Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phúc Thọ, Hà Nội: Nhiều căn hộ không phép "mọc" trên đất dự án vườn sinh thái Cẩm Đình- Hiệp Thuận

Mặc dù chưa được phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án vườn sinh thái Cẩm Đình- Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thế nhưng nhiều công trình xây dựng không phép vẫn ngang nhiên mọc lên phá vỡ quy hoạch chung.

Theo tìm hiểu của phóng viên Khu vườn sinh thái Cẩm Đình- Hiệp Thuận có quy mô hơn 247,4 ha với 8.000- 10.000 người ở; là dải đất nằm giữa kênh Cẩm Đình-Hiệp Thuận với đê Ngọc Tảo thuộc huyện Phúc Thọ, bắt đầu từ sau cống Cẩm Đình, chạy dọc đê Ngọc Tảo đến cửa vào cống Hiệp Thuận, thuộc địa phận các xã: Võng Xuyên, Long Xuyên, Xuân Phú, Vân Phúc, Hát Môn, Thanh Đa, Tam Thuấn và Hiệp Thuận. Khu vườn sinh thái bao gồm các khu: nhà vườn sinh thái, tái định cư, công trình công cộng, thương mại- dịch vụ với mật độ xây dựng chung chiếm từ 8% đến 10%.

Phúc Thọ, Hà Nội: Nhiều căn hộ không phép

2 căn biệt thự xây làm mẫu nhưng cũng có nhiều vi phạm

Đến ngày 20-6-2008, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) tiếp tục điều chỉnh quy hoạch, theo đó, quy mô của dự án được điều chỉnh tăng từ 247,4ha lên 249,8636ha, diện tích khu vườn sinh thái tăng từ 138,5ha lên 139,9435ha.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay Công ty TNHH thương mại Kim Thanh (Công ty Kim Thanh) đang hoàn thiện hồ sơ Dự án vườn sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận theo yêu cầu của Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội để trình UBND T.P Hà Nội phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho phù hợp với quy hoạch chung của huyện Phúc Thọ và quy hoạch chung của thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, trong khi dự án chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt thì một số lô đất đã xuất hiện các công trình xây dựng trái phép.

Phúc Thọ, Hà Nội: Nhiều căn hộ không phép

Chưa được phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nhưng công trình xây dựng đã chuẩn bị hoàn thành

Cụ thể, Qua kiểm tra UBND xã Tam Hiệp, huyện Phúc thọ đã phát hiện tại lô đất G66 Dự án vườn sinh thái Cẩm Đình- Hiệp Thuận chủ đầu tư đã tự ý xây dựng nhiều hạng mục công trình khi không được cấp phép xây dựng. Ngoài ra, tại các lô đất khác nhiều hạng mục công trình đã và đang xây dựng, có công trình đã hoàn thiện và đi vào sử dụng.

Đối với vi phạm tại lô đất G66, ngày 15/10/2018, UBND huyện Phúc Thọ đã phát hiện và lập biên bản khi phát hiện công trình gồm 3 hạng mục, tổ công tác đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công công trình vi phạm. Sau đó, UBND xã Tam Hiệp đã mời Công ty TNHH thương mại Kim Thanh đến làm việc để giải quyết vi phạm tuy nhiên Công ty này không đến.

Phúc Thọ, Hà Nội: Nhiều căn hộ không phép

Bị đình chỉ nhưng vẫn có nhiều công nhân thi công

Ngày 17/10/2018, Các cơ quan chức năng địa phương đã xác định hành vi xây dựng trên do không có giấy phép xây dựng, và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Kim Thanh.

Sau đó, UBND huyện Phúc Thọ đã ban hành Quyết định số 2685/QĐ-XPVPHC, quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH thương mại Kim Thanh 30 triệu đồng với hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Có mặt thực tế ở dự án, theo quan sát của PV, tại lô đất G66, hiện chủ đầu tư đã xây rào kín xung quanh, bên trong đang xây dựng công trình gồm 3 hạng mục, một dãy công trình quy mô lớn đang xây dựng và tiếp tục hoàn thiện, tại các vị trí xây dựng vẫn xuất hiện nhiều công nhân đang tiếp tục thi công.

Ngoài ra, tại dự án, bên cạnh những bờ tường thấp dựng lên phân từng lô đất cũng xuất hiện các công trình xây dựng bề thế, cao từ 2 đến 3 tầng. Trong đó, một số công trình có dấu hiệu xây lâu ngày đã bỏ hoang, một số công trình khác xây dựng kiên cố, cổng cao tường đã đi vào sử dụng và một số công trình đang tiếp tục xây dựng.

Phúc Thọ, Hà Nội: Nhiều căn hộ không phép

Sau quyết định xử phạt VPHC của UBND huyện Phúc Thọ, liệu những sai phạm có bị xử lý?

Được biết, trong quá trình phát triển dự án vườn sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận chủ đầu tư cũng đã bán cho các nhà đầu tư thứ cấp, đến nay các nhà đầu tư thứ cấp cũng chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng.

Trước tình trạng trên đề nghị UBND huyện Phúc Tho, UBND TP Hà Nội và các cơ quan chức năng có thầm quyền kiểm tra dự án và  xử lý các trường hợp vi phạm theo pháp luật.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.