Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quán Cafe (tại Phường Láng Hạ - Hà Nội): “Núp bóng” quán Cafe để kinh doanh chất kích thích?

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ tỏ ra khá hào hứng với trào lưu sử dụng chất kích thích mới, được mang tên “bóng cười”. Đây là chất kích thích được giới trẻ sử dụng để tăng sức hấp dẫn, vui vẻ trong các bữa tiệc.

Có việc “biến tướng” quán Café thành vũ trường?

Vừa qua, Báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc liên qua tới quán cafe Chất 18 Cafe có địa chỉ tại số 18 Trúc Khê, phường Láng Hạ (Đống Đa,Hà Nội). Theo bạn đọc cho biết, quán này hoạt động rất muộn, tiếng nhạc trong quán bật rất to làm ảnh hưởng tới cuộc sống của rất nhiều hộ gia đình xung quanh. Bên cạnh đó, một số người khi ra khỏi quán có những biểu hiện không bình thường của việc sử dụng chất kích thích.                   

Để xác minh thông tin bạn đọc phản ánh, PV đã có buổi thâm nhập quán cafe Chất 18 Cafe để ghi nhận sự việc: Đúng 23h đêm, trong vai khách hàng, PV đã có mặt tại địa chỉ số 18 Trúc Khê. Vừa dừng lại trước cửa quán, chúng tôi đã được một nam thanh niên nhiệt tình hướng dẫn chỗ để xe và không quên kèm theo câu hỏi: “Anh chị uống nước hay hút bóng? Nếu uống nước hay Cafe giờ này quán không phục vụ nữa. Còn hút bóng thì anh chị theo em lên tầng 3.”

Theo quan sát của PV, tầng 1 và 2 của quán được sử dụng vào mục đích kinh doanh Cafe, bề ngoài không khác gì một quán Cafe bình thường. Tuy nhiên, khi bước lên tầng 3 của quán, một khung cảnh “hoan lạc” như một vũ trường đã đập ngay vào mắt chúng tôi. Tại đây, trong tiếng nhạc ầm ỹ chói tai cùng với ánh đèn mờ ảo nhấp nháy, nhiều cặp đôi và nhóm bạn đang lắc lư theo tiếng nhạc, miệng thì liên tục “thổi bóng”. Khi chúng tôi vừa ngồi vào bàn, một nam nhân viên lập tức đến đặt vấn đề sử dụng “bóng cười” và giới thiệu về đồ uống. Khi hỏi giá “bóng cười” bao nhiêu tiền 1 quả thì được biết mỗi trái “bóng cười” ở đây được bán với giá 40.000 đồng/1quả, sau 12h đêm thì 50.000 đồng/1quả.

Như để khẳng định về chất lượng “bóng cười” của quán, nam nhân viên này còn nhấn mạnh: “anh chị cứ yên tâm, giá như thế là hợp lý rồi. Bóng quán em không pha tạp mà đảm bảo phê, không tin anh chị cứ nhìn xem”. Vừa nói, nhân viên này vừa hướng mắt sang một nhóm 3 người đang nằm bò ra bàn, lắc lư theo tiếng nhạc chói tai, miệng thì liên tục “thổi bóng”...

Thời điểm chúng tôi có mặt, tầng 3 của quán đã chật kín người, mọi hoạt động ở đây không khác gì một quán bar thu nhỏ. Tại đây, trong nền nhạc xập xình, bất kể giờ nào cũng luôn có những nhóm bạn trẻ cười đùa, lắc lư và không quên kèm theo những trái "bóng cười" trên tay.

Quán Cafe (tại Phường Láng Hạ - Hà Nội): “Núp bóng” quán Cafe để kinh doanh chất kích thích? - Hình 1

"Bóng cười" được bán và sử dụng một cách công khai tại địa chỉ số 18 Trúc Khê

Theo quan sát của PV, quán này cử riêng một nhân viên chuyên bơm bóng và phục vụ tận bàn cho khách. Hầu hết, khách trong quán đều sử dụng từ 5 đến 10 quả, thậm chí là hơn chục quả bóng cười.

Trong khoảng hơn một tiếng có mặt tại đây, PV không khỏi choáng ngợp khi một nhóm bạn trẻ khoảng 5 người liên tục thay nhau gọi bóng để sử dụng cùng với đó là những tiếng cười “điên loạn” trong âm thanh nhạc mạnh. Những quả bóng cười liên tục được nhân viên của quán bơm và phục vụ cho khách. Những bình khí N20 được đặt ngay tại vị trí cửa để tiện mang cho khách. Càng về khuya, lượng khách vào quán càng đông chủ yếu là lớp trẻ.

