Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Bắc Từ Liêm: Tòa tuyên án Trường Pascal và Newton nhận lại Ngôi trường trên lô TH1

Vụ việc rất hy hữu trong Giáo dục ngay giữa thủ đô Hà Nội: Trường Pascal bị chiếm giữ, hủy hoại tài sản và bị ngăn cản hoạt động giáo dục tại lô TH1, khu đô thị Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm. Sau hơn 1 năm – Công lý đã được thực thi.

Bản án sơ thẩm – Công tâm minh bạch!

Bản án sơ thẩm số 27/2019/ KĐTM của TAND quận Bắc Từ Liêm.

Bản án sơ thẩm số 27/2019/ KĐTM của TAND quận Bắc Từ Liêm.

 Đây là một vụ việc hy hữu xảy ra tại thủ đô Hà Nội, Trường Pascal đang tổ chức hoạt động tại  ngôi Trường của mình tại Lô TH1 thì bị “đầu gấu”, ngang nhiên tấn công hơn 20 vụ việc hủy hoại, chiếm đoạt tài sản, đánh đập cán bộ giáo viên gây thương tích, phức tạp ảnh hưởng lớn đến hoạt động giáo dục nhà trường, đến an ninh trật tự và môi trường giáo dục tại địa phương.

 Thông báo giám định đối với cán bộ của nhà trường

Thông báo giám định đối với cán bộ của nhà trường

Diễn biến phiên tòa, qua các phần tranh tụng, tranh luận và các luận cứ được đưa ra; phiên tòa cấp sơ thẩm đã xử đúng quy định về trình tự:

Căn cứ điểm a, khoản 1 Điều 39; khoản 1 Điều 30; điểm b khoản 1 Điều 35; khoản 4 Điều 68; khoản 1 Điều 184; khoản 2 Điều 244; Điều 264; Điều 200; Điều 201 Bộ luật tố tụng dân sự.

Căn cứ Điều 124; Điều 127 Bộ luật dân sự năm 2015;

Căn cứ Điều 168, 169, điểm d khoản 1 Điều 175; Điều 429 Luật Đất đai;

KẾT QUẢ:

Đối với Công ty CP Đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam do bà Trần Kim Phương đứng đơn:

Tòa án tuyên bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Công ty CP Đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam do bà Trần Kim Phương đứng đơn

Đối với Trường THCS & THPT Newton do bà Lê Thị Bích Dung làm đại diện đứng đơn:

Tòa án chấp nhận yêu cầu phản tố của trường THCS & THPT Newton và tuyên hủy bỏ tất cả các biên bản và hợp đồng mà Trường Newton đã bị phía bà Trần Kim Phương dùng hành vi sai phạm cưỡng ép bán.Trường Newton và Trường Pascal: ”được nhận lại toàn bộ trang thiết bị trường học đã đầu tư… tại lô TH1- khu ĐTM Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội” mà trước đó đã bị bà Trần Kim Phương cho người hủy hoại. TrườngNewton: “được sở hữu ½  tòa nhà 6 tầng xây dựng trên phần diện tích được phân định…. khai thác sử dụng 2.900 m2 đất được giới hạn bởi các điểm A, A’, 15, 16, 3, 3’, 3’’, B’’, B’, B, A – có sơ đồ kèm theo trên lô TH1 …. Được quyền xây ngăn phần diện tích này riêng biệt, nếu một bên không xây thì bên kia có quyền xây và có quyền sở hữu vật liệu”

Theo điểm d, khoản 1 điều 175 Luật Đất đai 2013 thì Trường Newton được quyền và nghĩa vụ: “ đến SKế hoạch và Đầu tư để hoàn tất thủ tục khôi phục lại tư cách cổ đông trên giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp”

Đối với Trường Pascal do Ông Lê Văn Vàng đại diện đứng đơn:

 Tòa án nhận định: “Công ty TDS do bà Phương làm đại diện đã có những hành vi đổ đất, đổ cát, căng băng zôn, khẩu hiệu… dẫn đến việc cản trở nghiêm trọng hoạt động giáo dục của Trường Pascal... gây mất trật tự trị an tại địa phương ….”. Biên bản làm việc ngày 10/7/2018 mà bà Phương, bà Dung ký xác nhận có nội dung: “Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng, bên A (bên bà Phương) có trách nhiệm dọn toàn bộ cát và đất trả lại nguyên trạng cho sân trường vào ngày 11/7/2018”,  “qua đó chứng tỏ mục đích đổ cát, đất, căng ban- zon, khẩu hiệu buộc Trường Pascal phải ngừng hoạt động không phải là để hoàn thiện hệ thống PCCC mà nhằm ép buộc Newton ký hợp đồng chuyển nhượng lại cổ phần”

Về việc này, Ông Lê Văn Vàng - UV HĐQT Trường TH-THCS Pascal cho biết: “Kết qủa của tòa án là tin vui cho toàn bộ cán bộ, giáo viên nhất là các phụ huynh, học sinh khi hay tin ngày 26 tháng 11 năm 2019, Toà án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm đã tuyên Trường Pascal và Trường Newton đã được nhận lại Ngôi trường thân yêu tại lô TH1. Công lý đã được thực thi, thỏa sự mong mỏi và sự tin tưởng vào Đảng, vào sự nghiêm minh của pháp luật của tập thể các nhà Trường và của phụ huynh”.

Hành lang pháp lý là nhất quán, dư luận hân hoan và cán bộ và các giáo viên nhà trường đã cảm ơn Tòa án nhân dân Quận Bắc Từ Liêm đã công minh xét xử nghiêm minh. 

Trần Đình

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều cây xanh bật gốc đổ chắn ngang đường sau trận mưa dông
Nhiều cây xanh bật gốc đổ chắn ngang đường sau trận mưa dông

Khoảng 20h tối 20/4, trận mưa lớn tại Hà Nội đã khiến nhiều cây xanh bất ngờ gãy đổ nằm la liệt trên nhiều tuyến phố.

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.