Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Chiều ngày 20/11, Liên đoàn lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị gặp mặt Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017)

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 1

Phó Bí thư Thường trực, chủ tịch HĐNĐ quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc phát biểu tại hội nghị

Hòa chung không khí tưng bừng của ngành giáo dục cả nước kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Thực hiện kế hoạch phối hợp công tác giữa Liên đoàn lao động và Phòng giáo dục  & đào tạo quận (năm học 2017-2018), chiều ngày 20/11, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị gặp mặt các cán bộ, giáo viên để tri ân nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tới dự hội nghị có: Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP. Hà Nội Ngô Văn Tuyến; Phó Bí thư Thường trực, chủ tịch HĐNĐ quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc; Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà; Trưởng Phòng Giáo dục & đạo tạo quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh; lãnh đạo các phòng, ban quận cùng các hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường học trên toàn quận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực, chủ tịch HĐNĐ quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc nhấn mạnh, trong những năm qua ngành giáo dục & đào tạo quận đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, thuộc tốp đầu của Thành phố. Đến nay toàn quận đã có 91 trường học (60,2% trường ngoài công lập) với hơn 60 nghìn học sinh. Trong đó có 35 trường đạt chuẩn Quốc gia (26 trường công lập, chiếm 74,3% số trường công lập trên địa bàn).

Có 3 trường được công nhận là trường chất lượng cao. Các thế hệ học sinh Cầu Giấy đã mang về những thành tích đáng tự hào, trong đó: 125 học sinh đoạt giải Quốc tế; 336 học sinh đoạt giải Quốc gia; 2.857 học sinh đoạt giải Thành phố; 6 giáo viên giỏi toàn quốc; 280 lượt giải Thành phố; 4 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 14 Huân chương Lao động hạng Ba; 3 tập thể được tặng cờ thi đua của Chính phủ; 21 Bằng khen của Thủ tướng; 1 cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT; 16 cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố...

Thành công của ngành giáo dục & đào tạo quận Cầu Giấy còn gắn liền với tên tuổi của nhiều trường được xã hội và nhân dân ghi nhận như: Trường THCS Cầu Giấy, trường THCS Lê Quý Đôn, trường THCS Nghĩa Tân, trường Tiểu học Dịch Vọng A, trường Tiểu học Nghĩa Tân, trường Mầm non Mai Dịch, hệ thống giáo dục Nguyễn Siêu...

Phó Bí thư quận Phương Kiến Quốc đề nghị, ngành giáo dục & đào tạo quận cần phát huy những thành tựu đã đạt được; dạy tốt, học tốt, đồng thời xây dựng môi trường nhà trường an toàn, thân thiện, đáp ứng nhu cầu hội nhập; quan tâm đến môi trường học đường lành mạnh, để cha mẹ học sinh yên tâm, tin tưởng; chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo, để tạo động lực thế mạnh về chuyên môn; tạo sự chuyển biến căn bản về chất lượng giáo dục...

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 2

Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại hội nghị

Theo Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà, hội nghị là dịp để tri ân các thầy, cô là hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các nhà trường có tổ chức công đoàn trực thuộc quận và trao quà trợ cấp cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian qua, sự nghiệp giáo dục và hoạt động công đoàn của khối giáo dục quận đã có những bước chuyển biến đáng kể; đội ngũ các thầy cô giáo không ngừng lớn mạnh, đáp ứng được công tác giáo dục trong tình hình mới; nhiều sáng kiến của các đoàn viên công đoàn đã được đưa vào ứng dụng có hiệu quả; phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà lan tỏa sâu rộng, gắn với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều tập thể xuất sắc... Những kết quả đạt được là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên là những đoàn viên công đoàn.

Cũng tại buổi hội nghị, Liên đoàn lao động quận đã trao quà trợ cấp nhân dịp 20/11 cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; trao quà chương trình “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn Tô Thị Hoa, giáo viên trường Mầm non Ánh Sao với mức kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà, được trích từ nguồn quỹ xã hội với số tiền 20 triệu đồng và Công đoàn Ngành giáo dục Thành phố trích từ nguồn quỹ xã hội với số tiền 10 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 3

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 4

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 5

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 6

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 7

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 8

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.