Quán Cafe (tại Phường Láng Hạ - Hà Nội): “Núp bóng” quán Cafe để kinh doanh chất kích thích? - Hình 2

Các bình khí N20 được đặt ngay tại cửa để thuận tiện cho nhân viên bơm bóng phục vụ khách hàng

Tiếng nhạc đang chói tai, đột nhiên nhỏ hẳn lại khiến cho rất nhiều người có mặt tại đây cảm thấy khó chịu và cần biết lý do tại sao lại cho tiếng nhạc nhỏ tới như vậy? lúc này, một nhân viên của quán bước vào nói: “Tiếng nhạc nhỏ lại là do Công an phường vừa vào kiểm tra và nhắc cho nhạc nhỏ lại vì có người dân phản ánh tiếng nhạc to nên ồn quá. Nhưng anh chị yên tâm nhạc sẽ trở lại ngay, và chưa đầy một phút tiếng nhạc “chát chúa” lại vang lên…” .

Quán Cafe (tại Phường Láng Hạ - Hà Nội): “Núp bóng” quán Cafe để kinh doanh chất kích thích? - Hình 3

Một nhóm bạn trẻ tỏ ra khá thích thú với những âm thanh chói tai, miệng thì liên tục "thổi bóng". Ảnh cắt từ Clip

Trước sự việc đang “ngả nghiêng” diễn ra trước mắt, PV tỏ ra lo sợ về vấn đề an ninh cũng như lực lượng cơ quan chức năng vào kiểm tra. Lúc này, nhân viên tại quán “nhanh nhảu” nói: “Ở đây thỉnh thoảng cũng bị kiểm tra nhưng chỉ là kiểm tra hành chính nhắc nhở thôi chứ cũng không có vấn đề gì đâu, anh chị cứ yên tâm mà chơi…”.

Liệu có việc “ngó lơ” của chính quyền sở tại?

Trước tình trạng quán Cafe Chất 18 Cafe Trúc Khê hoạt động kinh doanh bóng cười một cách “rầm rộ” diễn ra trên địa bàn phường Láng Hạ mà cơ quan quản lý “ngó lơ”. PV đã có buổi làm việc với đại diện Công an phường Láng Hạ để rõ hơn sự việc.

Quán Cafe (tại Phường Láng Hạ - Hà Nội): “Núp bóng” quán Cafe để kinh doanh chất kích thích? - Hình 4

Trụ sở Công an phường Láng Hạ

Làm việc với PV là ông Phạm Ngọc Thanh (phụ trách hình sự), Phó trưởng Công an phường Láng Hạ cho biết: “Công an phường đã nhận được phản ánh về sự việc đang diễn ra tại quánCafe Chất 18 Cafe - 18 Trúc Khê . Phía Công an phường đã lập biên bản và báo cáo lên quận.”

Khi PV đề nghị được tiếp cận với những biên bản xử phạt liên quan đến hoạt động kinh doanh “bóng cười” tại quán cafe Chất 18 Cafe thì ông Thanh cho biết: “Cái đấy đã giao đồng chí khu vực phụ trách địa bàn lập biên bản, hiện tại biên bản không có ở đây...Báo chí đăng bài thì cứ đăng bình thường là đã lập biênbản xử lý mọi cái rồi”.

Phải chăng vị Phó trưởng công an phường nghĩ rằng việc lập biên bản chỉ để cho có? Còn việc quán Café Chất 18 kinh doanh chất kích thích hoạt động quá giờ quy định gây ảnh hưởng xung quanh là việc của họ, còn các cơ quan quản lý chỉ tới kiểm tra “hình thức” khi có ý kiến của người dân?.

Được biết, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 1556/UBND-KGVX về việc tăng cường quản lý, xử lý vi phạm trong việc kinh doanh, buôn bán “Bóng cười”. Trong đó yêu cầu các đơn vị liên quan siết chặt quản lý sản xuất, kinh doanh "bóng cười".

Trước tình trạng trên, Báo Thương hiệu và Công luận đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Đống Đa vào cuộc kiểm tra xử lý để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra các việc vi phạm pháp luật trên.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PVĐT

Bài liên quan

Tin mới

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.

Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần
Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.