhật Cường tiêu thụ. Thông qua hệ thống các cửa hàng bán lẻ của Công ty Nhật Cường đã tiêu thụ được 254.364 sản phẩm, thu lợi bất chính 221 tỷ đồng.

 Q.N/Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.