Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ có 6 học sinh đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020

Vừa qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020.

Tại cuộc thi, Phú Thọ có 6 học sinh đoạt giải, gồm: Nguyễn Minh Ngọc, lớp 4B, Trường Tiểu học Cổ Tiết, huyện Tam Nông đạt giải Nhì; Trương Ngọc Diệp, lớp 4A1, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì và Vi Hà Mai Anh, lớp 11G, Trường THPT Hùng Vuơng, thị xã Phú Thọ đạt giải Ba; Lê Thanh Thảo, lớp 9B, Trường THCS Vân Đồn, huyện Đoan Hùng; Lưu Quốc Vượng, lớp 8A1, Trường THCS Lâm Thao, huyện Lâm Thao; Bạch Hải Hạnh, Lớp 10N, Trường THPT Hùng Vương, thị xã Phú Thọ đạt giải Khuyến khích. 

cuộc thi văn hóa đọc
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là một trong những hoạt động thực hiện kế hoạch triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” do Bộ VHTT&DL tổ chức năm 2020.

Cuộc thi được tổ chức dành cho học sinh phổ thông, sinh viên trên cả nước, các trường thuộc lực lượng vũ trang với hai vòng thi. Vòng sơ khảo tại các địa phương và trường đại học/học viện. Vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội.

Các em học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi sẽ được lựa chọn các câu hỏi về chia sẻ cuốn sách yêu thích, phương pháp đọc hiệu quả, sáng tác tác phẩm hoặc viết tiếp lời cho một câu chuyện, đề ra kế hoạch và biện pháp khuyến đọc… và trình bày bài dự thi theo một trong hai hình thức viết hoặc quay clip, bằng tiếng Việt hoặc song ngữ Việt-Anh.

Đã có gần 1.200 bài dự thi gửi về tham dự vòng chung kết, trong đó có hơn 1.000 bài dự thi bằng văn bản, hơn 100 bài dự thi là clip thể hiện thuyết trình của các em về chia sẻ các cuốn sách hay và phương pháp đọc sách.

Năm nay Phú Thọ đã gửi 16 tác phẩm dự thi cấp Quốc gia, trong đó có 6 tác phẩm đoạt giải. Với việc khẳng định chất lượng của các bài thi, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc, những năm tiếp theo tỉnh sẽ đặt ra mục tiêu đạt nhiều giải cao hơn nữa.

Phạm Đăng

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.