Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ việc ở trường Pascal: Đề nghị truy tố hai bị can vì tội chống người thi hành công vụ

Mới đây, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra kết luận điều tra vụ việc ở trường Pascal, đề nghị truy tố hai bị can về tội chống người thi hành công vụ.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố hai bị can Đỗ Văn Hà (65 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng (56 tuổi) về tội chống người thi hành công vụ.

Đây là vụ án gây lùm xùm dư luận suốt thời gian dài vừa qua, xuất phát từ tranh chấp giữa các cổ đông Công ty TDS Việt Nam và Trần Thị Kim Phương ở lô đất TH1, phường Cổ Nhuế 1.

Lực lượng công an khống chế con gái bà Trần Kim Phương vì cho rằng có hành vi chống người thi hành công vụ.Lực lượng công an khống chế người có hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo kết luận điều tra, khoảng 10 giờ ngày 2-8, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo tố giác của trường Pascal về việc một số nhân viên của họ đang bị bắt giữ và hành hung tại khu đất TH1. Có mặt tại hiện trường, công an thuyết phục nhân viên của công ty TDS Việt Nam mở cổng nhưng không được nên quyết định cắt khóa cổng.

Trong lúc này, bị can Hồng dùng tay bốc cát ném vào lực lượng chức năng; còn bị can Hà đe dọa “đứa nào động vào là tao đâm”, đồng thời đưa tay vào túi quần có chứa dao nhọn dài 20 cm bên trong.

Ngay lúc đó, Nghiêm Nhật Anh chạy từ cổng số 3 vào khu vực lực lượng công an đang làm nhiệm vụ, dùng điện thoại quay Video, khi lực lượng công an quận giữ lại và mời ra khỏi khu vực làm nhiệm vụ thì Nhật Anh chửi bới, xô đẩy, cản trở lực lượng công an đang thi hành công vụ, nên lực lượng công an đã bắt giữ đối với Nhật Anh và đưa về trụ sở Công an quận lập biên bản bắt người phạm tội quả tang với bà Hồng, bà Liên, ông Hà và Nhật Anh.

Tại cơ quan điều tra, bị can Đỗ Văn Hà và Nguyễn Thị Hồng đã khai nhận hành vi của bản thân, lời khai nhận của bị can phù hợp khách quan với lời khai của người làm chứng, người liên quan và các tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra. Xét thấy hành vi phạm của các bị can không chỉ xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của người đang thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động quản lý nhà nước mà còn gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự của địa phương. Do vậy cần thiết phải xử lý trước pháp luật để răn đe và phòng ngừa giáo dục chung.

Đối với Vũ Thị Liên và Nghiêm Nhật Ạnh, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo điểm a khoản 3 Điều 20 Nghị định số 167 ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Đông Hòa - Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.