Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Dịch Vọng Hậu hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn

Thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ ba trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, lực lượng chức năng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động tự do, sinh viên, gia đình có hoàn cảnh đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến một cách phức tạp trước những biến chủng mới của vi rút, nhưng các lực lượng vẫn tích cực tham gia vào hoạt động hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, đặc biệt là Đoàn Thanh niên phường.

Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu- Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh trao kinh phí, quà hỗ trợ cho người lao động khó khăn đang sinh sống trên địa bàn
Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu- Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh trao kinh phí, quà hỗ trợ cho người lao động khó khăn đang sinh sống trên địa bàn.

Theo anh Nguyễn Thành Luân - Bí thư Đoàn Thanh niên phường Dịch Vọng Hậu cho biết, bắt đầu bước vào đợt giãn cách thứ 2, các đối tượng là sinh viên, thợ xây, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bắt đầu gặp khó khăn nhiều hơn và cần sự hỗ trợ, giúp đỡ.

Trước tình hình trên, Đoàn Thanh niên phường Dịch Vọng Hậu đã triển khai vận chuyển bữa ăn miễn phí đến với các đối tượng gặp khó khăn trên địa bàn phường. Trong thời gian 15 ngày giãn cách đợt 2, đoàn đã trao 150 suất đối với 10 đối tượng. Bên cạnh đó, hỗ trợ các điểm tiêm vắc- xin Covid-19 trên địa bàn, phân công thành viên tiếp đón, in ấn hình ảnh, pano tuyên truyền cho chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19.

"Đội shipper miễn phí" trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu.

Ngoài ra, để hạn chế lượng người ra đường Đoàn Thanh niên phường Dịch Vọng Hậu cũng đã tổ chức đội shipper miễn phí nhằm hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đến lấy suất ăn miễn phí và vận chuyển hiện vật của những nhà hảo tâm đến cơ quan chức năng và người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, tiến hành trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, người lao động, thợ xây mắc kẹt trên địa bàn phường 150 suất quà.

Theo bà Lê Thị Phương Liên - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Dịch Vọng Hậu cho biết, trong việc thực hiện Nghị quyết 68 NQ/CP về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại phường Dịch Vọng Hậu đã trao 2.194 suất hỗ trợ và đang tiếp tục rà soát các đối tượng nằm trong diện cần hỗ trợ. Được biết, các đối tượng được hỗ trợ vừa trao là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, sinh viên, công nhân thuê trọ.

 
Hoạt động trao quà hỗ trợ trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu
Hoạt động trao quà hỗ trợ trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu.

Cùng với việc trao suất hỗ trợ, phường cũng tiếp nhận các vật phẩm như gạo, rau, củ quả và thực hiện phân phối đến người lao động khó khăn qua các tổ dân phố, sau đó tiến hành phát cho người dân khó khăn trên địa bàn phường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cũng cho biết thêm, để thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã tiến hành rà soát các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ. Chỉ đạo, tổ dân phố rà soát lập danh sách, phát loa truyền thanh, loa lưu động để tuyên truyền và thực hiện gói 26 nghìn tỷ.

Để những phần hỗ trợ đến tay người dân đang gặp khó khăn một cách nhanh chóng, người dân có thể đến UBND phường để kê khai hoặc kê khai tại tổ dân phố để được hướng dẫn và làm các thủ tục nhận hỗ trợ. Dự kiến sang tuần sau, phường Dịch Vọng Hậu tiếp tục trao hỗ trợ đợt 2 đến các đối tượng được hưởng theo Nghị quyết 68 NQ/CP về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau khi nhận được những phần quà hỗ trợ, người lao động, sinh viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn rất vui mừng, phấn khởi khi nhận hỗ trợ từ gói 26 nghìn tỷ đồng của Chính phủ.

Lãnh đạo Đảng ủy - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dịch Vọng Hậu tặng Trạm y tế phường tủ lạnh
Lãnh đạo Đảng ủy - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dịch Vọng Hậu tặng Trạm y tế phường tủ lạnh.

Ngoài những hoạt động trên, UBND phường cũng chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Mặt trận Tổ quốc, Công an phường và các đoàn thể cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Lực lượng Công an phường đã trao tặng 50 xuất quà cho các hộ khó khăn, sinh viên đang sinh sống trên địa bàn. Cùng với đó, Lãnh đạo Đảng ủy - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dịch Vọng Hậu tặng Trạm y tế phường tủ lạnh để phục vụ bảo quản vắc xin phục vụ các đợt tiêm phòng Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn phường.

Huyền Cao

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.