Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Putin: Nga sẽ củng cố vũ khí hạt nhân để răn đe

Tổng thống Putin cho biết Nga xem xét việc cải tiến các

THCL Tổng thống Putin cho biết Nga xem xét việc cải tiến các loại vũ khí hạt nhân như một biện pháp răn đe và an ninh.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RT-2PM Topol của Nga. Ảnh: Sputnik

Các vũ khí hạt nhân chiến thuật ở châu Âu đặt ra mối đe dọa lớn hơn với Nga hơn là vũ khí của Nga với Mỹ, Tổng thống Vladimir Putin nói trong một phim tài liệu được phát sóng trên kênh Rossiya.

"Mỹ đã đặt vũ khí hạt nhân của mình ở châu Âu kể từ khi kết thúc Thế chiến II, sau khi họ trở thành cường quốc hạt nhân. Hiện giờ, Mỹ chỉ đơn giản nâng cấp vũ khí hạt nhân của họ ở đó".

"Đây tất nhiên là một điều nguy hiểm. Tại sao ư? Vì vũ khí chiến thuật của chúng ta không đến được lãnh thổ Mỹ, trong khi vũ khí hạt nhân của Mỹ ở châu Âu có thể tiếp cận chúng ta, khiến chúng có vai trò chiến lược và đặt ra nguy cơ lớn hơn cho chúng ta, hơn là tên lửa chiến lược của chúng ta đặt ra đối với Mỹ", ông Putin nói thêm.

"Bộ ba hạt nhân (gồm máy bay ném bom chiến lược, tên lửa đạn đạo liên lục địa, và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm) là nền tảng chính sách an ninh hạt nhân của chúng ta, nhưng chúng ta chưa bao giờ và sẽ không bao giờ vung cây gậy hạt nhân này với bất cứ ai, mặc dù nó là một yếu tố quan trọng trong học thuyết quân sự của chúng ta".

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, như là xương sống của toàn bộ mối quan hệ giữa các quốc gia.

"Chúng ta thường có thể thấy lợi ích của các nước xung đột với nhau, đôi khi do con người tạo ra hoặc do nguyên nhân khách quan. Điều này có thể dẫn đến một hành vi vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, đôi khi những lợi ích của các nước trùng với nhau, đặc biệt khi nói đến việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt", ông Putin nói thêm.

Putin cho biết ông hy vọng sẽ không có một cuộc chiến tranh thế giới mới, vì nó sẽ dẫn đến thảm họa toàn cầu. "Tôi muốn tin rằng không có những gã điên trên trái đất sẽ quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân", ông Putin nói thêm.

Theo Vnexpress

Tin mới

Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học
Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sáng 20/9, toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh tại 34 trường từ bậc mầm non đến THPT phải nghỉ học.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20/9, tại Phòng Khánh tiết UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông Tổng Lãnh sự kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô
Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô

Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô hiện đang được gấp rút thi công để đưa vào sử dụng cuối năm 2025. Khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho người và tàu cá của địa phương và các tỉnh lân cận khi có bão, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản của ngư dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Cô Tô và tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)
Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8019/UBND-KT ngày 18/9/2024 về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau tác động của bão số 3 (Yagi).

Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong
Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong

Đang lưu thông trên QL5, một xe bồn đã lấn vào làn xe mô tô và đâm va vào một xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến một nữ sinh trường y tử vong.

Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi
Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm đủ liều theo qui định trên quy mô toàn tỉnh thay vì chỉ tiêm tại thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ.