Trao chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam
Hội thảo có sự góp mặt của hơn 100 đại diện đến từ các thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam, trong đó có những tên tuổi lớn như VNPT, Vinaphone, Thế giới Di động, MobiFone, Vinhomes, Vietnam Airlines… Brand Finance dự kiến sẽ duy trì hoạt động này hàng năm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có những hiểu biết đúng đắn về giá trị thương hiệu trong doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy sự phát triển thương hiệu Việt Nam.
Trong khuôn khổ hội thảo lần này, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).
Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2017. Trong đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỉ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.
Tại hội thảo, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương sẽ tập trung tham luận về một vấn đề nóng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thị trường: Làm sao để quản lý và tăng cường giá trị thương hiệu cũng như sức mạnh thương hiệu của Doanh nghiệp?
Ông Samir Dixit cho biết: “Các doanh nghiệp Việt Nam luôn chú trọng thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua marketing nhiều hơn là thương hiệu. Thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận cho cổ đông. Nó cũng là tài sản đáng giá nhất của công ty cần được đầu tư chú trọng. Giá trị của thương hiệu như là một tài sản vô hình do đó phải được quản lý bởi một chương trình quản lý có cấu trúc riêng chuyên biệt, không nhầm lẫn với cách quản lý bán hàng hay quảng cáo – những việc có thể là tác nhân trực tiếp phá hủy giá trị của thương hiệu”.
Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand – đại diện của Brand Finance tại Việt Nam chia sẻ: “Brand Finance và MiBrand hiện đang triển khai một chương trình dài hạn nhằm tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam cách thức tạo ra giá trị cho thương hiệu một cách có hiệu quả nhất. Chương trình này bắt đầu bằng việc củng cố nhận thức về tầm quan trọng của viêc xây dựng tài sản vô hình, có hệ thống đo lường giá trị theo chuẩn quốc tế và tư vấn các hoạt động truyền thông chiến lược nhằm định vị đúng, xây dựng lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị cho thương hiệu trên bảng cân đối. Hội thảo lần này chính là một trong những hoạt động thuộc chương trình chiến lược đó”.
Với những trao đổi xoay quanh làm thế nào để quản lý và tăng cường sức mạnh thương hiệu cùng việc trao chứng nhận, vinh danh các thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017, hội thảo quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu do Brand Finance và Mibrand Việt Nam tổ chức, một lần nữa mang sứ mệnh lan tỏa tầm quan trọng của thương hiệu đến với các nhà quản lý, các nhà đầu tư doanh nghiệp. Đó chính là chìa khóa để xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh.
D. Nhung