
Toàn bộ 148/148 xã, phường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã được đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ở cơ sở. Mỗi cán bộ đều được trang bị 1 máy tính; trung bình mỗi xã, phường có 2 máy scan, 1 máy photocopy và 1 máy soạn thảo văn bản mật. Hệ thống mạng số liệu chuyên dùng và internet hoạt động ổn định, đảm bảo kết nối thông suốt cho các phần mềm chuyên ngành, dịch vụ công trực tuyến và hệ thống quản lý nội bộ.
Cùng với việc hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, công tác sắp xếp, tổ chức và đưa vào vận hành hệ thống Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, bám sát định hướng cải cách hành chính và chuyển đổi số quốc gia. Các Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo điều kiện làm việc thuận lợi cho cán bộ, công chức và phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Đến nay, 100% Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã đã đi vào hoạt động ổn định, phát sinh thủ tục hành chính thực tế, duy trì trạng thái Xanh. Qua đó, từng bước hình thành nền nếp vận hành thống nhất, chuyên nghiệp từ tỉnh đến cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và tạo môi trường phục vụ minh bạch, thân thiện.
Theo báo cáo của Tỉnh ủy, kết quả đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho thấy Phú Thọ đạt nhiều kết quả nổi bật ở các khối cơ quan Đảng, chính quyền và HĐND cấp xã, phường.
Cụ thể, khối Đảng ủy xã, phường có 8/20 tiêu chí xếp thứ 1 và 4/20 tiêu chí nằm trong tốp 5 cả nước; khối HĐND xã, phường có 6/17 tiêu chí thuộc tốp 10 cả nước; khối UBND xã, phường có tới 11/35 tiêu chí đứng đầu và 7/35 tiêu chí nằm trong tốp 5 toàn quốc. Nhiều tiêu chí đạt mức độ hoàn thành trên 90%, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số ở cơ sở.
Chi Chi (t/h)





















