Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng QLTT Thanh Hóa quản lý chặt chẽ hoạt động hành nghề y, dược tư nhân tại các huyện miền núi

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đội QLTT số 12, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã xử phạt 20 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược vi phạm về niêm yết giá và 2 cơ sở vi phạm về niêm yết chứng chỉ hành nghề với tổng số tiền phạt 55 triệu đồng trên địa 2 huyện miền núi là Cẩm Thủy và Bá Thước,

jj
Đội QLTT số 12 đẩy mạnh kiểm tra kiểm soát và kết hợp tuyên truyền ký cam kết đến các cơ sở kinh doanh hoạt động hành nghề y, dược tư nhân 

Trong những năm qua, hoạt động y tế của tỉnh Thanh Hóa đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo sâu sát, tạo những chuyển biến tích cực. Hệ thống y tế đã không ngừng được kiện toàn, phát triển và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Trong đó y tế tư nhân đóng góp vai trò quan trọng trong hệ thống y tế của tỉnh trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đối với lĩnh vực hành nghề dược tư nhân, các cơ sở đã có những phát triển cả về phạm vi và loại hình kinh doanh. 

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở hành nghề y được tư nhân đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Y tế với các sở, ngành, địa phương. Các vi phạm trong hoạt động hành nghề y dược tư nhân xảy ra trên địa bàn tỉnh khi được phát hiện đều được xử lý kịp thời, dứt điểm. Việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật đảm bảo khách quan, đúng người, đúng pháp luật đã có tác dụng giáo dục, răn đe, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước.

Thực hiện kết luận của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa về việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2023 và Công văn chỉ đạo số 962/QLTTTH-NVTH ngày 03/7/2024 của Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Đội QLTT số 12 đã nghiêm túc triển khai đẩy mạnh kiểm tra kiểm soát và kết hợp tuyên truyền ký cam kết đến các cơ sở kinh doanh hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn 2 huyện Cẩm Thủy và Bá Thước.

Sau hơn 1 tháng triển khai Đội QLTT số 12 đã kiểm tra và xử phạt 4 cơ sở kinh doanh dược với tổng số tiền phạt 30 triệu đồng. 

Trước đó, trong 06 tháng đầu năm 2024 trên địa 2 huyện Cẩm Thủy và Bá Thước, Đội QLTT số 12 đã xử phạt 20 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược vi phạm về niêm yết giá và 02 cơ sở vi phạm về niêm yết chứng chỉ hành nghề với tổng số tiền phạt 55 triệu đồng.

Trong thời gian tới Đội QLTT số 12 tiếp tục chú trọng tập trung công tác kiểm tra kiểm soát, kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh hành nghề y dược trên địa bàn quản lý việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dược, không kinh doanh các mặt hàng thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, không tư vấn sai hoặc thổi phồng công dụng của các sản phẩm thực phẩm chức năng để trục lợi.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050
Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050

Ông Toshiki Kawai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty điện tử và bán dẫn Tokyo Electron dự đoán,thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2050.

Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?
Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?

Ông Nguyễn Văn A có 16 năm 10 tháng công tác tại vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và có thể nghỉ hưu trước tuổi ở tuổi thấp hơn, nhưng không quá 5 tuổi so tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 135/2020/NĐ-CP...

Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp
Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp

Sáng 20/9, Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng
Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tháng và giá nhôm đạt mức cao nhất trong ba tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất được mong đợi từ lâu đã làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ cho các kim loại phụ thuộc vào tăng trưởng.

Đồng Nai sắp đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội
Đồng Nai sắp đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội

Các dự án này đang được tỉnh Đồng Nai kêu gọi đầu tư, tổng giá trị 3 dự án lên tới hơn 2.400 tỷ đồng.

Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo
Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo

Thời gian qua, xuất hiện nhiều người dùng mạng xã hội, đặc biệt hơn nữa là những người nổi tiếng, tham gia giới thiệu, mời chào, quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng, gây bức xúc cho đông đảo người tiêu dùng.