Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc

Trong những năm qua, việc tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn luôn được chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm, đồng thời Việt Nam cũng là đối tác lớn thứ ba của Hàn Quốc sau Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Sáng 12/10, tại Hà Nội, Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) - Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) đã tổ chức Chương trình hội thảo “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”.

Chương trình Hội thảo tập trung phân tích cơ hội và thách thức của sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam khi thâm nhập thị trường Hàn Quốc, đặc trưng kinh doanh tại Hàn Quốc và các vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ, cách thức đăng ký nhãn hiệu tại thị trường Hàn Quốc.

Phát biểu tại chương trình, Ông Đỗ Kim Lang - Phó cục trưởng Cục XTTM, Phó tổng thư ký Ban thư ký Chương trình THQG cho biết; “Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã được ghi nhận trong luật quản lý ngoại thương, đây là cơ hội rất tốt chúng ta được đàm bảo các hoạt động bằng pháp luật và các nguồn lực của chúng ta được hoạt động tốt hơn. Từ đây, có thể nhìn nhận được hướng đi của chúng ta trong thời gian tới như thế nào. Đặc biệt, các chuyên gia, diễn giả tại Hàn Quốc sẽ giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về cách thức tiếp cận và cách làm đối với thị trường Hàn Quốc”.

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc - Hình 1

Ông Lê An Hải - Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công thương)

Theo ông Lê An Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công thương), mục tiêu năm 2017 là đạt kim ngạch 70 tỷ USD, trong đó chúng ta tập trung xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc, tập trung vào lĩnh vực nông, lâm, thủy sản - nhóm hàng được gọi là tinh túy của Việt Nam.

Chúng ta luôn tự hào là nước xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới và là trong top 3 quốc gia lớn nhất cung cấp cho các công ty chế biến của Hàn Quốc, nhưng người Hàn Quốc về cơ bản không biết Việt Nam sản xuất cà phê hạt và thậm chí còn rất ít người biết Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê robusta số 1 thế giới”.

Tại hội thảo, Ông Kim Yu Ho (Luật sư của Công ty Logos Law LLC) cũng đã có những chia sẻ thú vị về người Hàn Quốc, văn hóa Hàn Quốc, văn hóa doanh ngiệp Hàn Quốc: “Hàn Quốc có cùng xuất phát điểm như Việt Nam nhưng chỉ sau 20 năm (1976), Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc mà phương Tây phải mất 200 năm mới đạt được nó”.

Chia sẻ các giải pháp tăng cường cạnh tranh cho thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc, ông Yoon Sang Ho (Giám đốc Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc - Small - Medium Business Link - SMBL) cho biết: “Chúng ta đều biết tới Cocacola, nhưng ít ai biết rằng họ đã tồn tại được 125 năm, vì chưa bao giờ họ đề cập đến lịch sử hình thành của họ. Con người chúng ta chi phối hoạt động kinh tế và nhận thức quyết định đến thương hiệu”.

Cũng trong hội thảo này, ông Phạm Duy Khương (Giám đốc Công ty S&B Law) cũng đã trình bày việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Hàn Quốc: “Có 2 phương thức là nợp đơn trực tiếp hoặc wipo madrit. Hàn Quốc là quốc gia ở đây ai đăng ký thương hiệu trước thì người đó được sử dụng cho nên có rất nhiều trường hợp bị chiếm quyền thương hiệu tại đây”.

Hội thảo góp phần gia tăng cơ hội xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp đồng thời quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam. Qua đây cũng giúp các doanh nghiệp Việt Nam năm bắt thông tin về thị trường, các tiêu chuẩn, quy định cũng như cách thức tiếp cận, quảng bá thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc.

Quang Anh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.