Thành lập năm 1996, PVI phát triển từ một công ty bảo hiểm nội bộ thuộc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - PVN) trở thành nhà bảo hiểm công nghiệp số một Việt Nam, dẫn đầu trong các lĩnh vực trọng yếu của thị trường bảo hiểm như Năng lượng (chiếm thị phần tuyệt đối), Hàng hải, Tài sản – Kỹ thuật.
Năm 2018 là năm thứ 3 liên tiếp, PVI được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 40 thương hiệu Công ty có giá trị nhất Việt Nam. Năm 2018 thương hiệu PVI được Forbes Việt Nam xác định có giá trị 32,7 triệu đô la Mỹ.
Trong 9 tháng đầu 2018, tổng doanh thu của PVI ước đạt 7.989 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 121,9% kế hoạch 9 tháng và tương đương 88% kế hoạch năm.
Lợi nhuận trước thuế của PVI ước đạt 592 tỷ đồng, tăng 42% và vượt gần 1% chỉ tiêu.
Riêng công ty mẹ PVI, tổng doanh thu ước đạt 562 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ tương đương 93% kế hoạch năm. Lãi trước thuế ước giảm 10% đạt 348 tỷ đồng, vượt 7% kế hoạch năm.
Trong 9 tháng đầu năm, công ty đã đẩy mạnh hoạt động đầu tư và quản lý tài sản, tiếp tục triển khai Chiến lược quản lý, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho toàn hệ thống, rà soát cơ cấu tổ chức và nhân sự trong toàn hệ thống, sắp xếp nhân sự theo hướng tinh gọn.
Đồng thời, PVI đã tổ chức các cuộc họp HĐQT/BKS trong 9 tháng đầu năm và tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 vào ngày 19/4.
Được biết, hoạt động bảo hiểm phi nhân thọ trong 9 tháng tiếp tục giữ vững thị trường bán buôn và tăng cường kiểm soát hệ thống bán lẻ, đẩy mạnh khai thác thị trường bên ngoài và kênh khai thác mới. Hoạt động tái bảo hiểm tiếp tục phát triển đúng định hướng.
Ngọc Linh