Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng chống dịch Covid -19 Hệ thống trường liên cấp Newton Hà Nội cùng phụ huynh đồng hành

Trường học tập trung hàng ngàn học sinh, bởi vậy, việc tuyên truyền phòng chống dịch cho giáo viên và các em học sinh là điều hết sức cần thiết khi các em quay trở lại trường học.

 Mới đây, Hệ thống trường liên cấp Newton 136 Hồ Tùng Mậu đã tổ chức buổi trao đổi giữa HĐQT, BGH nhà trường với đại diện phụ huynh các lớp trường THCS – THPT Newton để lấy ý kiến phụ huynh về công tác chuẩn bị đón các con đi học (dự kiến) vào đầu tuần tới (2/3/2020). Đồng thời, có những chia sẻ về việc dạy và học online của giáo viên và học sinh đã được triển khai trong thời gian qua. 

 HĐQT và BGH hệ thống trường Newton chia sẻ cởi mở với học sinh

HĐQT và BGH hệ thống trường Newton chia sẻ cởi mở với học sinh

Buổi trao đổi diễn ra trong không gian ấm cúng với sự có mặt của đại diện HĐQT, và Ban Giám hiệu Trường THCS-THPT Newton. Trong buổi làm việc, nhà trường đã tham khảo những khuyến cáo về cách phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona của WHO và Bộ y tế để đưa ra dự thảo về cách phòng ngừa dịch bệnh tại trường. 

Trước khi có quyết định nghỉ học của Sở giáo dục, nhà trường đã tính đến phương án dạy học online cho các con tại nhà. Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc dạy và học online trên địa bàn Hà Nội, với một khối lượng bài giảng online  khoảng 60-100 bài /tháng 2 /trường, là một khối lượng rất lớn và lần đầu tiên các thầy cô “lên sóng” nên cần làm quen với cái mới, công nghệ 4.0 được cập nhật nhiều phần mềm được áp dụng.  

Trong trích đoạn Bức Tâm thư của cô giáo Trần Thanh Hiên, cô Nguyễn Quy Hoa – giáo viên của Trường Newton đã viết:

“Chúng tôi sẵn sàng họp dù đã là chiều muộn để hoàn thiện hơn từng ngày. Những nỗ lực này không phải để được ghi nhận, có những hy sinh thầm lặng của cán bộ giáo viên đâu dễ nhận được lời khen”.

“Mỗi bài giảng hoàn thành là nỗ lực của bao con người, có cả nước mắt, nụ cười dẫu nhiều bài chưa được như mong muốn”

 “Sự chung tay đó lại lập tức xuất hiện một số thông tin truyền thông đã suy diễn, quy chụp, xuyên tạc đầy vô cảm, thậm chí là ác ý. Ngôi trường này trước khi chọn tư cách là một doanh nghiệp thì đã chọn công việc là dạy học trò” “Khi cả nhân loại gồng mình lên chống đại dịch, có thể khó khăn còn kéo dài, thì sự chung tay chia sẻ sao lại không  được phép có chúng tôi- những người giáo viên? Chúng tôi muốn cùng được chia sẻ một phần với phụ huynh, với nhà trường để việc dạy – học online là không thu phí. Chúng tôi xúc động vô cùng khi nhà trường dù phải gồng mình lên trong khó khăn chung nhưng HĐQT vẫn đảm bảo thu nhập cho giáo viên đầy đủ và vẫn tiếp tục triển khai dạy học online miễn phí cho học sinh”.

Phụ huynh ủng hộ

Buổi họp với ban phụ huynh đã giải đáp cho phụ huynh, nhà trường cũng nhận lại được những ý kiến đóng góp quý báu để có cách triển khai việc dạy và học được tốt hơn. Và hơn hết, Hệ thống trường liên cấp Newton luôn nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh. 

đại diện phụ huynh học sinh cảm ơn, ủng hộ và luôn luôn đồng hành cùng nhà trường

Đại diện phụ huynh học sinh cảm ơn, ủng hộ và luôn luôn đồng hành cùng nhà trường

PGS.TS- Đặng Thanh  Huyền – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Quản lý Giáo dục, Phó trưởng ban phụ huynh Trường THCS-THPT Newton chia sẻ:

“Tôi cảm ơn những cố gắng của nhà trường. Là một người đã và đang đang thực hiện một dự án đào tạo, bồi dưỡng cho 800.000 người bằng hình thức học online, tôi hiểu để làm 1 bài giảng online cần rất nhiều tâm huyết. Thậm chí, một giáo sư đại học sư phạm cùng một nhóm 10 người phải làm việc tối thiểu 3 tháng mới ra được 1 module để dạy 30 tiết. Những cố gắng của các cô là những điều tôi rất ghi nhận để ứng phó trong điều kiện dịch bệnh bất đắc dĩ.” 

Chị Vi Thu Hường – phụ huynh lớp 2G4 của Trường TH I-Sắc Niu-Tơn phát biểu: “Trường Newton là cú huých để đưa công nghệ thông tin vào các trường học. Con gái tôi có được quyển “Vở online” tuyệt vời, với quyển vở này tôi không cần thuê gia sư những lúc tôi đi công tác. Tôi vô cùng cảm ơn nhà trường. Gia đình tôi sẵn sàng ủng hộ nhà trường về các vấn đề tài chính”.  

Bác Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng ban phụ huynh lớp 10A1 nêu: “Tôi là giảng viên đại học, tôi khẳng định rất nhiều giáo viên không dạy được online. Tôi trân trọng những giáo viên làm được bài giảng online. Việc chia sẻ cùng nhà trường để đóng tiền thì hầu hết phụ huynh lớp tôi thấy hợp lý, còn nếu trường cho miễn phí thì cũng rất cảm ơn nhà trường và các thầy cô”

Anh Hoàng Xuân Hải – đại diện Phụ huynh lớp 10A3 phát biểu: “Sau 1 – 2 ngày đầu học online khá vất vả thì khoảng thời gian sau khi vào guồng, con học khá tốt, đều đều mỗi ngày đều mở máy học. Tất nhiên không phải cháu nào cũng thế. Quyết định nghỉ học của nhà trường và cho học online trong thời gian đầu theo tôi là hoàn toàn đúng đắn vì giải tỏa được tâm lý lo lắng cho phụ huynh. Về vấn đề học online tôi rất hiểu những khó khăn và nỗ lực của các thầy cô. Một vài ý kiến của một số phụ huynh không đại diện cho ý kiến của gần 4000 phụ huynh đang có con em theo học tại trường. Thời gian tiếp theo các con đi học trở lại, mong rằng nhà trường và các thầy cô đảm bảo sức khỏe cho học sinh và giúp các con cân bằng lại kiến thức.” 

 Nhiều phụ huynh cảm ơn tâm sức của giáo viên đã tự xây dựng bài giảng online cho phù hợp với học sinh của mình.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.