Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Long Biên (Hà Nội): Siết chặt quản lý đất đai trên địa bàn

Tại cuộc giao ban báo chí chiều 7/11/2017, do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, ông Đỗ Huy Chiến, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên đã báo cáo về công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị trên địa bàn trong năm qua.

Quận Long Biên (Hà Nội): Siết chặt quản lý đất đai trên địa bàn - Hình 1

 ông Đỗ Huy Chiến, Phó chỉ tịch UBND quận Long Biên báo cáo tại Hội nghị giao ban báo chí chiều 7/11

Trong 10 tháng đầu năm, quận đã tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lập hồ sơ quản lý cho các trường hợp đủ kiện đạt 99,42%.

Để đạt được kết quả này, cả hệ thống chính trị của quận Long Biên đã vào cuộc một cách quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ngay từ đầu năm. UBND quận đã chỉ đạo siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ trên tất cả các lĩnh vực.

Năm 2017, Thành ủy, UBND Thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành liên quan đến công tác về quản lý đất đai, sử dụng đất, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, ngăn chặn và xử lý vi phạm pháp luật đất đai, lấn chiếm đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ông Chiến cho biết, Quận ủy, UBND quận đã chỉ đạo các chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND phường thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý đất đai tập trung vào một số nội dung như:

Đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Tập chung chỉ đạo UBND các phường, các ngành có liên quan rà soát các trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận, hoàn thành việc kê khai đăng ký, lập hồ sơ quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp đủ điều kiện

Đối với công tác quản lý quỹ đất nông nghiệp công ích, đất chưa sử dụng, đất bãi bồi ven sông thì rà soát toàn bộ quỹ đất để quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, lập hồ sơ xử lý các vi phạm theo Kế hoạch 122/KH-UBND của thành phố.

Đối với việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tập chung chỉ đạo công tác GPMB, thực hiện các dự án đầu tư, chỉ đạo rà soát các dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất nhưng chưa triển khai, các dự án chậm GPMB trên địa bàn quận.

Đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, lãnh đạo quận cũng rất sát sao trong công tác chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra với các địa phương chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, còn để tồn tại nhiều vi phạm.

UBND quận đã thành lập đoàn kiểm tra do đồng chí Phó chủ tịch UBND quận làm trưởng Ban chỉ đạo 197, kiểm tra đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố.

Ghi nhận kết quả đã đạt được trong 10 tháng qua về công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học và các nhà báo tham dự buổi giao ban báo chí đều có chung một nhận xét và đánh giá, quận Long Biên đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý trên hai lĩnh vực này, đề nghị chính quyền quận Long Biên cần phát huy hơn nữa những thành tích và khắc phục, giải quyết dứt điểm những hạn chế còn tồn tại từ nay đến hết năm 2017.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn