Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ủy ban Kiểm tra Quảng Bình tiến hành kỷ luật cán bộ liên quan đến các sai phạm, vi phạm

Ngày 30/12, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã ra thông báo, kết luận nhiều nội dung quan trọng từ kỳ họp này. Trong đó, xem xét kết quả kiểm tra và thi hành kỷ luật hàng loạt cán bộ do để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác.

Ông Đinh Hữu Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình chủ trì kỳ họp
Ông Đinh Hữu Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình chủ trì kỳ họp.

Theo đó, trong các ngày 21 đến 27/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình đã họp kỳ thứ 13. Tại kỳ họp, nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các sai phạm của các cán bộ đã được thông báo, kết luận.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đinh Quý Nhân, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, ông Đinh Quý Nhân đã vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước trong tuyển dụng 8 viên chức sự nghiệp năm 2020 tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

UBKT Tỉnh Ủy cho rằng, vi phạm của ông Đinh Quý Nhân là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu một số tổ chức, cá nhân có liên quan kiểm điểm trách nhiệm theo quy định. Đồng thời, đề nghị ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi 8 quyết định tuyển dụng nêu trên.

Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy cũng đã xem xét kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bố Trạch và ông Phan Thanh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Bố Trạch. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy, UBKT Huyện ủy Bố Trạch và các cá nhân có liên quan rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Hải Phú.

UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân liên quan đến vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Quảng Thuận, huyện Quảng Trạch (nay là phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn) không đúng quy định. Kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Đạt, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Đồng Hới, nguyên cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Quảng Trạch (giai đoạn 2005-2014).

Ông Phan Xuân Khánh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (giai đoạn 2004-2005) có sai phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức Khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ông Nguyễn Chí Lâm, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (giai đoạn 2009-2014) có sai phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức Khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Cũng tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã xem xét kết quả giám sát đối với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng Trường đại học Quảng Bình trong việc thực hiện Quy định 01-QĐ/TU, ngày 03/03/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao gắn với việc thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, việc kê khai tài sản, thu nhập.

Qua xem xét, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình nhận thấy, bên cạnh những ưu điểm, còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nội dung được giám sát. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, đồng thời xây dựng kế hoạch đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để phát huy ưu điểm, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được nêu trên.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.