Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tiếp tục bị xử phạt và tước giấy phép hoạt động

Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Hoàn Cầu (gọi tắt là Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu) địa chỉ tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP. Hồ Chí Minh vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt 32 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động.

Nhiều lần bị xử phạt

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu 32 triệu đồng do đã thực hiện các hành vi vi phạm như: Không lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo quy định; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động ghi trong giấy phép.

Ngoài phạt tiền, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu còn bị tước giấy phép hoạt động trong 1 tháng.

Buộc tháo gỡ, xoá quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động ghi trong giấy phép.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế
Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế

Được biết, đây không phải lần đầu Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phát hiện Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu vi phạm, trước đó cơ sở này đã nhiều lần bị xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Cụ thể, theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 21/7/2023 đến ngày 24/7/2023) của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bị xử phạt 38,7 triệu đồng có vi phạm tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận5).

Theo đó, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã thực hiện các hành vi vi phạm: Không đeo biển tên; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này cũng buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 21/7/2023 đến ngày 24/7/2023) của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 21/7/2023 đến ngày 24/7/2023) của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Cũng tại địa chỉ của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5), Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt cá nhân Phạm Thị Thanh Thủy (Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa) số tiền 2 triệu đồng, ước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng do có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Trước đó, tháng 9/2022, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt 69 triệu đồng về các hành vi: Không bảo đảm đầy đủ dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh còn áp dụng nhiều hình phạt bổ sung gồm: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Chiến - Bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu trong thời hạn từ 4,5 tháng; Đình chỉ hoạt động 1 phần của phòng khám (đối với phòng Nội soi Tai Mũi Họng và khu vực phía ngoài phòng Lưu bệnh) trong thời hạn 4,5 tháng...

Tháng 12/2022, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt bác sĩ Li Guang Qiu làm việc tại làm việc tại số 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 (địa chỉ của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu) số tiền 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng, bởi các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Tháng 4/2023, bác sĩ Li Guang Qiu tiếp tục bị xử phạt 16,5 triệu đồng do có các hành vi vi phạm: Không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; Không đeo biển tên. Ngoài ra, bác sĩ này cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng…

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu) địa chỉ tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Có dấu hiệu "vẽ" bệnh

Liên quan tới Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, như Thương hiệu & Công luận đã thông tin trước đó, ngày 25/3/2023, đường dây nóng của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận thông tin phản ánh của người bệnh với nội dung: Bệnh nhân nam, 20 tuổi đang làm thủ thuật cắt bao quy đầu tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu với giá 7 triệu đồng; tuy nhiên, trong quá trình làm thủ thuật lại bị "vẽ" thêm bệnh khác và yêu cầu đóng thêm 15 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh triển khai ngay Đoàn kiểm tra phối hợp với Phòng Y tế quận 5, tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn thanh tra ghi nhận có người bệnh như trong phản ánh đã đến khám chữa bệnh và đã ra về trước đó. Bệnh nhân này cho biết, họ từng khám chữa bệnh tại đây, lần này khi đi khám, thấy chi phí cao hơn so với dự kiến nên phải nhờ người quen gọi đến đường dây nóng của Thanh tra Sở Y tế để nhờ giúp đỡ.

Thông tin của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh liên quan đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu Có dấu hiệu
Thông tin của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh liên quan đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu Có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền"

Trước thực trạng trên, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm kịp thời chủ động phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật khi hành nghề khám, chữa bệnh, Sở Y tế đã triển khai quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có "vẽ" bệnh người bệnh.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh khuyến khích người dân khi phát hiện các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu "vẽ" bệnh, hãy liên hệ và thông báo ngay với Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 0989.401.155 hoặc qua đường dây nóng Sở Y tế 0967.771.010.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.