Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng QLTT Nghệ An: 8 tháng, xử lý 1.876 vụ, nộp ngân sách nhà nước 3,8 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An, trong 8 tháng năm 2023, đã xử lý 1.876 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước 3,8 tỷ đồng, hoàn thành 75% chỉ tiêu thi đua được giao trong năm.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh; Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương triển khai tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Các lực lượng chức năng phối hợp đã tăng cường quản lý địa bàn, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và các hành vi kinh doanh trái phép khác thu được nhiều kết quả quan trọng.

Qua đó, tình hình thị trường trong tỉnh bình ổn, đáp ứng cung cầu hàng hóa, không có biến động bất thường, không để xảy ra điểm nóng; các diễn biến phức tạp trên địa bàn; kiểm soát giá cả, bảo vệ sản xuất, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong 8 tháng 2023, xử lý 1.876 vụ, nộp ngân sách Nhà nước 3,8 tỷ đồng
Trong 8 tháng, xử lý 1.876 vụ, nộp ngân sách Nhà nước 3,8 tỷ đồng (Ảnh: DMS)

Theo đó, trong 8 tháng qua, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã xử lý 1.876 vụ, thu nộp ngân sách Nhà nước 3,8 tỷ đồng. Qua đó, hoàn thành 75% chỉ tiêu thi đua được giao trong năm.

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, Cục QLTT cũng gắn hoạt động tuyên truyền, ký cam kết nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm trên thị trường.

Dự báo từ nay cho hết năm 2023, nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng cao, nhất là vào dịp lễ, tết tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có chiều hướng diễn biến phức tạp. Vì vậy, trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng chức năng, làm tốt công tác quản lý địa bàn, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm và các hành vi kinh doanh trái phép, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, xăng dầu, hàng điện tử, sản phẩm thời trang….

Đổi mới công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tới các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, qua đó góp phần ổn định thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh; hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ công tác năm 2023.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.